Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phạm Thị Vân Hoa Lan : Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Vân
    Ngày gửi: 21h:02' 02-03-2012
    Dung lượng: 17.3 KB
    Số lượt tải: 3601
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Anh Yến)
    LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    Chủ đề : Nghề nghiệp
    Tên hoạt động:
    LQVT : Xác định phía trên- phía dưới- phía trước- phía sau của đối tượng khác
    Lứa tuổi : 5-6 tuổi
    Giáo viên thực hiện: Lục Thị Nhiên
    Đơn vị : Trường mầm non Bình Minh

    I.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU

    1.Kiến thức:
    - Trẻ biết xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của bản thân mình
    - Trẻ xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác

    2.Kỹ năng:
    - Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian.
    - Phát triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ.

    3. Giáo dục thái độ:
    - Trẻ biết ước mơ về một nghề có ích
    - Trẻ có thái độ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cô
    - Trẻ yêu thích hoạt động học tập

    II. CHUẨN BỊ
    Đồ dùng, đồ chơi của cô:
    Đĩa nhạc: Nhạc không lời, nhạc bài hát “Chú bộ đội”, bài hát “ Chim mẹ chim con”.
    Gấu bông.
    Bức tranh vẽ một chiếc bàn trên bàn là một giỏ quả và dưới chân bàn
    Phần mềm IBM Kidsmart: Ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy
    Đồ dùng của trẻ:
    - Trang phục của các nghề: Nghề công an, công nhân, cô giáo...

    Địa điểm:
    Tổ chức hoạt động trong lớp học





    III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    TỔ CHỨC LỚP:
    Cô cho trẻ xúm xít quanh cô. Cho trẻ nghe một đoạn nhạc trong bài “ Ước mơ xanh”.
    + Trong bài hát bạn nhỏ đã ước mơ làm nghề gì?
    + Bạn nhỏ trong bài hát đã ước mơ làm rất nhiều nghề như: Nghề cô giáo, nghề bác sỹ, công nhân, phi công...Còn các con các con ước mơ làm nghề gì? (Cho trẻ nghe một đoạn nhạc không lời) Các con hãy nhắm mắt lại và mơ về một nghề mà các con yêu thích nào và tưởng tượng ra các con đang làm gì với nghề của mình.
    + Các con nói cho cô biết các con đã tưởng tượng ra mình đang làm nghề gì? ( Gọi 4-5 trẻ mặc trang phục của nghề)
    + Mỗi bạn đều có ước mơ của mình. Cô chúc cho ước mơ của các con thành sự thật.
    + Các con có muốn biết cô mong muốn điều gì không?
    Cô mong muốn các con luôn nghe lời cô, chăm ngoan học giỏi. Vậy các con có làm được điều cô mong muốn không?
    Trong giờ học hôm nay các con hãy thể hiện điều đó cho cô xem nhé.
    TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
    2.1Ôn xác định phía trên- dưới- trước- sau của bản thân.
    *Trò chơi: Dấu tay
    - Trước khi vào giờ học cô muốn cho các con tham gia vào một trò chơi. Đó là trò chơi “ Dấu tay”
    + Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu
    + Các con hãy trả lời: Tay đây, tay đây- giơ hai tay về phía trước
    + Khi cô nói: Dấu tay, dấu tay
    + Các con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu đâu?
    +Cô:- Dấu tay ở dưới.
    Dấu tay ở trên
    Để tay phía trước.
    Dấu tay phía sau.
    Phía sau các con cô đã đặt một rổ đồ chơi. Các con lấy xem đó là đồ chơi gì nào?
    + Các con đặt đồ chơi phía trước nào.
    + Các con làm nhanh theo cô nhé: Phía trên- phía dưới- phía trước- phía sau. Chơi 2-3 lần (Hiệu lệnh tăng nhanh dần và xen kẽ nhau)

    2.2 Xác định phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác:
    - Có tiếng gõ cửa : Cốc, cốc, cốc
    + Các con có nghe thấy tiếng gì không?
    + Đó là tiếng gõ cửa lớp mình đấy. Cô sẽ ra mở cửa xem ai đến thăm lớp mình nhé!
    + Ai đến thăm lớp mình đây các con?
    + Chúng mình cùng chào chú công nhân nào!
    + Các con biết không các chú công nhân làm nghề khai thác than đó là nghề truyền thống của quê hương mình đấy!
    + Bây giờ các con quan sát xem khi đi làm việc chú công nhân phải chuẩn bị những đồ dung gì. Cô gợi ý phía trên đầu chú công nhân có gì nào?
    + Phía dưới chân chú công nhân có gì?
    + Phía trước mặt chú công nhân là ai?
    + Phía sau lưng chú công nhân là ai?
    Các con rất giỏi. Đã đến giờ chú công nhân phải vào làm việc rồi. Các con cùng chào tạm biệt chú công nhân nào.
    -
    No_avatarf

    giao an cua ban rat hay,cam on nha

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng