Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giaoan lop4 tuan 25(4b)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Bằng
    Ngày gửi: 18h:09' 20-02-2012
    Dung lượng: 494.0 KB
    Số lượt tải: 72
    Số lượt thích: 0 người






    Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2012
    Tập đọc
    KHUẤT PHỤC TÊN CƯỚP BIỂN
    I. Mục đích – yêu cầu
    - Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.
    - Hiểu ND: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn (TLCH trong SGK).
    II. Đồ dùng dạy học:
    Tranh minh họa bài học SGK.
    III. Các hoạt động dạy học
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    A. Ổn định tổ chức (1)
    
    
    B. Kiểm tra bài cũ (5’)
    Bài “Đoàn thuyền đánh cá”
    - GV nx và cho điểm.
    
    - 2 HS đọc thuộc lòng bài và nêu nội dung của bài.
    
    C. Dạy bài mới
    
    
    1. Giới thiệu bài – ghi bảng (1’)
    GT chủ điểm “Những người quả cảm”
    
    2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài.
    
    
     a-Luyện đọc (11’)
    * Chia đoạn: Chia bài thành 3 đoạn
    GV nghe và sửa lỗi đọc của HS. Chú ý đọc đúng câu hỏi. HD HS hiểu nghĩa của các từ được chú thích. Giải nghĩa thêm “hung hãn”
    Đọc lần 2:
    - Luyện đọc theo cặp
    * Đọc toàn bài.
    G: Nêu giọng đọc, đọc mẫu toàn bài.
    Giọng rõ ràng, dứt khoát, gấp gáp dần theo diễn biến câu chuyện. Nhấn giọng: cao lớn, vạm vỡ, sạm như gạch nung, trắng bệch, ... Đọc phân biệt lời của từng nhân vật.
    - 1 HS đọc cả bài.
    - HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn của bài (6 em). 1 em đọc chú giải.


    - 3 HS đọc 3 đoạn (lần 2)
    - Luyện đọc theo cặp
    - Đọc cả bài (1 - 2 em)
    
    b. HD HS tìm hiểu bài (12’).
    - 1 HS đọc to đoạn 2.
    + Câu 1(SGK)?

    +Câu 2: (SGK)?


    + Câu 3 (SGK)?


    + Câu 4 (SGK)
    * GV cho HS phát hiện nội dung của bài, chốt ý chính rồi ghi bảng
    
    - Cả lớp đọc thầm, thảo luận nhóm CH
    C1: Tên chúa tàu đập tay xuống bàn quát mọi người im ....
    C2: Ông là người nhân hậu, điềm đạm nhưng cũng cứng rắn, dũng cảm dám đối đầu vói cái xấu, cái ác, ...
    C3: Một đằng thì đức độ, hiền từ và nghiêm nghị. Một đằng thì nanh ác, hung hăng như con thú dữ.
    C4: ý c
    - HS ghi nội dung vào vở.
    
    c. HD HS đọc diễn cảm (8’).
    
    
    - Y/c HS đọc toàn bài (đọc phân vai).
    G: Nêu giọng đọc cả bài.
    GV treo bảng phụ chép đoạn “Chúa tàu trừng ...sắp tới” và đọc mẫu.
    - Luyện đọc theo nhóm đôi
    - Thi đọc.
    GV+HS nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất
    - 3 HS đọc phân vai toàn bài

    H: đọc nối tiếp đoạn trên bảng (4-5 em)

    - HS đọc diễn cảm nhóm đôi.
    - Thi đọc diễn cảm trước lớp (3 em)

    
    D. Củng cố (2’)
    + Truyện đọc giúp em hiểu điều gì?
    G. củng cố nội dung bài và nhận xét tiết học
    
    +Phải đấu tranh với cái ác, cái xấu, người tốt luôn chiến thắng và được đền đáp xứng đáng.
    H. nêu nd bài (1 em)
    
    E. Dặn dò (1’)

    - HS về đọc bài cho người thân nghe.
    - HS đọc trước bài đọc giờ sau.
    
    ----------------*************---------------
    Toán
    PHÉP NHÂN PHÂN SỐ
    I. Mục đích – yêu cầu
    - Nhận biết ý nghĩa của phép nhân p.số (qua tính dt hcn)
    - Biết thực hiện phép nhân hai phân số.
    KNS: Vận dụng kiến thức vào làm bài tập và trong thực tế.
    II. Đồ dùng dạy học: bảng nhóm
    III. Các hoạt động dạy học
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    A. Ổn định tổ chức (1)
    
    
    B. Kiểm tra bài cũ (5’)
    - Làm bài 1 sgk t.131
    GV chữa bài và cho điểm
    
    2 HS làm bảng, cả lớp làm vào nháp

    
    C. Dạy bài mới
    
    
    1. Giới thiệu bài – ghi bảng (1’)
    
    
    2. Hình thành kiến thức (13’)
    
    
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng