Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Giáo án Lịch Sử lớp 4 cả năm + CKTKN

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Chí Sĩ
Ngày gửi: 18h:38' 04-03-2012
Dung lượng: 575.5 KB
Số lượt tải: 7820
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Duyên)
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 1
Ngày dạy 10 tháng 8 năm 2009
Tên bài dạy : Môn lịch sử và địa lí
( Chuẩn KTKN : 105 ; SGK: 3 )
A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN)
- Biết môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người Việt Nam , biết công lao của cha ông ta trong thời kì dựng nước và giử nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
- Biết môn Lịch sử và Địa lí góp phần giáo dục HS yêu thiên nhiên , con người và đất nước Việt Nam
B .CHUẨN BỊ
- Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
- Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng .
C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

GIÁO VIÊN
HỌC SINH

I / Mở đầu :
- Kiểm tra đồ dùng học tập .
II / Bài mới
1 / giới thiệu bài :
- GVgiới thiệu và ghi tựa bài
2 / Bài giảng
Hoạt động 1 : làm viêc cả lớp .
- GV giới thiệu vị trí của đất nước ta các cư dân ở mỗi vùng ( dựa và bản đồ )
- Gọi HS trình bày lại ( vị trí , dân cư )




- GV nhận xét
- Hãy xác định trên bản đồ hành chính VN vi trí tỉnh mà em đang sống .
Hoạt động 2 : làm việc nhóm

- GV phát cho mỗi nhóm 1tranh , ảnh về cảnh sinh hoạt của một dân tộc nào đó ở một vùng , yêu cầu HS tìm hiểu và mô tả bức tranh hoặc ảnh đó.


- GV kết luận ; mỗi dân tộc sống trên đất nước VN có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ Quốc , một lịch sử VN
Hoạt động 3 :
-Làm việc cả lớp
- GV đặt vấn đề : Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay , ông cha ta đã trãi qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước . Em nào có thể kể được một sự kiện chứng minh điều đó ?
- GV kết luận
Hoạt động 3 :
- Làm việc cả lớp .
- GV hướng dẫn cách học , các em cần tập quan sát sư vật , hiện tượng , thu thập tìm kiếm tài liệu lịch sử , địa lí , mạnh dạng nêu thắc mắc đặt câu hỏi tìm câu trả lời
- Vậy môn lịch sử và địa lí lớp 4 giúp các em hiểu biết gì ?

- GV rút ra nội dung bài học như SGK .






- 2 HS nhắc lại


- HS quan sát bản đồ và lắng nghe .


- Vị trí : VN có phần đất liền , các hải đảo , vùng biển , hìmh chữ S , phía bắc giáp với Trung Quốc ….
- Dân cư có 54 dân tộc

- 2 - 3 em lên xác định (tỉnh An Giang )
- CaÛ lớp nhận xét

- lớp chia thành 4 nhóm



- Các nhóm làm việc sau đó trình bày trước lớp.









- HS phát biểu ý kiến



- HS lắng nghe


- Về thiên nhiên và con người Việt Nam biết ông cha ta có những công lao to lớn


D . CŨNG CỐ - DẶN DÒ :
- Em hãy ta ûsơ lược cảch thiên nhiên và đời sống của người dân nơi mà em ở .
- Dặn HS về nhà học thuộc bài xem tiếp bài sau
DUYỆT : ( Ý kiến góp ý )
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Ngày Tháng 08 năm 2009
Hiệu Trưởng
Tổ Trưởng














KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2
Ngày dạy 17 tháng 8 năm 2009
Tên bài dạy : Làm quen với bản đồ ( tt)
(Chuẩn KTKN : 106 ; SGK : 5 )
A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN )
- Nêu được các bước sử dụng bản đồ : đọc tên bản đồ , xem bảng chú giải , tìm đối tượng lịch sử hay đối tượng địa lí trên ban đồ
- Biết đọc bản đồ ở mức độ đơn giản : nhận biết vị trí , đặc điểm của đối tượng trên bản đồ ; dựa vào kí hiệu màu sắc phân biệt độ cao , nhận biết núi , cao nguyên , đống bằng , vùng biển
B .CHUẨN BỊ
- Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
- Bản đồ hành chính VN
C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

GIÁO VIÊN
HỌC SINH

3 Cách sử dụng bản đồ
Hoạt động 1 :làm viêc cả lớp .
Bước 1 : Dựa vào kiến thức bài học trả lời câu
hỏi sau :
+ Tên bản đồ cho ta biết điều gì ?

+ Dựa vào bảng chú giải ở
 
Gửi ý kiến