Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Giáo án NT 24 - 36 T

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Mn Hoa Ban (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 31-03-2012
    Dung lượng: 77.0 KB
    Số lượt tải: 185
    Số lượt thích: 0 người
    *Lĩnh vực phát triển nhận thức.
    Đối tượng: NT 24 – 36 T

    Bài. Nhà bé có phương tịên gì
    (NB. Xe đạp, xe máy)

    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    1. Kiến thức.
    - Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường bộ: đặc điểm, tên gọi, màu sắc, hình dạng, công dụng của các phương tiện đó. (Xe đạp, xe máy)
    2. Kỹ năng.
    - Nhằm phát triển tư duy, ngôn ngữ, Trí nhớ, khả năng quan sát ,các thao tác với đồ vật.
    - Trẻ nghe và bắt chước tiếng kêu của 1 số loại phương tiện giao thông (Xe đạp, xe máy)
    - 85 - 95% trẻ lắm được bài
    3. Thái độ.
    - Trẻ yêu quý, bảo vệ và giữ gìn các PTGT, Biết được ích lợi của các PTGT.
    - Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi cùng người lớn, đi bên phải đường, khi ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm.
    II. CHUẨN BỊ.
    *Cô: - Hình ảnh một số PTGT: Xe đạp, xe máy.
    - Đĩa nhạc bài em tập ô tô
    - Bài thơ “ Xe đạp”
    *Trẻ: -Trang phục gọn gàng
    III. CÁCH TIẾN HÀNH

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Hoạt động 1. Trò chuyện với trẻ về môt số PTGT
    - Cô cho trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô”
    ? Các con vừa hát bài hát gì?
    ? Bài hát nói về điều gì?
    ? Nhà con có những loại PTGT gì?
    ? Ngoài ra con còn biết những loại PTGT nào?
    ? Khi đi trên các PTGT này các con phải NTN?
    - Để biết các loại PTGT này có đặc điểm gì, có ích lợi gì cô và các con cùng nhau khám phá nhé.
    2.Hoạt động 2: Nhận biết xe đạp, xe máy
    * Cô đọc câu đố về xe đạp
    Xe gì hai bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đỗ? Đố bé là xe gì?
    ? Cô đố các con là PTGT gì?
    (Cô đưa xe đạp ra)
    ? Xe đạp màu gì?
    ? Xe đạp có đặc điểm gì?
    (Cô gợi ý cho trẻ nói tên các bộ phận của xe đạp)
    - Cho trẻ lên chỉ các bộ phận
    ? Bánh xe có dạng hình gì?
    ? Xe đạp là PTGT chạy trên đường gì?
    ? Xe đạp chạy được nhờ vào gì?
    - Cho trẻ đọc “Xe đạp”
    (Đọc thơ xe đạp)

    * Đây là xe gì?
    - Cho trẻ đọc “Xe máy”
    ? Xe máy màu gì?
    ? Xe máy có đặc điểm gì?
    - Cô chỉ vào các bộ phận gợi ý cho trẻ trả lời về các bộ phận của xe.
    ? Bánh xe có dạng hình gì?
    ? Còi xe máy như thế nào?
    - Chúng ta cùng nhau giả tiếng còi xe nào?
    ? Khi ngồi trên xe máy chúng ta phải làm gì?
    ? Xe máy là PTGT chạy ở đâu?
    ? Xe chạy được nhờ gì?
    Xe chạy được là nhờ động cơ và xăng .
    * Chơi xe gì biến mất.
    3.Hoạt động 3.
    - Cho trẻ nghe hát bài “Bác đưa thư”
    - Cho trẻ đọc bài thơ “Xe đạp”
    4. kết thúc.
    - Cho trẻ xem tranh một số PTGT đường bộ
    

    - Trẻ hát
    - 2 - 3 trẻ
    - 2 - 3 trẻ



    - 2 – 3 trẻ





    - Trẻ nắng nghe




    - Xe đạp


    - 2 – 3 trẻ

    -2-3 trẻ


    - Tròn ạ
    - PTGT đường bộ ạ

    - TT . 2-3 lần
    - CN. 2-3 trẻ




    -Trẻ chơi






    -Trẻ chơi



    
    






















    Phát triển ngôn ngữ:
    LƯỠI XINH
    (THƠ CÁI LƯỠI)

    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
    1. Kiến thức:
    - Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiêu nội dung bài thơ.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm và cảm nhận được nhịp điệu của bài thơ, ngắt nghỉ đúng

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng