Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GIÁO ÁN LỚP 1 TUẦN 21/2012

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Minh Mẫn (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:18' 27-01-2012
Dung lượng: 528.6 KB
Số lượt tải: 458
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 21

Thứ hai ngày 16 tháng 1 năm 2012

TIẾT 1 + 2
Môn : Học vần
Bài
ôp ơp
TCT: 201 - 202
A. MỤC TIÊU
- HS đọc và viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học; Từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh tăng cường TV: lợp nhà – tốp ca
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
Văn nghệ đầu giờ
2. KIỂM TRA BÀI CŨ
- GV đọc cho mỗi tổ viết 1 từ


- GV gọi 1 -> 2 em đọc câu ứng dụng


- GV nhận xét - sửa chữa và cho điểm
Tổ 1: cải bắp Tổ 2: cá mập
Tổ 3: gặp gỡ Tổ 4:

Chuồn chuồn bay thấp
Mưa ngập bờ ao
Chuồn chuồn bay cao
Mưa rào lại tạnh.


3. BÀI MỚI
1. Giới thiệu bài:
Hôm nay cô giới thiệu với các em 2 vần mới có kết thúc là âm p, đó là vần ôp vần ơp.
2. Dạy vần ôp
a. Nhận diện vần
- Vần ôp gồm những âm nào ghép lại?

+So sánh ôp với ap



- Các em hãy ghép vần ôp


- HS nhắc lại ôp, ơp



ôp: Gồm 2 âm ghép lại: ô đứng trước, p đứng sau.
- HS so sánh
+ Giống nhau: đều kết thúc bằng p
+ Khác nhau: ôp mở đầu bằng ô, ap mở đầu bằng a.
- HS ghép vần ôp và đọc lại.
ô – p – ôp/ôp

Cá nhân – cả lớp


b. Tiếng và từ khóa
- Các em ghép được vần ôp, muốn ghép tiếng hộp phải ghép thêm âm gì đứng trước vần ôp?





- GV nhận xét và mời HS đánh vần.
- GV đưa hộp sữa và hỏi HS các em có biết đây là cái gì không?
- GV: Từ khóa hôm nay học là từ hộp sữa.

- GV chỉ bài trên bảng cho HS đọc tổng hợp.



ơp
Quy trình tương tự
a. Nhận diện vần
ơp cấu tạo bởi 2 âm: ơ đứng trước, p đứng sau
+So sánh ơp với ôp




b. Đánh vần
- GV yêu cầu HS đánh vần.



GV chỉnh sửa
c. Luyện viết
GV viết mẫu lên bảng và hướng dẫn HS cách viết
ôp – hộp sữa, ơp – lớp học


- GV chỉnh sửa chữ viết cho HS






- GV chỉnh sửa chữ viết cho HS

d . Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV gọi 2 -> 3 em đọc từ ứng dụng
- GV đọc mẫu – giải nghĩa từ

- GV mời HS đọc lại từ ứng dụng.
- GV mời HS tìm tiếng có chứa vần vừa học.
- GV gạch chân các tiếng HS vừa tìm được.



- Ghép thêm âm hờ đứng trước vần ôp, dấu nặng dưới ô.
- HS ghép tiếng hộp
HS phân tích - đánh vần - đọc trơn cá nhân – nhóm – đồng thanh
hờ – ôp – hôp – nặng – hộp/hộp


- HS: Hộp sữa

- HS: đọc trơn cá nhân - đồng thanh
hộp sữa

HS đọc đồng thanh
ô – p – ôp
hờ – ôp – hôp – nặng – hộp
hộp sữa






- HS so sánh
+ Giống nhau:đều kết thúc bằng p
+ Khác nhau: ơp mở đầu bằng ơ, ôp mở đầu bằng ô

- HS phân tích – đánh vần - đọc trơn cá nhân – nhóm – đồng thanh
ơ – p – ơp
lờ – ơp – lơp – sắc – lớp
lớp học


- HS quan sát chữ mẫu và viết vào bảng con.

ôp







- 3 HS đọc từ ứng dụng
tốp ca hợp tác
bánh xốp lợp nhà
HS đọc cá nhân – đồng thanh

- HS đứng tại chỗ tìm tiếng có chứa vần vừa học.
- 2 HS đọc và phân tích



 TIẾT 2
*Luyện tập
a. Luyện đọc:











GV
No_avatar
Bối rốiBối rốiLa hét
 
Gửi ý kiến
print