Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    trường mầm non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thị Loan
    Ngày gửi: 17h:05' 27-07-2012
    Dung lượng: 345.5 KB
    Số lượt tải: 867
    Số lượt thích: 0 người



    PHÒNG GIAO1 DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BÌNH MINH
    TRƯỜNG MẪU GIÁO KHAI TRÍ




















    Năm học 2011 - 2012

    GIÁO VIÊN: HUỲNH THỊ LOAN
    LỚP: CHỒI







    CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
    Thời gian thực hiện chủ đề: 3 tuần
    (Từ ngày 12/9/2011 đến ngày 1/10/2011 )
    LĨNH VỰC
    PHÁT TRIỂN
    MỤC TIÊU
    Nội dung giáo dục
    
    
    PHÁT TRIỂN
    THỂ CHẤT
    * Phát triển vận động
    - Trẻ làm quen với việc dàn hàng khi xếp hàng tập thể dục, thực hiện các bài tập thể dục sáng theo nhạc.
    - Phát triển một số vận động cơ bản:
    - Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận trên cơ thể, phát triển sự phối hợp của tay, mắt vận động nhịp nhàng.
    - Phát triển các cơ nhỏ của bàn tay thông qua các vận động.
    * GDD&SK
    - Biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non.
    - Biết làm một số việc tự phục vụ hang ngày như rửa tay, đi vệ sinh…
    - Biết cách sử dụng đồ dùng cá nhân như ca cốc, bát thìa, khăn.
    - Có thói quen vệ sinh sạch sẽ: rửa tay, lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi quy định.
    - Trẻ biết không theo người lạ ra khỏi trường, lớp.
    
    * Dinh dưỡng sức khoẻ:
    - Làm quen với 1 số món ăn ở trường mầm non theo 4 nhóm thực phẩm
    - Dạy trẻ nhận biết đồ dùng cá nhân
    - Dạy trẻ lau mặt, rửa tay bằng xà phòng, đi vệ sinh đúng quy định.
    - Tìm hiểu về đồ dùng đồ chơi trong lớp có khả năng gây nguy hiểm : ổ điện, kéo, hạt vòng , lan can….
    * Vận động:
    - Phát triển cơ và hô hấp. Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục theo bản nhạc. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp .
    - Vận động cơ bản:
    + Bò thấp chui qua cổng
    + Bật tại chỗ , bật tiến về phía trước
    + Tung bắt bóng với người đối diện khoảng cách 3m
    - TC vận động: Chạy tiếp sức ; Tung cao hơn nữa ; Kéo co
    - Vận động tinh:
    + Tự cởi dép , đi dép. Bước đầu biết cài cúc, cởi cúc quần áo
    
    
    PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    Hoạt động khám phá
    - Trẻ biết tên trường, tên lớp, địa chỉ của trường. Biết tên cô giáo và các bạn trong lớp.
    - Biết một số công việc của cô giáo và các cô bác trong trường (Cô lao công, bác cấp dưỡng, cô hiệu trưởng, chú bảo vệ).
    - Biết tên gọi, công dụng, chất liệu và cách sử dụng một số đồ dung trong lớp, trong trường- Nhận được ký hiệu của mình và nối được ký hiệu đồ dùng của mình trên đồ dùng sinh hoạt.
    * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:
    - Biết so sánh nhận biết về số lượng bằng nhau và khác nhau về số lượng của hai nhóm đồ vật.
    - Biết đếm các số tự nhiên theo đúng thứ tự.
    * Khám phá xã hội
    + Tìm hiểu về rằm trung thu: Có trăng , có chú cuội , chị Hằng Nga, có mâm quả , có bánh và các hoạt động đêm trung thu: mua sư tử , rước đèn...
    +Tìm hiểu trường mầm non Dương Xá: Tên trường, địa điểm, công việc của các cô, các bác, nhân viên trong trường , đồ dùng đồ chơi trong trường ; chăm sóc và bảo vệ cây trong trường mầm non
    + Tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp...
    * Làm quen với toán:
    - Ôn số 1-2; so sánh chiều dài 2 đối tượng
    - So sánh chiều rộng 2 đối tượng
    - Phân biệt hình vuông , hình tam giác


    
    
    PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
    - Biết sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp với bạn, người lớn trong trường lớp.
    - Mạnh dạn tiếp xúc và yêu cầu giúp đỡ của người khác.
    - Biết lắng nghe biết trả lời rõ ràng đủ câu.
    - Thuộc và đọc diễn cảm các bài thơ về trường lớp
    - Chú ý nghe truyện và kể lại theo trí nhớ bằng ngôn ngữ của mình.
    - Biết cầm sách đúng chiều và giở từng trang để xem tranh ảnh.
    
    - Trò chuyện với trẻ mọi lúc mọi nơi về trường lớp MN của bé : Trò chuyện buổi sáng ; t/g mở chủ đề ;
    * Làm quen văn học
    - Thơ : Nghe cô giáo, Bé tới trường
    - Truyện : Vì sao bé Bin nín

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng