Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    ViOLET Chào mừng năm học mới

    Giáo án Lịch Sử lớp 4 cả năm + CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Chí Sĩ
    Ngày gửi: 18h:38' 04-03-2012
    Dung lượng: 575.5 KB
    Số lượt tải: 7570
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Duyên)
    KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 1
    Ngày dạy 10 tháng 8 năm 2009
    Tên bài dạy : Môn lịch sử và địa lí
    ( Chuẩn KTKN : 105 ; SGK: 3 )
    A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN)
    - Biết môn Lịch sử và Địa lí ở lớp 4 giúp HS hiểu biết về thiên nhiên và con người Việt Nam , biết công lao của cha ông ta trong thời kì dựng nước và giử nước từ thời Hùng Vương đến buổi đầu thời Nguyễn.
    - Biết môn Lịch sử và Địa lí góp phần giáo dục HS yêu thiên nhiên , con người và đất nước Việt Nam
    B .CHUẨN BỊ
    - Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
    - Hình ảnh sinh hoạt của một số dân tộc ở một số vùng .
    C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    I / Mở đầu :
    - Kiểm tra đồ dùng học tập .
    II / Bài mới
    1 / giới thiệu bài :
    - GVgiới thiệu và ghi tựa bài
    2 / Bài giảng
    Hoạt động 1 : làm viêc cả lớp .
    - GV giới thiệu vị trí của đất nước ta các cư dân ở mỗi vùng ( dựa và bản đồ )
    - Gọi HS trình bày lại ( vị trí , dân cư )




    - GV nhận xét
    - Hãy xác định trên bản đồ hành chính VN vi trí tỉnh mà em đang sống .
    Hoạt động 2 : làm việc nhóm

    - GV phát cho mỗi nhóm 1tranh , ảnh về cảnh sinh hoạt của một dân tộc nào đó ở một vùng , yêu cầu HS tìm hiểu và mô tả bức tranh hoặc ảnh đó.


    - GV kết luận ; mỗi dân tộc sống trên đất nước VN có nét văn hoá riêng song đều có cùng một Tổ Quốc , một lịch sử VN
    Hoạt động 3 :
    -Làm việc cả lớp
    - GV đặt vấn đề : Để Tổ quốc ta tươi đẹp như ngày hôm nay , ông cha ta đã trãi qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước . Em nào có thể kể được một sự kiện chứng minh điều đó ?
    - GV kết luận
    Hoạt động 3 :
    - Làm việc cả lớp .
    - GV hướng dẫn cách học , các em cần tập quan sát sư vật , hiện tượng , thu thập tìm kiếm tài liệu lịch sử , địa lí , mạnh dạng nêu thắc mắc đặt câu hỏi tìm câu trả lời
    - Vậy môn lịch sử và địa lí lớp 4 giúp các em hiểu biết gì ?

    - GV rút ra nội dung bài học như SGK .


    



    - 2 HS nhắc lại


    - HS quan sát bản đồ và lắng nghe .


    - Vị trí : VN có phần đất liền , các hải đảo , vùng biển , hìmh chữ S , phía bắc giáp với Trung Quốc ….
    - Dân cư có 54 dân tộc

    - 2 - 3 em lên xác định (tỉnh An Giang )
    - CaÛ lớp nhận xét

    - lớp chia thành 4 nhóm



    - Các nhóm làm việc sau đó trình bày trước lớp.









    - HS phát biểu ý kiến



    - HS lắng nghe


    - Về thiên nhiên và con người Việt Nam biết ông cha ta có những công lao to lớn
    
    
    D . CŨNG CỐ - DẶN DÒ :
    - Em hãy ta ûsơ lược cảch thiên nhiên và đời sống của người dân nơi mà em ở .
    - Dặn HS về nhà học thuộc bài xem tiếp bài sau
    DUYỆT : ( Ý kiến góp ý )
    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    ………………………………………………………………………………………………………
    Ngày Tháng 08 năm 2009
    Hiệu Trưởng
    Tổ Trưởng


    
    










    KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 2
    Ngày dạy 17 tháng 8 năm 2009
    Tên bài dạy : Làm quen với bản đồ ( tt)
    (Chuẩn KTKN : 106 ; SGK : 5 )
    A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN )
    - Nêu được các bước sử dụng bản đồ : đọc tên bản đồ , xem bảng chú giải , tìm đối tượng lịch sử hay đối tượng địa lí trên ban đồ
    - Biết đọc bản đồ ở mức độ đơn giản : nhận biết vị trí , đặc điểm của đối tượng trên bản đồ ; dựa vào kí hiệu màu sắc phân biệt độ cao , nhận biết núi , cao nguyên , đống bằng , vùng biển
    B .CHUẨN BỊ
    - Bản đồ địa lí tự nhiên VN .
    - Bản đồ hành chính VN
    C . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    3 Cách sử dụng bản đồ
    Hoạt động 1 :làm viêc cả lớp .
    Bước 1 : Dựa vào kiến thức bài học trả lời câu
    hỏi sau :
    + Tên bản đồ cho ta biết điều gì ?

    + Dựa vào bảng chú giải ở
     
    Gửi ý kiến