Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án sinh 6 4 cột

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hình Đỗ Thùy Dương
Ngày gửi: 10h:17' 23-03-2012
Dung lượng: 114.8 KB
Số lượt tải: 385
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: MỞ ĐẦU SINH HỌC
Ngày dạy:
Tiết: 1 BÀI 1: ĐẶC ĐIỂM CỦA CƠ THỂ SỐNG

I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
-Nêu lên được những đặc điểm của cơ thể sống
-Phân biệt vật sống và vật không sống
2. Kĩ năng:
Biết cách thiết lập bảng so sánh đặc điểm của các đối tượng để xếp loại chúng và rút ra nhận xét
3. Thái độ: Giáo dục lòng yêu thiên nhiên yêu thích môn học
II.Phương pháp:
-Trực quan
-Nêu và giải quyết vấn đề
-Hợp tác nhóm
III.Phương tiện:
-Giáo viên:phiếu học tập, tranh vẽ
-Học sinh:đọc và soạn trước bài ở nhà
IV.Tiến trình bài giảng:
1.Ổn định: 1 phút
-Giáo viên:kiểm tra sỉ số
-Học sinh: báo cao sỉ số
2.Vào bài: 1 phút
-Hằng ngày chúng ta tiếp xúc với các loại đồ vật cây cối, con vật khác nhau. Đó là thế giới vật chất quanh ta chúng bao gồm các vật sống và vật không sống.Vậy vật sống có những đặc điểm cơ bản nào bài học hôm nay sẽ trả lời câu hỏi đó
3.Các hoạt động:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung

(24 phút)
Hoạt động 1: Nhận dạng vật sống và vật không sống
-Cho học sinh nêu một số ví dụ về một số loài vật,đồ vật cây cối xung quanh chúng ta

-Các nhóm thảo luận:4 phút

* Con gà ,cây đậu cần những điều kiện gì để sống

*Hòn đá có cần những điều kiện giống như con gà và cây đậu không?
*Sau một thời gian chăm sóc đối tượng nào tăng kích thước đối tượng nào không?
-Điểm khác nhau cơ bản giữa vật sống và vật không sống là gì?
-Tìm một vài ví dụ về vật sống và vật không sống

Mục tiêu: Nhận dạng vật sống và vật không sống qua biểu hiện bên ngoài
-Học sinh tìm ví dụ: cây đậu, con gà, hòn đá, cái bàn, con thỏ, cây viết…..

-Các nhóm thảo luận và báo cáo
*Con gàva cây đậu cần nước; không khí, thức ăn để sống

*Hòn đá không cần những điều kiện giống như con gà và cây đậu
*Sau một thời gian chăm sóc con gà và cây đậu tăng kích thước còn hòn đá thì không
-Vật sống lấy thức ăn, nước uống, lớn lên ,sinh sản còn vật không sống thì ngược lại
-Học sinh tự tìm ví dụ về vật sống và vật không sống
1.Vật sống và vật không sống
-Vật sống: lấy thức ăn, nước uống, lớn lên , sinh sản
-Vật không sống: không lấy thức ăn, không lớn lên


(12 phút)
Hoạt động 2: Đặc điểm của cơ thể sống

-Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bảng phụ trang 6,các nhóm thảo luận 3phút

-Yêu cầu học sinh dựa vào bảng phụ vừa hoàn thành để rút ra kết luận đặc điểm của cơ thể sống
Mục tiêu: Biết được đặc điểm của cơ thể sống là trao đổi chất để lớn lên
-Các nhóm theo dõi giáo viên hướng dẫn để hoàn thành bảng,sau đó cử đại diện các nhóm báo cáo
-Học sinh dựa vào bảng để tìm ra đặc điểm của cơ thể sống
2. Đặc điểm của cơ thể sống
-Có sự trao đổi chất với môi trường thì mới tồn tại được
-Lớn lên và sinh sản


4.Cũng cố: 5 phút
*Trong các dấu hiệu sau đây, dấu hiệu nào là chung cho mọi cơ thể sống
a.Lớn lên
b.Sinh sản
c.Di chuyển
d.Lấy các chất cần thiết
e.loại bỏ các chất thải
Từ đó cho biết đặc điểm chung của cơ thể sống?
5.Dặn dò: 2 phút
* Làm bài tập 1,2 trang 6
* Soạn bài 2 “Nhiệm vụ của sinh học”
* Sưu tầm một số tranh ảnh về sinh vật trong tự nhiên

RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:





Ngày soạn:
Ngày dạy
Tiết 2: 

I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Nêu được một số ví dụ để thấy sự đa dạng của sinh vật cùng với những mặt lợi hại của chúng
- Biết được bốn nhóm sinh vật chính:vi khuẩn ,nấm, thực vật, động vật.
- Hiểu được nhiệm vụ của sinh học và thực
No_avatar

bài tốt

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓