Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GIÁO ÁN LỚP 1 TUẦN 21/2012

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Minh Mẫn (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:18' 27-01-2012
Dung lượng: 528.6 KB
Số lượt tải: 475
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 21

Thứ hai ngày 16 tháng 1 năm 2012

TIẾT 1 + 2
Môn : Học vần
Bài
ôp ơp
TCT: 201 - 202
A. MỤC TIÊU
- HS đọc và viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học; Từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh tăng cường TV: lợp nhà – tốp ca
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
Văn nghệ đầu giờ
2. KIỂM TRA BÀI CŨ
- GV đọc cho mỗi tổ viết 1 từ


- GV gọi 1 -> 2 em đọc câu ứng dụng


- GV nhận xét - sửa chữa và cho điểm
Tổ 1: cải bắp Tổ 2: cá mập
Tổ 3: gặp gỡ Tổ 4:

Chuồn chuồn bay thấp
Mưa ngập bờ ao
Chuồn chuồn bay cao
Mưa rào lại tạnh.


3. BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài:
Hôm nay cô giới thiệu với các em 2 vần mới có kết thúc là âm p, đó là vần ôp vần ơp.
2. Dạy vần ôp
a. Nhận diện vần
- Vần ôp gồm những âm nào ghép lại?

+So sánh ôp với ap



- Các em hãy ghép vần ôp


- HS nhắc lại ôp, ơp



ôp: Gồm 2 âm ghép lại: ô đứng trước, p đứng sau.
- HS so sánh
+ Giống nhau: đều kết thúc bằng p
+ Khác nhau: ôp mở đầu bằng ô, ap mở đầu bằng a.
- HS ghép vần ôp và đọc lại.
ô – p – ôp/ôp

Cá nhân – cả lớp


b. Tiếng và từ khóa
- Các em ghép được vần ôp, muốn ghép tiếng hộp phải ghép thêm âm gì đứng trước vần ôp?





- GV nhận xét và mời HS đánh vần.
- GV đưa hộp sữa và hỏi HS các em có biết đây là cái gì không?
- GV: Từ khóa hôm nay học là từ hộp sữa.

- GV chỉ bài trên bảng cho HS đọc tổng hợp.



ơp
Quy trình tương tự
a. Nhận diện vần
ơp cấu tạo bởi 2 âm: ơ đứng trước, p đứng sau
+So sánh ơp với ôp




b. Đánh vần
- GV yêu cầu HS đánh vần.



GV chỉnh sửa
c. Luyện viết
GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn HS cách viết
ôp – hộp sữa, ơp – lớp học


- GV chỉnh sửa chữ viết cho HS






- GV chỉnh sửa chữ viết cho HS

d . Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV gọi 2 -> 3 em đọc từ ứng dụng
- GV đọc mẫu – giải nghĩa từ

- GV mời HS đọc lại từ ứng dụng.
- GV mời HS tìm tiếng có chứa vần vừa học.
- GV gạch chân các tiếng HS vừa tìm được.



- Ghép thêm âm hờ đứng trước vần ôp, dấu nặng dưới ô.
- HS ghép tiếng hộp
HS phân tích - đánh vần - đọc trơn cá nhân – nhóm – đồng thanh
hờ – ôp – hôp – nặng – hộp/hộp


- HS: Hộp sữa

- HS: đọc trơn cá nhân - đồng thanh
hộp sữa

HS đọc đồng thanh
ô – p – ôp
hờ – ôp – hôp – nặng – hộp
hộp sữa






- HS so sánh
+ Giống nhau:đều kết thúc bằng p
+ Khác nhau: ơp mở đầu bằng ơ, ôp mở đầu bằng ô

- HS phân tích – đánh vần - đọc trơn cá nhân – nhóm – đồng thanh
ơ – p – ơp
lờ – ơp – lơp – sắc – lớp
lớp học


- HS quan sát chữ mẫu và viết vào bảng con.

ôp







- 3 HS đọc từ ứng dụng
tốp ca hợp tác
bánh xốp lợp nhà
HS đọc cá nhân – đồng thanh

- HS đứng tại chỗ tìm tiếng có chứa vần vừa học.
- 2 HS đọc và phân tích



 TIẾT 2
*Luyện tập
a. Luyện đọc:











GV
No_avatar
Bối rốiBối rốiLa hét
 
Gửi ý kiến