Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an MTXQ : cac loai bien bao

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Trang
    Ngày gửi: 16h:41' 02-04-2012
    Dung lượng: 43.3 KB
    Số lượt tải: 238
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án tham khảo
    HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH
    Đề tài : CÁC BIỂN BÁO GIAO THÔNG
    Lớp mẫu giáo 5 tuổi
    I/ Yêu cầu:
    Trẻ nhận biết được ý nghĩa, công dụng của một số biển báo giao thông.
    Trẻ biết thực hiện đúng luật giao thông.
    Trẻ làm các biển báo để áp dụng vào thực tiễn của trường.
    II/ Chuẩn bị:
    Băng VCD hình ảnh giao thông trước cổng trường.
    Trẻ thực hiện trước đó một số biển báo giao thông trong sân trường: cấm đi ngược chiều, cấm quẹo trái, cấm quẹo phải, được phép đi thẳng….
    III/ Tổ chức hoạt động:

    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
    
    1/ Hoạt động 1:
    - Cô cùng trẻ quan sát cổng trường và sân trường.
    - Ở cổng trường, cô hỏi trẻ quang cảnh cổng trường lúc này như thế nào?
    - Trong khi quan sát, cô hỏi cháu về ý nghĩa của các biển báo giao thông trong sân trường.
    2/ Hoạt động 2:
    - Cô mở băng VCD về quang cảnh giao thông trước cổng trường vào thời điểm phụ huynh đưa bé đến trường.
    - Trong khi cho trẻ xem băng hình, cô đàm thoại cùng trẻ về những diễn biến trong băng hình.
    + Các con thấy trước cổng trường lúc này như thế nào?
    + Chú đang đậu xe ở đâu? Có đúng luật giao thông?
    + Các con nhìn thấy hình ảnh gì đây?
    + Chú này đang làm gì?....
    - Sau khi xem băng hình xong cô hỏi lại trẻ:
    + Các con vừa thấy những hình ảnh gì trong cuộn băng này?
    + Theo các con như vậy sẽ ảnh hưởng gì đối với cổng trường của chúng ta?
    + Vậy để mọi người không đậu xe, tụ tập buôn bán trước cổng trường mình phải có cái gì để nhắc nhở?
    - Lúc nãy, các con thấy những biển báo nào trong sân trường (mời trẻ lên chọn và hỏi ý nghĩa của các biển báo đó).
    - Đưa biển báo giao thông cho trẻ xem và hỏi trẻ nhìn vào đặc điểm nào để biết đó là bảng cấm và được phép.
    - Nếu chúng ta không tuân theo các biển báo giao thông thì điều gì sẽ xảy ra?
    - Khi xảy ra tai nạn các con cảm thấy như thế nào ?
    - Vậy để giảm bớt tai nạn, cổng trường mình an toàn trật tự, ba mẹ không đậu xe dưới lòng đường thì chúng mình giúp bằng cách nào?
    - Theo các con cần làm những biển báo nào ngay trước cổng trường?
    - Làm như thế nào để mọi người nhìn và hiểu được?
    3/ Hoạt động 3:
    - Chia nhóm, cho trẻ thảo luận và thực hiện. Sau khi trẻ thực hiện, cô hỏi ý nghĩa các biển báo mà trẻ vừa làm.
    - Yêu cầu trẻ xử lý tình huống
    - Cho trẻ cầm biển báo đặt trước cổng trường.
    Kết thúc.
    
    - Trẻ cùng đi với cô

    - Trẻ phát biểu

    - Trẻ đàm thoại cùng cô

    - Trẻ vào lớp và xem một đoạn VCD về quang cảnh giao thông trước cổng trường vào thời điểm phụ huynh đưa bé đến trường.





    - Trẻ trả lời



    - Trẻ trả lời



    - Trẻ trả lời



    - Trẻ trả lời


    - Trẻ trả lời

    - Trẻ trả lời

    - Trẻ trả lời


    - Trẻ trả lời



    - Trẻ thực hiện
    
    


     
    Gửi ý kiến
    print