Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Ngữ Văn 12 . Kì I


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Bùi Phùng Dương
    Ngày gửi: 22h:01' 15-08-2012
    Dung lượng: 170.4 KB
    Số lượt tải: 439
    Số lượt thích: 0 người





































    Ngày soạn:
    Tiết

    Ngày soạn:
    Tiết Đọc văn
    Khái quát văn học Việt Nam từ cách mạng
    tháng tám 1945 đến hết thế kỉ XX

    A. Mục tiêu cần đạt. Giúp HS:
    - Nắm tổng quát về các giai đoạn phát triển, những thành tựu chủ yếu và những đặc điểm cơ bản của văn học Việt Nam từ 1945 đến hết thế kỉ XX.
    - Hiểu được mối quan hệ giữa văn học với thời đại, với hiện thực đời sống và sự phát triển lịch sử của văn học.
    - Thấy được những đổi mơí và những thành tựu bước đầu của văn học thời kì, đặc biệt từ năm 1986 đến hết thế kỉ XX.
    - Có năng lực tổng hợp, khái quát hệ thống hoá các kiến thức đã học về văn học Việt Nam từ 1945 đến hết thế kỉ XX.
    B. chuẩn bị: - GV: Thiết kế bài dạy, Tài liệu tham khảo
    - HS : Sách GK, bài soạn
    C. Tiến trình dạy học
    1. ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Bài mới
    Văn học việt nam từ cách mạng tháng tám 1945 đến hết thế kỉ XX là nền văn học thống nhất dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Nó có những thành tựu đáng kể trong trong quá trình đổi mới văn học.

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 1- Xác định sơ đồ khái quát và nhận định chung
    1. GV cho khung sơ đồ, HS hoàn chỉnh (cá nhân, tại chỗ)
    I- Văn học từ sau CMT8 – 1975
    II-Văn học từ 1975 – hết TKXX
    1, 2,...: các chặng đường của 2 giai đoạn văn học (X. SGK)
    2. Dựa vào đề cương chuẩn bị, HS trình bày tổng quát
    3. GV tổ chứccho HS trao đổi, đánh giá .Yêu cầu : thống nhất được một nhận định chung chung, ngắn gọn và chính xác.
    GV có thể nhắc lại về các thuật ngữ sử dụng để học bài khái quát : thời đại/nền VH ; giai đoạn VH ; chặng đường/thời kì ; tác gia, tác giả hoặc những thuật ngữ khác và cách dùng nếu thấy cần (tác phẩm, tập thơ/truyện, tiểu thuyết, truyện kí, thi phẩm).












    Hoạt động 2- Trình bày, thảo luận về VHVN GĐ I
    GV yêu cầu HS trình bày những nét cơ bản về hoàn cảnh lịch sử xã hội theo các nội dung :
    a) Mở đầu và kết thúc.
    b) Nội dung lịch sử xã hội chính yếu.
    c) Sự biến đổi quan trọng làm thay đổi bản chất xã hội


    I- Sơ đồ khái quát và nhận định chung về văn học VN từ sau CMT8-1945 đến hết thế kỉ XX
    1. Sơ đồ

    (I) (II)

    (1) (2) (3) (1) (2)
    2. Trình bày tổng quát
    a) Thời đại VH mới (Thời đại VH Hồ Chí Minh).
    b) Chia làm 2 giai đoạn (gđ), 5 chặng. c) Bối cảnh : cách mạng và kháng chiến (gđ1) ; thống nhất và đổi mới (gđ2). d
    No_avatar

    thay co nao giup1 gium e cau hoi nay nha:  can cu vao hoan canh lich su xa hoi va van hoa, hay giai thich vi sao van hoc viet nam tu cang mang thang 8 den the ky 20 phai doi moi...

     

    No_avatar

    thay co nao giup1 gium e cau hoi nay nha:  can cu vao hoan canh lich su xa hoi va van hoa, hay giai thich vi sao van hoc viet nam tu cang mang thang 8 den the ky 20 phai doi moi...

     

    No_avatar

     

    thay co hay ban nao bit thi giup gium nha. minh dang can gap. thnks mn nhiu

    Xấu hổ

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print