Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Ke hoach BDHS Gioi ngu van 7

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Phương
Ngày gửi: 08h:33' 22-08-2012
Dung lượng: 54.0 KB
Số lượt tải: 685
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH KHÁ – GIỎI MÔN NGỮ VĂN LỚP7A,7B
NĂM HỌC : 2011-2012
I.Đặc điểm:
1, Thuận lợi:
- Theo kết quả khảo sát chất lượng đầu năm, lớp 7A,7B có 38 học sinh khá giỏi môn Ngữ văn
( 6 HS có điểm giỏi).
- Nhiều học sinh có chữ viết đẹp và chịu khó trong học tập, gia đình tạo điều kiện tốt nhất cho con em học tập để đạt kết quả tốt.
- HS có đủ SGK, Vở bài tập, vở luyện viết…
2, Khó khăn:
- Qua 1 bài kiểm tra, giáo viên chưa thể biết chính xác kết quả học tập của từng học sinh Vì vậy việc dạy, kiểm tra kiến thức của các em cần có thời gian dài.
Kiến thức Ngữ văn 7 khó so với chương trình, đặc biệt là văn nghị luận và phần thơ Đường. Học sinh lớp 7 chưa nhạy bén trước kiến thức mới còn nhiều bỡ ngỡ và chậm.
II.Mục tiêu:
- Giúp học sinh hiểu kiến thức bài học một cách sâu sắc, biết vận dụng kĩ năng thực hành nói, viết nhịp nhàng đạt hiệu quả giao tiếp cao.
-Học sinh biết làm chủ kiến thức , tự khai thác nội dung bài học, làm được tất cả các bài tập trong SGK, VBT và một số bài tập nâng cao.
- Học sinh biết cách lí giải một số hình tượng nghệ thuật, biết trình bày thành một đoạn văn, từ đó tư duy khoa học, logic.
- Học sinh biết kể chuyện bằng lời kể của mình, kể chuyện theo trí tưởng tượng bay bổng, biết viết tiếp chuyện theo cách hiểu và sáng tạo của mình.
III. Biện pháp:
- GV thường xuyên kiểm tra vở BT, vở ghi chép…
-Yêu cầu học sinh có vở tích lũy văn học( hướng dẫn cách ghi chép, cách sưu tầm)
- yêu cầu học sinh làm thêm những bài tập khó,câu hỏi khó, GV thu bài, chấm và nhận xét cụ thể…
IV. Kế hoạch thực hiện:
Tháng
Nội dung
Mục tiêu cần đạt
Biện pháp


8-9
Ôn tập và kiểm tra
Kể chuyện bằng lời văn của mình
- Đánh giá chất lượng đầu năm
- Chọn HS có học lực khá- giỏi để rèn luyện bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng
-Nắm chắc kiến thức( nội dung cốt truyện, nhân vật, tình tiết) các câu chuyện dân gianđã học
- Biết cách kể chuyện bằng lời văn của mình
( sáng tạo, dí dỏm)
- HS làm bài, học bài đầy đủ.
-Ra đề thi có câu hỏi khó để phân loại học sinh.
- HS luyện tập kể trước lớp, biết tạo lập văn bản hoàn chỉnh.
- HS biết nhận xét đúng, sai từ bài của bạn rồi rút kinh nghiệm cho bản thân.
-GV thu, chấm bài, nhận xét cụ thể.

10
Chủ đề văn bản, 3 tính chất: liên kết, bố cục và mạch lạc trong văn bản
- Biết phát hiện chủ đề của đoạn văn, bài văn.
- Biết triển khai chủ đề ấy thành một đoạn văn hoàn chỉnh đảm bảo 3 tính chất của văn bản.
- Biết sử dụng hình ảnh đẹp, mới lạ tạo dụng ý nghệ thuật nào đó trong văn bản của mình.
- Biết cảm nhận, biết cảm thông, số phận ,cuộc sống của người xưa qua các bài ca dao dân ca.
- Học sinh thực hành nhiều đoạn văn với các chủ đề khác nhau.
- HS thảo luận nhóm về các vấn đề trên, sau đó đi đến thống nhất.


11
Văn biểu cảm

- Biết biểu cảm trực tiếp và gián tiếp.
Tình cảm , cảm xúc chân thành.
- Hiểu một số phương thức biểu cảm.
- Biết viết bài phát biểu cảm nghĩ về con người và sự vật, về một đoạn trích, một tác phẩm….


-HS luyện viết theo các chủ đề khác nhau.
Biết rút kinh nghiệm sau mỗi bài viết để tiến bộ.
GV nhận xét, uấn nắn kịp thời những lỗi mà hs mắc phải.

12
Văn biểu cảm, văn học Trung đại( Thơ Đường luật)
-Rèn luyện kĩ năng làm văn Biểu cảm
- Biết sử dụng hình ảnh so sánh, nhân hóa, đánh giá trong văn Biểu cảm
-Bài văn biểu cảm cần có cảm xúc chân thành
- HS hiểu đặc điểm của thơ Đường, hiểu ý nghĩa từ Hán Việt để tiếp cận một số tác phẩm thuộc Văn học Trung đại.
-HS thực hành viết đoạn văn Biểu cảm
Biết rút kinh nghiệm sau mỗi bài viết để tiến bộ.
GV nhận xét, uấn nắn kịp thời những lỗi mà hs mắc phải.
HS biết vận dụng kiến thức trình bày hiểu biết
 
Gửi ý kiến
print