Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Lịch Sử lớp 4 cả năm + CKTKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Chí Sĩ
    Ngày gửi: 18h:38' 04-03-2012
    Dung lượng: 575.5 KB
    Số lượt tải: 3996
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 1
    Ngày dạy 10 tháng 8 năm 2009
    Tên bài dạy : Môn lịch sử và địa lí
    ( Chuẩn KTKN : 105 ; SGK: 3 )
    A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN)
    - Biết môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người Việt Nam , biết công lao của cha ông ta trong thời kì dựng nước và giử nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
    - Biết môn Lịch sử và Địa lí góp phần giáo dục HS yêu thiên nhiên , con người và đất nước Việt Nam
    B .CHUẨN BỊ
    - Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
    - Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng .
    C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    I / Mở đầu :
    - Kiểm tra đồ dùng học tập .
    II / Bài mới
    1 / giới thiệu bài :
    - GVgiới thiệu và ghi tựa bài
    2 / Bài giảng
    Hoạt động 1 : làm viêc cả lớp .
    - GV giới thiệu vị trí của đất nước ta các cư dân ở mỗi vùng ( dựa và bản đồ )
    - Gọi HS trình bày lại ( vị trí , dân cư )




    - GV nhận xét
    - Hãy xác định trên bản đồ hành chính VN vi trí tỉnh mà em đang sống .
    Hoạt động 2 : làm việc nhóm

    - GV phát cho mỗi nhóm 1tranh , ảnh về cảnh sinh hoạt của một dân tộc nào đó ở một vùng , yêu cầu HS tìm hiểu và mô tả bức tranh hoặc ảnh đó.


    - GV kết luận ; mỗi dân tộc sống trên đất nước VN có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ Quốc , một lịch sử VN
    Hoạt động 3 :
    -Làm việc cả lớp
    - GV đặt vấn đề : Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay , ông cha ta đã trãi qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước . Em nào có thể kể được một sự kiện chứng minh điều đó ?
    - GV kết luận
    Hoạt động 3 :
    - Làm việc cả lớp .
    - GV hướng dẫn cách học , các em cần tập quan sát sư vật , hiện tượng , thu thập tìm kiếm tài liệu lịch sử , địa lí , mạnh dạng nêu thắc mắc đặt câu hỏi tìm câu trả lời
    - Vậy môn lịch sử và địa lí lớp 4 giúp các em hiểu biết gì ?

    - GV rút ra nội dung bài học như SGK .


    



    - 2 HS nhắc lại


    - HS quan sát bản đồ và lắng nghe .


    - Vị trí : VN có phần đất liền , các hải đảo , vùng biển , hìmh chữ S , phía bắc giáp với Trung Quốc ….
    - Dân cư có 54 dân tộc

    - 2 - 3 em lên xác định (tỉnh An Giang )
    - CaÛ lớp nhận xét

    - lớp chia thành 4 nhóm



    - Các nhóm làm việc sau đó trình bày trước lớp.









    - HS phát biểu ý kiến



    - HS lắng nghe


    - Về thiên nhiên và con người Việt Nam biết ông cha ta có những công lao to lớn
    
    
    D . CŨNG CỐ - DẶN DÒ :
    - Em hãy ta ûsơ lược cảch thiên nhiên và đời sống của người dân nơi mà em ở .
    - Dặn HS về nhà học thuộc bài xem tiếp bài sau
    DUYỆT : ( Ý kiến góp ý )
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    Ngày Tháng 08 năm 2009
    Hiệu Trưởng
    Tổ Trưởng


    
    










    KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2
    Ngày dạy 17 tháng 8 năm 2009
    Tên bài dạy : Làm quen với bản đồ ( tt)
    (Chuẩn KTKN : 106 ; SGK : 5 )
    A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN )
    - Nêu được các bước sử dụng bản đồ : đọc tên bản đồ , xem bảng chú giải , tìm đối tượng lịch sử hay đối tượng địa lí trên ban đồ
    - Biết đọc bản đồ ở mức độ đơn giản : nhận biết vị trí , đặc điểm của đối tượng trên bản đồ ; dựa vào kí hiệu màu sắc phân biệt độ cao , nhận biết núi , cao nguyên , đống bằng , vùng biển
    B .CHUẨN BỊ
    - Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
    - Bản đồ hành chính VN
    C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    3 Cách sử dụng bản đồ
    Hoạt động 1 :làm viêc cả lớp .
    Bước 1 : Dựa vào kiến thức bài học trả lời câu
    hỏi sau :
    + Tên bản đồ cho ta biết điều gì ?

    + Dựa vào bảng chú giải ở

     
    Gửi ý kiến
    print