Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien chu nhiem lop


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thế Hệ (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:14' 30-03-2012
    Dung lượng: 51.0 KB
    Số lượt tải: 337
    Số lượt thích: 0 người

    Sở GD-ĐT Thái Bình
    Trường THPT Nam Duyên Hà

    Tham luận
    giáo dục đạo đức học sinh

    Trong công tác của người giáo viên chủ nhiệm việc giáo dục đạo đức học sinh có một vị trí hết sức quan trọng nếu không muốn nói là nhiệm vụ hàng đầu của một giáo viên chủ nhiệm .Giáo dục đạo đức học sinh phải là sự trăn trở thường xuyên của mỗi người giáo viên chủ nhiệm. Thực tế trong việc giáo dục đạo đức học sinh việc giáo dục đạo đức cho học sinh cá biệt là công việc quan trọng và được tiến hành thường xuyên nhất. Vì vậy trong phạm vi bản tham luận này tôi chỉ xin đề cập đến một khía cạnh của GD đạo đức học sinh đó là giáo dục “học sinh cá biệt”
    i. một số biện pháp giáo dục đạo Đức học sinh
    Vậy làm thế nào để có thể giáo dục đạo đức học sinh thành công? y là một câu hỏi rất lớn đối với mỗi giáo viên chủ nhiệm cần phải đi tìm lời giải đáp. ở đây không có bất cứ một khuôn mẫu, một công thức cụ thể nào để áp dụng. Giáo dục đạo đức học sinh đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn của người giáo viên chủ nhiệm. Mỗi trường hợp học sinh người giáo viên chủ nhiệm sẽ có những cách giải quyết riêng cụ thể. Trong phạm vi bản tham luận này của mình tôi không có tham vọng nêu nên những vấn đề to tát, với kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm chưa lâu tôi luôn ý thức cho mình là vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm của các thầy cô đi trước, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hiệu quả công tác chủ nhiêm sẽ tốt hơn. Dưới đây tôi xin trình bày một số kinh nghiệm của mình về giáo dục đạo đức học sinh rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy các cô để công tác chủ nhiệm của tôi đạt kết quả tốt hơn!

    Có nên xử phạt học sinh
    Khi nói về vấn đề giáo dục “học sinh cá biệt” nhiều người nói phải xử phạt thật nghiêm. Tôi cũng luôn tự đặt cho mình câu hỏi: Có nên xử phạt học sinh cá biệt không? Câu hỏi này là vô cùng khó trả lời trong công tác giáo dục đặc biệt ở giai đoạn hiện nay. Với tôi việc học sinh có vi phạm tất nhiên sẽ phải bị xử lí, người giáo viên chủ nhiệm không thể nhắm mắt làm ngơ trước những vi phạm của học sinh được, nhưng xử lí như thế nào cho thoả đáng cho có tính giáo dục cao nhất. Tôi rất tâm đắc câu nói của GS Nguyễn Cảnh Toàn: ”Quả đấm không phải là khoa học”. Với “học sinh cá biệt” theo tôi việc xử phạt là cần thiết nhưng xử phạt phải đảm bảo “vừa trói”, “ vừa mở”; “trói” không cho các em tiếp tục vi phạm nhưng phải “ mở” ra cho các em một lối thoát khỏi những bế tắc trong cuộc đời, giúp các em hiểu được điều đúng đắn để trở thành người có ích cho xã hội như thế mới gọi là giáo dục. Còn việc đuổi học hay buộc phải chuyển trường thì đâu có gì là khó nhưng xã hội sẽ sớm phải đón nhận những công
     
    Gửi ý kiến
    print