Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Ngữ văn 8 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thanh Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:25' 23-07-2012
    Dung lượng: 330.2 KB
    Số lượt tải: 6618
    Số lượt thích: 5 người (Phan Đình Tư Bốn, Vũ Phúc Đăng, phạm thị hằng, ...)
    Ngày soạn:…./…./2010
    Ngày dạy: …../…./2010

    Tiết 1: Văn bản: Tôi đi học
    - Thanh Tịnh-
    I. Mục tiêu cần đạt
    Giúp học sinh:
    - Cảm nhận được tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật “tôi” ở buổi tự trường đầu tiên trong đời.
    - Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh.
    II. Chuẩn bị
    - Giáo viên: soạn bài
    - Học sinh: Đọc và soạn bài ở nhà
    III. Tiến trình dạy học
    1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
    2. Bài mới
    Trong cuộc đời mỗi con người những kỷ niệm về tuổi học trò, đặc biệt là những kỷ niệm về buổi tựu trường đầu tiên thường được lưu giữ lâu bền trong trí nhớ. Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ được ôn lại những kỷ niệm đó cùng nhân vật “tôi” trong văn bản “Tôi đi học” của nhà văn Thanh Tịnh.
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung bài học
    
    

    Giới thiệu vài nét về tác giả Thanh Tịnh?
    Ông có gần 50 năm cầm bút sáng tác. Sự nghiệp văn học của ông đa dạng và phong phú. Nổi bật nhất có thể kể là các tác phẩm: Quê mẹ, Ngậm ngải tìm trầm(truyện ngắn), Đi từ giữa mùa sen(truyện thơ).
    Trình bày hiểu biết của em về VB “Tôi đi học”?
    Đây là tập văn xuôi tiêu biểu nhất của TT.
    Giải thích từ: Tựu trường, lạm nhận…?

    Truyện được kể ở ngôi thứ mấy? Ai là người kể truyện?
    Truyện được kể theo trình tự nào?
    Bố cục theo dòng hồi tưởng của nhân vật “tôi”. Trong đoạn 2 có thể chia làm nhiều đoạn nhỏ tương ứng với cảm xúc của NV

    Giọng chậm, bồi hồi, chú ý những câu đoói thoại giữa hai mẹ con
    - GV đọc 1 đoạn-> gọi học sinh đọc tiếp

    Nỗi nhớ về buổi tự trường đầu tiên của tác giả thường được khơi nguồn vào thời điểm nào? Vì sao?


    Khi đó NV “Tôi” có tâm trạng ntn?
    Vì sao nhân vật “tôi” Lại có tâm trạng như vậy?
    Vì ở đây có sự tương đồng, tự nhiên giữa quá khứ và hiện tại
    Có gì đặc biệt trong việc dùng từ ngữ để khắc hoạ tâm trạng NV? Hãy phân tích?
    Những cảm xúc ấy không mâu thuẫn mà gần gũi, bổ sung cho nhau nhằm diễn tả một cách cụ thể, sinh động tâm trạng NV khi nhớ lại quá khứ và cảm xúc thực của NV trong quá khứ. Các từ láy đó góp phần rút ngắn khoảng cách thời gian giữa quá khứ và hiện tại. Chuyện xảy ra đã bao năm mà như mới hôm qua
    I. Giới thiệu chung
    1.Tác giả- Tác phẩm
    * Tác giả(1911-1988)
    - Tên thật là Trần Văn Ninh, quê ởThừa Thiên- Huế
    - Thơ văn của ông đạm chất trữ tình, giàu cảm xúc, trong trẻo.

    * Tác phẩm
    - In trong tập “Quê mẹ”(1941)
    - Là VB nhật dụng có giá trị biểu cảm cao
    2. Chú thích
    3. Bố cục:
    Theo dòng hồi tưởng của nhân vật
    -
    No_avatar

    Làm sao để tải về

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓