Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuẩn kiến thức kĩ năng ngữ văn 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Văn Uẩn
    Người gửi: Nguyễn Văn Uẩn (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:18' 24-02-2012
    Dung lượng: 466.0 KB
    Số lượt tải: 847
    Số lượt thích: 0 người
    BI 1: Văn bản:

    BÀI 1: Văn bản:
    CON RỒNG, CHÁU TIÊN.
    (Truyền thuyết)
    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Có hiểu biết bước đầu về thể loại truyền thuyết
    - Hiểu được quan niệm của người Việt cổ về truyền thống dân tộc.
    - Hiểu được những nét chính về nghệ thuật của truyện
    B.TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG, THÁI ĐỘ.
    1.Kiến thức :
    - Khái niệm thể loại truyền thuyết
    - Nhân vật, sự kiện cốt truyện trong tác phẩm thuộc thể loại truyền thuyết giai đoạn đầu.
    - Bóng dáng lịch sử thời kì dựng nước của dân tộc ta trong một tác phẩm văn họcdân gian thời kì dựng nước
    2.Kĩ năng :
    - Đọc diễn cảm văn bản truyền thuyết
    - Nhận ra những sự việc chính của truyện
    - Cảm nhận được những nét đẹp về các chi tiết tưởng tượng kỳ ảo của truyện
    3.Thái độ : Giáo dục học sinh lòng tự hào dân tộc, biết tôn vinh nòi giống Rồng Tiên.

    Văn bản:
    BÁNH CHƯNG, BÁNH GIẦY.
    (Truyền thuyết)
    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Hiểu được nội dung, ý nghĩa và một số chi tiết nghệ thuật tiêu biểu trong văn bản
    «  Bánh chưng, bánh giầy »
    B.TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG, THÁI ĐỘ.
    1.Kiến thức :
    - Nhân vật, sự kiện, cốt truyện trong tác phẩm văn học thuộc thể loại truyền thuyết
    - Cốt lõi lịch sử thời kì dựng nước của dân tộc ta trong một tác phẩm thuộc nhóm truyền thuyết thời kì Hùng Vương.
    - Cách giải thích của người Việt cổ về một phong tục và quan niệm lao động, đề cao nghề nông- một nét đẹp văn hoá người Việt
    Giúp học sinh hiểu được nguồn gốc bánh chưng bánh giày.
    2.Kĩ năng :
    - Đọc – hiểu một văn bản thuộc thể loại truyền thuyết.
    - Nhận ra những sự việc chính trong truyện.
    3.Thái độ :
    -Thể hiện lòng tự hào về trí tuệ dân tộc về phong tục tập quán tốt đẹp của người Việt Nam
    C. PHƯƠNG PHÁP.
    - Thuyết giảng, vấn đáp, thảo luận (nhóm, cặp)
    D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1) Ổn định lớp Kiểm tra sĩ số lớp:..........................................................
    2)Bài cu ? Kể lại truyện Con rồng, cháu tiên?
    3)Bài mới: GTB: Mỗi khi tết đến, xuân về, người Việt Nam chúng ta lại nhớ tới đôi câu đối quen thuộc và nổi tiếng : “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ,
    Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh.”
    Bánh chưng cùng bánh giầy là hai thứ bánh không những rất ngon, rất bổ, không thể thiếu được trong mâm cỗ tết của dân tộc Việt Nam mà còn mang bao ý nghĩa sâu xa, lí thú. Các em có biết hai thứ bánh đó bắt nguồn từ một truyền thuyết nào từ thời vua Hùng? Bài học hôm nay sẽ cho các em biết được điều đó.
    TỪ VÀ CẤU TẠO CỦA TỪ TIẾNG VIỆT

    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Nắm chắc định nghĩa về từ, cấu tạo của từ.
    - Biết phân biệt các kiểu cấu tạo từ.
    B.TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG, THÁI ĐỘ
    1.Kiến thức:
    - Nhận diện, phân biệt được:
    + Từ và tiếng
    + Từ đơn và từ phức.
    + Từ ghép và từ láy.
    - Phân tích cấu tạo từ
    2.Kĩ năng : Biết cách sử dụng từ trong việc đặt câu.
    3.Thái độ: Chăm chỉ, luôn có tinh thần học hỏi tìm hiểu từ và cấu tạo từ của TV
    C. PHƯƠNG PHÁP.
    - Thuyết giảng, vấn đáp, thảo luận
    D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1)Ổn định lớp :Kiểm tra sĩ số lớp 6A1 vắng:…………….., Lớp 6A2 vắng:………………………..
    2)Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
    3)Bài mới: GTB:Hằng ngày, chúng ta nói với nhau, mỗi lời nói khiến ta hiểu được một điều gì, những lời nói đó ít nhất cũng là một câu. Vậy đơn vị cấu tạo nên câu là gì ? Có bao nhiêu kiểu đơn vị như thế ?. Bài học hôm nay nói về các đơn vị ấy.
    GIAO TIẾP, VĂN BẢN VÀ PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT

    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    - Bước đầu hiểu biết về giao tiếp, văn bản và phương thức biểu đạt.
    - Nắm được mục đích giao tiếp, kiểu văn bản và phương thức biểu đạt
    B

    No_avatar
    giáo án gì mà chỉ chuẩn phần đầu còn phần sau kiến thức cũ . Đưa lên để có điểm à ?
    No_avatar
    Bạn Cản ơi, chắc bạn chưa hiểu rồi, người gửi đã ghi rõ chỉ có phần "chuẩn kiến thức kĩ năng" thôi mà. Lần sau có trách ai cũng phải xem xét kĩ nhé!
    No_avatarf
    giáo án gì mà chỉ chuẩn phần đầu còn phần sau kiến thức cũ . Đưa lên để có điểm à ?Bạn Cản ơi, chắc bạn chưa hiểu rồi, người gửi đã ghi rõ chỉ có phần "chuẩn kiến thức kĩ năng" thôi mà. Lần sau có trách ai cũng phải xem xét kĩ nhé!
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng