Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sap xep theo quy luat

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Minh Thảo
    Ngày gửi: 16h:37' 13-03-2012
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 1028
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    BỘ MÔN: LÀM QUEN VỚI TOÁN
    ĐỀ TÀI: DẠY TRẺ SẮP XẾP THEO QUY LUẬT
    CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG
    Chủ đề: Thế giới thực vật (Nhánh: Một số loại rau)
    Đối tượng: MGN (4 - 5 tuổi)
    Thời gian: 25 - 30 phút.
    Người soạn/ dạy: Nguyễn Thị Minh Thảo
    Đơn vị: Trường Mầm Non Thanh Thùy
    Ngày dạy: 16 / 2/ 2012
    I. Mục đích - Yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết một số quy tắc sắp xếp đơn giản: 1 - 1; 1 - 2; 2 - 1; 1 - 1 - 1; 1 - 2 - 1; 2 - 1 - 1
    - Biết cách sắp xếp theo mẫu. Bước đầu biết sắp xếp đối tượng theo ý thích.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ có kỹ năng sắp xếp đối tượng theo quy tắc cho trước.
    - Trẻ phát hiện và nêu lên các quy tắc sắp xếp của đối tượng.
    - Trẻ có kỹ năng hoạt động theo nhóm.
    3. Thái độ:
    - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động
    - Yêu thích cây xanh, biết chăm sóc, bảo vệ rau.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo án điện tử; máy chiếu.
    - 3 bảng to gắn các quy tắc sắp xếp ở nhịp đầu tiên, các nhịp sau là chỗ trống.
    - 3 mô hình vườn rau và mô hình các loại rau: rau ăn lá; rau ăn củ; rau ăn quả.
    - Mỗi trẻ một bộ lô tô các loại rau: cà rốt, cà chua, rau cải và 1 bảng gài.
    - CD bài hát trong chủ đề: "Thế giới thực vật"
    III. Hướng dẫn
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Ổn định tổ chức
    - "Lắng nghe"2
    Hội xuân đã mở
    Rộn rã khắp nơi
    Các bạn nhỏ ơi
    Cùng về dự hội
    (Hát Cùng múa hát mừng xuân)
    - Giới thiệu khách
    - Giới thiệu nội dung chơi:
    ( Phần 1: Chung sức
    (Phần 2: Bạn nào giỏi nhất
    (Phần 3: Ô số bí ẩn
    (Phần 4: Hợp tác
    2. Nội dung
    a/ Hoạt động 1:Trò chơi "Chung sức" - Ôn quy luật: 1 - 1; 1 - 2; 2 - 1.
    - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội, các bạn trong mỗi đội sẽ sắp xếp hoàn chỉnh 1 quy luật theo quy tắc cho trước.
    - Luật chơi: Thời gian cho mỗi đội là một bản nhạc, đội nào hoàn chỉnh quy luật đó đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.
    - Cô tổ chức cho trẻ chơi.(nhạc nền "Em yêu cây xanh")
    - Nhận xét và kiểm tra kết quả mỗi đội.
    b/ Hoạt động 2: Trò chơi: "Bạn nào giỏi nhất" - Dạy trẻ sắp xếp theo quy luật của 3 đối tượng.
    - Cách chơi: Trên màn hình máy tính của cô sẽ xuất hiện quy luật sắp xếp của một số loại rau. Nhiệm vụ của các con là quan sát quy luật trên máy tính và lần lượt trả lời các câu hỏi của cô. Sau đó xếp tiếp theo quy tắc tiếp theo của quy luật.
    - Luật chơi: Trả lời đúng câu hỏi và xếp được quy tắc tiếp theo của quy luật đó sẽ là bạn thắng cuộc.
    * Quy luật 1 - 1 - 1:
    - Hỏi trẻ: + Có những loại rau gì?
    + Thứ tự sắp xếp của mỗi loại rau như thế nào?
    + Số lượng của mỗi loại rau như thế nào?
    (Cô chốt: Quy luật trên có 3 đối tượng trong một chu kỳ, đó là: rau ăn củ (cà rốt); rau ăn quả (cà chua); rau ăn lá (rau cải)
    Số lượng rau ăn củ là 1, rau ăn lá là 1 và rau ăn quả là 1.
    Cứ 1 cà rốt đến 1 cà chua rồi đến 1 rau cải lại đến 1 cà rốt, 1 cà chua và 1 rau cải. Như vậy gọi là quy tắc sắp xếp 1 - 1 - 1.
    - Cho trẻ xếp theo quy tắc 1 - 1- 1 bằng đồ dùng của trẻ. (Cho trẻ nhắc lại quy tắc)
    * Quy luật 1 - 2 - 1.
    - Cho trẻ quan sát quy tắc sắp xếp: 1 rau cải - 2 cà chua - 1 cà rốt trên màn hình máy tính.
    - Cho trẻ nhận xét vầ số đối tượng trong 1 chu kỳ, thứ tự và số lượng của mỗi đối tượng như thế nào?
    - Theo các con quy tắc sắp xếp này là gì?
    - Vậy với quy tắc 1 - 2 1, các loại rau được sắp xếp tiếp theo như thế nào?
    - Cho trẻ sắp xếp theo quy tắc 1
     
    Gửi ý kiến
    print