Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án NT 24 - 36 T

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Mn Hoa Ban (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 31-03-2012
    Dung lượng: 77.0 KB
    Số lượt tải: 155
    Số lượt thích: 0 người
    *Lĩnh vực phát triển nhận thức.
    Đối tượng: NT 24 – 36 T

    Bài. Nhà bé có phương tịên gì
    (NB. Xe đạp, xe máy)

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức.
    - Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường bộ: đặc điểm, tên gọi, màu sắc, hình dạng, công dụng của các phương tiện đó. (Xe đạp, xe máy)
    2. Kỹ năng.
    - Nhằm phát triển tư duy, ngôn ngữ, Trí nhớ, khả năng quan sát ,các thao tác với đồ vật.
    - Trẻ nghe và bắt chước tiếng kêu của 1 số loại phương tiện giao thông (Xe đạp, xe máy)
    - 85 - 95% trẻ lắm được bài
    3. Thái độ.
    - Trẻ yêu quý, bảo vệ và giữ gìn các PTGT, Biết được ích lợi của các PTGT.
    - Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi cùng người lớn, đi bên phải đường, khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm.
    II. CHUẨN BỊ.
    *Cô: - Hình ảnh một số PTGT: Xe đạp, xe máy.
    - Đĩa nhạc bài em tập ô tô
    - Bài thơ “ Xe đạp”
    *Trẻ: -Trang phục gọn gàng
    III. CÁCH TIẾN HÀNH

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Hoạt động 1. Trò chuyện với trẻ về môt số PTGT
    - Cô cho trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô”
    ? Các con vừa hát bài hát gì?
    ? Bài hát nói về điều gì?
    ? Nhà con có những loại PTGT gì?
    ? Ngoài ra con còn biết những loại PTGT nào?
    ? Khi đi trên các PTGT này các con phải NTN?
    - Để biết các loại PTGT này có đặc điểm gì, có ích lợi gì cô và các con cùng nhau khám phá nhé.
    2.Hoạt động 2: Nhận biết xe đạp, xe máy
    * Cô đọc câu đố về xe đạp
    Xe gì hai bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đỗ? Đố bé là xe gì?
    ? Cô đố các con là PTGT gì?
    (Cô đưa xe đạp ra)
    ? Xe đạp màu gì?
    ? Xe đạp có đặc điểm gì?
    (Cô gợi ý cho trẻ nói tên các bộ phận của xe đạp)
    - Cho trẻ lên chỉ các bộ phận
    ? Bánh xe có dạng hình gì?
    ? Xe đạp là PTGT chạy trên đường gì?
    ? Xe đạp chạy được nhờ vào gì?
    - Cho trẻ đọc “Xe đạp”
    (Đọc thơ xe đạp)

    * Đây là xe gì?
    - Cho trẻ đọc “Xe máy”
    ? Xe máy màu gì?
    ? Xe máy có đặc điểm gì?
    - Cô chỉ vào các bộ phận gợi ý cho trẻ trả lời về các bộ phận của xe.
    ? Bánh xe có dạng hình gì?
    ? Còi xe máy như thế nào?
    - Chúng ta cùng nhau giả tiếng còi xe nào?
    ? Khi ngồi trên xe máy chúng ta phải làm gì?
    ? Xe máy là PTGT chạy ở đâu?
    ? Xe chạy được nhờ gì?
    Xe chạy được là nhờ động cơ và xăng .
    * Chơi xe gì biến mất.
    3.Hoạt động 3.
    - Cho trẻ nghe hát bài “Bác đưa thư”
    - Cho trẻ đọc bài thơ “Xe đạp”
    4. kết thúc.
    - Cho trẻ xem tranh một số PTGT đường bộ
    

    - Trẻ hát
    - 2 - 3 trẻ
    - 2 - 3 trẻ



    - 2 – 3 trẻ





    - Trẻ nắng nghe




    - Xe đạp


    - 2 – 3 trẻ

    -2-3 trẻ


    - Tròn ạ
    - PTGT đường bộ ạ

    - TT . 2-3 lần
    - CN. 2-3 trẻ




    -Trẻ chơi






    -Trẻ chơi



    
    






















    Phát triển ngôn ngữ:
    LƯỠI XINH
    (THƠ CÁI LƯỠI)

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
    1. Kiến thức:
    - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiêu nội dung bài thơ.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm và cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, ngắt nghỉ đúng
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng