Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach bo mon GDCD 8 ( theo tiet )

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Lê Huê
    Ngày gửi: 20h:38' 22-02-2012
    Dung lượng: 85.5 KB
    Số lượt tải: 315
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch bộ môn GDCD lớp 8
    Năm học : 2011- 2012
    Phần I . Kế hoạch chung

    I - Đặc điểm tình hình
    - Năm học 2011- 2012 khối 8 có 132 em Các em đã được tiếp cận với chương trình thay SGK mới ở lớp 7. Nhìn chung các em đều nắm được cấu trúc của chường trình của môn giáo dục công dân nói chung và cấu trúc từng bài trong SGK . Bước đầu các em đều xác định được mục tiêu , yêu cầu của môn học ; xác định được tâm thế và tư thế trong học tập . Đa số các em đều chăm ngoàn , có ý thức tổ chức kỷ luật tốt . Chất lượng và kết quả học tập này được đánh giá và phản ánh từ năm học 2010 - 2011.Đáp ứng chương trình thay SGK mới , năm học này 100% học sinh đều có đủ SGK, SBT tình huống , dụng cụ phục vụ môn học.
    1- Mặt thuận lợi
    Giáo viên được đào tạo có chuyên môn , nhiệt tình , có tinh thần trách nhiệm , yêu quý học sinh ; nắm vững cấu trúc chương trình , mục tiêu và những yêu cầu của môn học . Điều đó đáp ứng tốt cho quá trình giảng dạy và học tập .
    Về phía học sinh , các em đều có ý thức tốt chăm chỉ học tập , bước đầu bắt nhịp tốt với một số phương pháp học tầp mới . Nội dung môn học rất thiết thực với các em , phù hợp với cuộc sống được các em đón nhận một cách chủ động và hứng khởi .
    2- Khó khăn
    Với chương trình SGK mới mặc dù đã được tiếp cận song hs còn hạn chế , bối rối trong việc khai thác sử dụng SGK và một số phương pháp học tập mới . Các em tiếp thu bài còn chậm , khả năng tư duy vận dụng vốn kinh nghiệm sống vào môn học còn lúng túng và hạn chế . Hầu hết các em đều có tâm lý coi nhẹ môn học này nên việc đầu tư thời gian dành cho việc học bài ở nhà còn ít . Phương pháp giảng dạy của giáo viên còn hạn chế do chưa được bồi dưỡng thường xuyên , trong khi đó sách tham khảo phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của giáo viên và học sinh còn ít . Đồ dùng , thiết bị phục vụ cho môn học còn thiếu và chưa đồng bộ .
    II- Nhiệm vụ , mục tiêu phấn đấu
    1- Nhiệm vụ
    Môn GDCD nhằm trang bị cho học sinh vốn kiến thức về những chuẩn mực đạo đức và chuẩn mực pháp luật . Tổ chức cho học sinh tiếp cận với các khái niệm đạo đức , các quy phạm pháp luật . Bước đầu hình thành cho HS những thói quen , hành vi phù hợp nhằm điều chỉnh hành vi của mình ; biết đấu tranh , phê phán những hành vi sai trái , bảo vệ , tôn trọng và làm theo lẽ phải .
    Giáo dục , bồi dưỡng cho HS thái độ , hành vi , cách ứng xử sao cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy phạm pháp luật . Nhằm giáo dục , đào taọ nên những công dân có đủ đức , tài đáp ứng cho công cuộc CNH, HĐH đất nước hiện hay .


    2- Chỉ tiêu phấn đấu
    Giỏi : …....em = …… %
    Khá: …... em. = ……%
    TB: ........ em = …….%
    Yếu: …..em = …….%
    III- Biện pháp thực hiện
    1- Thầy : không ngừng học tập , nghiên cứu tài liệu nâng cao trình đ
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng