Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đo dung tích một vật bằng các đơn vị đo. so sánh và diễn đạt kết quả đo


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lưu Thị Thanh Hương
    Ngày gửi: 11h:12' 20-04-2012
    Dung lượng: 37.5 KB
    Số lượt tải: 3705
    Số lượt thích: 1 người (hà thị hường)
    GIÁO ÁN
    CHỦ ĐỀ: NƯỚC VÀ CÁC HIỆN TƯỢNG
    TỰ NHIÊN
    HOẠT ĐỘNG: Làm quen với toán
    ĐỀ TÀI: Đo dung tích một vật bằng các đơn vị đo.
    So sánh và diễn đạt kết quả đo

    Ngày dạy: 30/03 /2012
    Người dạy: NGUYỄN THỊ HẠNH
    Đối tượng: Trẻ 5 tuổi
    Thời gian: 25-30 phút
    Số lượng trẻ: 30 cháu
    I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    - Trẻ biết đo dung tích của một vật bằng các dụng cụ đo khác nhau. So sánh và diễn đạt kết quả đo.
    2. Kĩ năng
    - Rèn kĩ năng khéo léo khi đong đo, không bị đổ nước.
    3. Thái độ
    - Giáo dục trẻ có ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch.
    II/ CHUẨN BỊ
    Đồ dùng của cô: 1 thùng đựng nước. 3 chai nước và các dụng cụ đo dung tích nước.Thẻ số từ 1-10.
    Đồ dùng của trẻ:Mỗi nhóm trẻ có 3 chai nước, khay đựng, bát nhựa to, bé, ca inôc, nắp nhựa. Thẻ số từ 1-10.

    III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    HĐ 1: Trò chuyện
    (Cô mời trẻ cùng xem một đoạn phim về nước )
    - Các con vừa xem gì?
    - Con thấy những gì trong đoạn phim?

    - Bạn nào còn có ý kiến gì khác nữa?
    và những nguồn nước này thì giúp cho cây cối phát triển và động vật sinh sống.
    Để bảo vệ, giữ gìn nguồn nước sạch các con phải làm gì?
    Để tiết kiệm nguồn nước sạch chúng ta phải làm như thế nào?

    HĐ 2: Nội dung bài
    * Đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.
    - Trong gia đình các con thường đựng nước bằng gì?
    Trên đây cô có gì?
    Dùng để làm gì?
    Cô muốn các bạn giúp cô đo độ cao của chiếc thùng bằng các gang tay của mình.
    ( Mời lần lượt 3 nhóm lên đo)
    Chúng mình vừa được đo rồi con thấy kết quả đo thế nào?
    Vậy với một độ cao nhất định nhưng đã cs các kết quả đo khác nhau vì độ dài gang tay của mỗi bạn là khác nhau.
    * Đo dung tích của một vật bằng các đơn vị đo.
    Hôm nay khai trương cửa hàng bán nước. Cô bán hàng mời các bạn đến thăm quan và giúp cô bán hàng và cô sẽ tặng cho chúng mình một món quà đấy. Chúng mình cùng đi và xem đó là món quà gì nhé!
    - Cô bán hàng đã tặng các nhóm những gì?
    Con thấy 3 chai nước này như thế nào?

    +Cô giải thích: Nước đựng trong chai gọi là dung tích của chai nước. Nước đựng trong bát gọi là dung tích của bát nước. Nước trong cốc gọi là dung tích của cốc nước.
    Cô tặng cho các nhóm các dụng cụ đo nước đó là:
    Từ 3 chai nước và các dụng cụ đo khác nhau các nhóm hãy giúp cô bán hàng đong nước và xem điều gì xảy ra từ những chai nước này nhé!
    (Các nhóm đong nước, cô bao quát trẻ)
    Hỏi trẻ:
    Với 3 chai nước giống nhau, có dung tích bằng nhau, nhưng đo được các kết quả đo khác nhau.


    + Để xem có đúng như kết quả đo của các nhóm không.Mời các nhóm cùng quan sát lên xem cô làm thí nghiệm.
    ( Cô đong, trẻ đếm)
    +KĐ: Đúng như kết qủa đo của các nhóm.
    Với dụng cụ đo có dung tích càng nhỏ thì số lần đo càng lớn. Với dụng cụ đo có dung tích lớn thì số lần đo càng nhỏ.
    Vì sao?


    * Luyện tập
    - Cô bán hàng gửi cho 2 nhóm những bình nước lọc, nước dưa hấu, nước cam rất hấp dẫn bây giờ chúng mình giúp cô đong nước bán hàng nhé!
    ( 2 nhóm đong và đặt thẻ số)
    Trẻ nói kết quả đo
    Cô kiểm tra kết quả đo của 2 đội.
    HĐ 3: Kết thúc
    Hướng trẻ về hoạt động góc.
    


    Đoạn phim về nước
    Các nguồn nước dùng trong sinh hoạt
    Các nguồn nước trong môi trường.

    Không vứt rác bừa bãi xuống nước.
    Kg Xả nước bừa bãi, vặn vòi chặt sau khi sử dụng xong.




    Xô, chậu, bể, tét nước...
    1 cái thùng
    Đựng nước



    Trẻ nói số gang tay đo được.












    3 chai nước
    giống nhau, nước trong chai bằng nhau.











    Các nhóm đong nước


    No_avatarf


    No_avatarf

    Kín miệng

     
    Gửi ý kiến
    print