Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án NT 24 - 36 T

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường Mn Hoa Ban (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:21' 31-03-2012
Dung lượng: 77.0 KB
Số lượt tải: 187
Số lượt thích: 0 người
*Lĩnh vực phát triển nhận thức.
Đối tượng: NT 24 – 36 T

Bài. Nhà bé có phương tịên gì
(NB. Xe đạp, xe máy)

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức.
- Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường bộ: đặc điểm, tên gọi, màu sắc, hình dạng, công dụng của các phương tiện đó. (Xe đạp, xe máy)
2. Kỹ năng.
- Nhằm phát triển tư duy, ngôn ngữ, Trí nhớ, khả năng quan sát ,các thao tác với đồ vật.
- Trẻ nghe và bắt chước tiếng kêu của 1 số loại phương tiện giao thông (Xe đạp, xe máy)
- 85 - 95% trẻ lắm được bài
3. Thái độ.
- Trẻ yêu quý, bảo vệ và giữ gìn các PTGT, Biết được ích lợi của các PTGT.
- Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi cùng người lớn, đi bên phải đường, khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm.
II. CHUẨN BỊ.
*Cô: - Hình ảnh một số PTGT: Xe đạp, xe máy.
- Đĩa nhạc bài em tập ô tô
- Bài thơ “ Xe đạp”
*Trẻ: -Trang phục gọn gàng
III. CÁCH TIẾN HÀNH

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1. Hoạt động 1. Trò chuyện với trẻ về môt số PTGT
- Cô cho trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô”
? Các con vừa hát bài hát gì?
? Bài hát nói về điều gì?
? Nhà con có những loại PTGT gì?
? Ngoài ra con còn biết những loại PTGT nào?
? Khi đi trên các PTGT này các con phải NTN?
- Để biết các loại PTGT này có đặc điểm gì, có ích lợi gì cô và các con cùng nhau khám phá nhé.
2.Hoạt động 2: Nhận biết xe đạp, xe máy
* Cô đọc câu đố về xe đạp
Xe gì hai bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đỗ? Đố bé là xe gì?
? Cô đố các con là PTGT gì?
(Cô đưa xe đạp ra)
? Xe đạp màu gì?
? Xe đạp có đặc điểm gì?
(Cô gợi ý cho trẻ nói tên các bộ phận của xe đạp)
- Cho trẻ lên chỉ các bộ phận
? Bánh xe có dạng hình gì?
? Xe đạp là PTGT chạy trên đường gì?
? Xe đạp chạy được nhờ vào gì?
- Cho trẻ đọc “Xe đạp”
(Đọc thơ xe đạp)

* Đây là xe gì?
- Cho trẻ đọc “Xe máy”
? Xe máy màu gì?
? Xe máy có đặc điểm gì?
- Cô chỉ vào các bộ phận gợi ý cho trẻ trả lời về các bộ phận của xe.
? Bánh xe có dạng hình gì?
? Còi xe máy như thế nào?
- Chúng ta cùng nhau giả tiếng còi xe nào?
? Khi ngồi trên xe máy chúng ta phải làm gì?
? Xe máy là PTGT chạy ở đâu?
? Xe chạy được nhờ gì?
Xe chạy được là nhờ động cơ và xăng .
* Chơi xe gì biến mất.
3.Hoạt động 3.
- Cho trẻ nghe hát bài “Bác đưa thư”
- Cho trẻ đọc bài thơ “Xe đạp”
4. kết thúc.
- Cho trẻ xem tranh một số PTGT đường bộ


- Trẻ hát
- 2 - 3 trẻ
- 2 - 3 trẻ



- 2 – 3 trẻ





- Trẻ nắng nghe




- Xe đạp


- 2 – 3 trẻ

-2-3 trẻ


- Tròn ạ
- PTGT đường bộ ạ

- TT . 2-3 lần
- CN. 2-3 trẻ




-Trẻ chơi






-Trẻ chơi



























Phát triển ngôn ngữ:
LƯỠI XINH
(THƠ CÁI LƯỠI)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiêu nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm và cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, ngắt nghỉ đúng
 
Gửi ý kiến