Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    THMTXQ: Một số con vật thuộc nhóm gia súc( theo MN mới)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thòng Mộc Múi
    Ngày gửi: 22h:34' 04-03-2012
    Dung lượng: 7.9 KB
    Số lượt tải: 588
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án làm quen môi trường xung quanh
    Chủ đề: Thế giới động vật
    Chủ đề nhánh: Động vật nuôi trong gia đình
    Hoạt động chủ đích: Phát triển nhận thức
    Môn: THMTXQ
    Đề tài : Nhận biết phân biệt một số con vật nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia súc.
    Đối tượng :Trẻ 4-5 tuổi - Trường Mầm non Hòa xuân
    Số lượng trẻ: 30 trẻ
    Thời gian dạy: 25-30 phút
    Người dạy:GV Múi
    I-Mục đích - yêu cầu
    1)Kiến thức :
    -Trẻ biết tên gọi,đặc điểm, ích lợi… của con , con mèo và một số con vật nuôi trong gia đình thuộc nhóm gia súc..
    2)Kỹ năng
    -Trẻ biết biết đặc điểm của con , con mèo và một số con vật nuôI thuộc nhóm gia súc.
    -Hiểu được từ khái quát : Gia súc,gia cầm.
    -Có một số kỹ năng chăm sóc con vật gần gũi.
    3)Thái độ:
    -Trẻ yêu quý các con vật nuôi.
    -Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động học tập.
    II-Chuẩn bị.
    - Con chó con con mèo con thật.
    -Giáo án điiện tử. Slide trình chiếu hình ảnh một số con vật nuôi.
    -Băng ghi âm tiếng kêu của một số con vật nuôi.
    -Tranh cho trẻ tô màu.
    - Trò chơi.
    III-Tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    *Hoạt động 1: ổn định tổ chức ,gây hứng thú.
    Cho trẻ hát bài “gà mèo con và cún con”. Sau đó ngồi xung quanh cô theo đội hình tự do.
    Cô hỏi trẻ trong bài hát có nhắc tên những con vật nào?chúng được nuôi ở đâu? Con biết gì về con vật này?
    *Hoạt động 2:
    * Đọc thơ” Thăm nhà bà”- Đi vòng tròn.- Đến nhà bà gọi to” Bà ơi! Bà có ở nhà không?”
    -Cô bật băng ghi âm tiếng của con cho trẻ nghe.Trẻ nghe sau đó đoán tên con vật.
    -Cô mời bạn cún vào giới thiệu, cho trẻ xem và sờ. ( Sau đó về chỗ ngồi).
    - Cho trẻ quan sát và nêu đặc điểm của con vật này( Đầu.mình, đuôi nó thường làm gì khi biểu lộ sự vui mừng?...) .Cô gợi mở để trẻ tập chung vào những đặc điểm chính như: Có 4 chân ,đẻ con.( Cho trẻ đếm số chân).
    -Cún con thích ăn gì?
    - Con chó thuộc nhóm gì?
    *Mở rộng: Cho trẻ xem nhiều hình ảnh về các loại chó khác.
    * Cô tóm lại: Những chú chó này tuy có hình thù khac nhau nhưng đều có chung 1 tên gọi, đều có 4 chân, đẻ con và được xếp vào nhóm gia súc.
    - Nhà bạn nào có nuôi chó?
    - Nuôi chó để làm gì?( Giữ nhà, giúp chăn cừu, được huấn luyện làm chó nghiệp vụ để đi săn và săn bắt tội phạm giúp các chú công an).
    * Cho nghe tiếng mèo kêu.( Đưa con mèo thật ra cho trẻ đàm thoại tương tự như trên).
    *LHMR về nhiều loại mèo.
    - GD: Trẻ chăm sóc bảo vệ mèo.
    - Cô cho trẻ nhận xét so đặc điểm của con chó và con mèo, sự giống và khác nhau giữa chúng.
    +Khác nhau:Hình dáng, tiến kêu.
    +Giống nhau:Có 4 chân,đẻ con và đều là động vật nuôi trong gia đình.
    * Cô khái quát:Những con vật có 4 chân, đẻ con và được nuôi trong gia đình được gọi là gia súc.
    *Mở rộng :Cho trẻ kể tên con gia súc mà trẻ biết.
    - Cho trẻ xem hình về nhiều loại gia súc.
    -Giáo dục trẻ biết yêu quý con vật nuôi, biết giúp bố mẹ chăm sóc vật nuôi như cho gà
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng