Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    toán lớp 3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Thúy
    Ngày gửi: 08h:25' 23-06-2012
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 517
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC

    Tuần : 8 Thứ 5 ngày 14 tháng 10 năm 2010
    Môn : Toán Người dạy : GV Ngô Thị Phùng
    Lớp : 3 Người dự : Hồ Thị Thuý
    Bài : Tìm số chia
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức
    - Học sinh biết tìm số chia chưa biết.
    - Củng cố về tên gọi và quan hệ của các thành phần trong phép chia.
    2. Kĩ năng
    - Học sinh biết tính nhanh, chính xác.
    - Biết tìm số chia thành thạo.
    3. Thái độ
    - Học sinh ham thích giờ học, hăng hái và say mê xây dựng bài.
    II. CHUẨN BỊ
    1. Giáo viên
    - Máy chiếu, giáo án điện tử.
    2. Học sinh
    - Vở bài tập toán lớp 3
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    Tiến trình
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    I. Kiểm tra bài cũ
    - GV đưa ra một số bài tập tương tự trong SGK và gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập.
    - GV gọi HS nhận xét
    - GV nhận xét và cho điểm
    - HS lên bảng làm bài tập.


    - HS nhận xét

    
    II. Dạy học bài mới
    1. Giới thiệu bài



    2. Bài mới
    

    - Như vậy trong các bài học trước các em đã biết làm quen với phép chia và thực hiện một số phép chia. Trong bài học hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các em về cách tìm số chia.
    Hoạt động 1
    - GV nêu bài toán 1 : Có 6 hình vuông chia thành 2 nhóm. Hỏi mỗi nhóm có mấy hình vuông ?
    - GV yêu cầu HS đọc lại bài toán
    + Hỏi : Bài toán cho biết điều gì ?

    - GV yêu cầu HS lấy 6 hình vuông chia thành 2 nhóm.


    - - - - - - - - - -


    + Hỏi : Bài toán hỏi gì ?

    + Hỏi : Như vậy muốn biết mỗi nhóm có mấy hình vuông ta làm thế nào ?

    + Hỏi : Hãy nêu phép tính ?
    - GV chiếu phép chia lên màn hình
    6 : 2 = 3
    + Hỏi : Hãy nêu tên gọi của thành phần và kết quả trong phép chia
    6 : 2 = 3.
    - GV chiếu lên màn hình

    6 : 2 = 3




    + Hỏi : Muốn tìm số chia ta làm thế nào?
    - Như vậy muốn tìm số chia, ta lấy số bị chia là 6 chia cho thương là 3.
    2 = 6 : 3
    - GV gọi HS đọc lại phép tính trên.
    - Hỏi : Trong phép chia hết muốn tìm số chia ta làm thế nào?

    - GV nêu bài toán :
    Tìm x biết : 30 : x = 5
    + Hỏi : Trong phép chia trên x được gọi là gì?
    + Hỏi : Muốn tìm số chia x ta làm như thế nào?

    - GV gọi 2 HS lên bảng thực hiện



    - Yêu cầu HS nhận xét
    Hoạt động 2 : Thực hành
    Bài 1 : Tính nhẩm
    - Hỏi : Bài toán yêu cầu gì?

    - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở, sau đó đổi vở cho bạn bên cạnh kiểm tra bài.
    - GV chửa lại bài, HS kiểm tra lại lần nữa.
    Bài 2 : Tìm x
    - Yêu cầu HS đọc yêu cầu của bài 2.
    - GV gọi HS nêu lại cách tính
    - Gọi 3 HS lên bảng làm bài.


    - GV đưa ra nhận xét.
    Bài 3 : Trong phép chia hết, 7 chia cho mấy để được :
    a) Thương lớn nhất ?
    b) Thương bé nhất ?
    - Hỏi : Trong phép chia hết, 7 chia hết cho mấy?
    - GV gọi HS trả lời lần lượt câu a tới câu b. HS khác nhận xét.
    - GV nhận xét.
    

    - Lắng nghe








    - 2 HS đọc
    - Có 6 hình vuông, chia thành 2 nhóm.
    - HS thực hiện






    - Hỏi mỗi nhóm có mấy hình vuông ?
    - Muốn biết mỗi nhóm có bao nhiêu hình vuông ta lấy 6 chia 2.
    - 6 : 2 = 3 (hình vuông)


    - Trong phép chia
    6 : 2 = 3, 6 là số bị chia, 2 là số chia, 3 là thương.
    - HS theo dõi






    - HS trình bày, bạn nhận xét.



    - HS đọc
    - Tong phép chia hết muốn tìm số chia ta lấy số bị chia chia cho thương.


    - Trong phét chia trên x được gọi là số chia
    No_avatar

    34:2

     

     
    Gửi ý kiến
    print