Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ga-vrot ngoai chien luy


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Bảo Châu (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:32' 12-04-2012
    Dung lượng: 94.5 KB
    Số lượt tải: 195
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY
    Môn: Tiếng Việt Tuần: 26 Tiết: Lớp: 45
    Ngày soạn: 24.2.2012
    Ngày dạy: 29.2.2012
    Tên bài dạy: GA-VRỐT NGOÀI CHIẾN LŨY
    Người dạy: Đỗ Thị Bảo Châu
    Mục tiêu:
    Qua bài học giúp học sinh:
    - Hiểu được nội dung : ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt (trả lời được câu hỏi trong SGK).
    - Biết đọc đúng các tên riêng nước ngoài; biết đọc đúng lời đối đáp giữa các nhân vật và phân biệt với lời người dẫn chuyện.
    - Yêu nước, hy sinh cho đất nước, có ý thức bảo vệ và xây dựng đất nước.
    Đồ dùng dạy học:
    Tranh minh họa bài học trong SGK
    Các hoạt động dạy – học:
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    
    Hoạt động 1: Khởi động
    1. Ổn định
    2. Kiểm tra bài cũ:
    - Gv gọi học sinh lần lượt đọc đoạn 1,2 và 3 của bài “Thắng biển” và trả lời câu hỏi:
    HS 1: Tìm từ ngữ, hình ảnh trong đoạn 1 nói lên sự đe dọa của cơn bão biển?
    HS 2: Cuộc tấn công dữ dội của cơn bão biển được miêu tả như thế nào?.
    HS 3: Những từ ngữ, hành ảnh nào thể hiện lòng dũng cảm, sức mạnh và chiến thắng của con người trước cơn bão biển?
    - GV nhận xét – ghi điểm và tuyên dương
    3. Giới thiệu bài:
    - Gv treo tranh minh họa bài học và hỏi: “Bức tranh vẽ gì?”
    - Gv giới thiệu: “Trong tranh là chú bé Ga-vrốt đang đi nhặt đạn ngoài chiến lũy giúp nghĩa quân, giữa làn mưa đạn của kẻ thù. Ga-vrốt là nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng Những người khốn khổ của nhà văn Pháp Huy-gô. Bài Ga-vrốt ngoài chiến lũy là một trích đoạn của tác phẩm này.”
    - Gv ghi tựa bài lên bảng.
    Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới:
    Bài dạy: Ga-vrốt ngoài chiến lũy
    1. Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
    Mục tiêu: nhằm giúp học sinh biết phát âm chính xác, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, hiểu được nghĩa của một số từ trong bài.
    Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm đôi
    - Gọi 2 HS khá, giỏi đọc bài
    - Hướng dẫn chia đoạn
    Gv chia đoạn: “ Bài này được chia thành 3 đoạn”
    Đoạn 1: từ đầu đến “dưới làn mưa đạn”
    Đoạn 2: từ “thì ra” đến “tí tí thôi!- Ga-vrốt nói”
    Đoạn 3: phần còn lại
    - Gv gọi 3 Hs đọc nối tiếp lần 1
    - Gv nhận xét, tuyên dương những em đọc đúng, sữa lỗi cho những em đọc sai.
    - Gv rèn phát âm cho HS các từ: Ga-vrốt, Ăng-giôn-ra, Cuốc-phây-rắc.
    - Gv gọi 3 HS đọc nối tiếp lần 2 kết hợp với giải nghĩa từ khó: chiến lũy, nghĩa quân, thiên thần, ú tim.
    - Cho HS đọc nhóm đôi
    - Gv gọi 1-2 nhóm đọc
    - Gv đọc mẫu
    2. Tìm hiểu bài:
    Mục tiêu: Cho HS thấy được sự dũng cảm, không sợ nguy hiểm của Ga-vrốt, thấy được một cuộc chiến đầy gây go,
    Hình thức tổ chức: cá nhân
    Gv yêu cầu hs đọc thầm, đọc lướt, đọc thành tiếng bài và trả lời câu hỏi:
    - Ga-vrốt ra ngoài chiến lũy để làm gì? (Ga-vrốt ra ngoài chiến lũy để nhặt đạn giúp nghĩa quân)
    - Những chi tiết nào thể hiện lòng dũng cảm của Ga-vrốt ?(Ga-vrốt không sợ nguy hiểm, ra ngoài chiến lũy nhặt đạn cho nghĩa quân dưới làn mưa đạn của địch; Cuốc-phây-rắc thét lên, giục cậu quay vào chiến lũy nhưng cậu vẫn nán lại để nhặt đạn; Ga-vrốt lúc ẩn, lúc hiện giữa làn đạn giặc, cậu chơi trò ú tim với cái chết)
    - Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần?(Vì hình ảnh Ga-vrốt bất chấp nguy hiểm, len lỏi giữa chiến trường nhặt đạn cho nghĩa quân là một hình ảnh rất đẹp, chú bé có phép như thiên thần, đạn giặc không đụng tới được.)
    - Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt ?(Em rất khâm phục lòng dũng cảm của Ga-vrốt...)
    - Gv nhận xét và chốt lại: “Ca ngợi lòng dũng cảm của chú bé Ga-vrốt”
    - Gv treo bảng phụ ghi nội dung chính lên bảng.
    Hoạt động 3. Luyện đọc diễn cảm:
    Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm bài văn thể hiện được tính cách của mỗi người
     
    Gửi ý kiến
    print