Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Toán: Đo lượng nước bằng 1 đơn vị đo lường.


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Phương Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:00' 04-04-2012
    Dung lượng: 22.5 KB
    Số lượt tải: 803
    Số lượt thích: 0 người
    I. Hoạt động hoc: Toán: Đo lượng nước bằng 1 đơn vị đo lường.
    1. Mục đích - Yêu cầu:
    - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
    - Giáo dục trẻ biết chia sẽ kinh nghiệm cùng bạn.
    - Trẻ biết cách sử dụng và bảo vệ nguồn nước.
    - Dạy trẻ biết cách đo một lượng nước bằng 1 đơn vị đo như cốc, thìa…
    2. Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: trong lớp học.
    - Điều kiện phương tiện: mỗi trẻ 1 bình nhựa (0.5ml) chứa đầy nước, 1 chiếc cốc nhựa; xô để chứa nước.
    3. Phương pháp: thực hành, luyện tập
    4. Tổ chức hoạt động:
    * Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú
    - Cô tập trung trẻ, hát “cho tôi đi làm mưa với”
    - Cô đàm thoại với trẻ về mưa.
    - Cô giới thiệu các nguồn nước.
    - Cô giới thiệu buổi hoạt động.
    * Hoạt động 2: Đo lượng nước bằng 1 đơn vị đo lường.
    - Cho trẻ tự rót nước từ bình vào cốc cho đầy rồi đổ vào xô. Cô yêu cầu trẻ đếm số lần rót.
    - Cho trẻ nói lại kết quả đo được, yêu cầu trẻ nói lại cả lượng nước khi đo không chẵn cốc). Ví dụ: cháu đo được 3 cốc đầy và còn thừa một ít, hoặc cháu có kết quả đo lại khác như: thiếu một ít nước nữa là đầy 4 cốc.
    * Hoạt động 3:
    - Cho trẻ chơi quan sát vật chìm nổi trong nước.
    - Cô nhận xét kết quả hoat động của trẻ và chuyển hoạt động.

     
    Gửi ý kiến
    print