Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Khám phá khoa học: Nước và các hiện tượng tự nhiên.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Phương Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:58' 04-01-2012
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 2063
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục & đào tạo quận cầu giấy
    Trường mầm non mai dịch
    -------o0o-------



    

    Giáo án
    Hoạt động Khám phá khoa học

    Chủ đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên
    Đề tài: Một số nguồn nước trong tự nhiên
    Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn
    Giáo viên: Lê Phương Hằng








    Năm học 2010 – 2011
    I. Mục đích – Yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết một số nguồn nước trong thiên nhiên: Hồ, sông, suối, nước biển, nước mưa.
    - Biết lợi ích của nước: cần thiết cho cuộc sống con người và các loài động thực vật; là môi trường sống của một số loài động thực vật;
    - Biết một số hành động không nên để bảo vệ nguồn nước trong tự nhiên.
    2. Kỹ năng:
    - Phân biệt được các nguồn nước trong tự nhiên: Nước ngọt – nước mặn; phân biệt được điều nên và không nên làm để bảo vệ nguồn nước.
    - Kỹ năng hoạt động theo nhóm
    - Mạnh dạn, tự tin, nghe và trả lời câu hỏi của cô mạch lạc.
    - Phản xạ nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
    3. Thái độ:
    - Trẻ có ý thức bảo vệ, không làm ô nhiễm nguồn nước; tiết kiệm khi sử dụng nước.
    II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng của cô:
    - Đàn ghi sẵn các bài hát: Vì nguồn nước sạch Việt Nam; Mưa đến từ đâu?
    - Máy tính và màn chiếu.
    - Bảng treo tranh và biểu đồ.
    - Bóng.
    - Que chỉ, khay inox, nước biển và nước lọc đun sôi để nguội.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    - Tranh ảnh về một số nguồn nước trong tự nhiên, tranh ảnh về các điều nên và không nên để bảo vệ nguồn nước.
    - Nam châm



    III. Phương pháp tiến hành:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    I. định tổ chức:
    Cô và trẻ hát bài: “Mưa đến từ đâu?”.
    => Giới thiệu bài.
    II. Nội dung:
    1. Hoạt động 1: Tìm hiểu về tên gọi và lợi ích của một số nguồn nước trong tự nhiên:
    * Trò chuyện về một số nguồn nước trong tự nhiên:
    - Cô cho mỗi trẻ lấy 1 tranh vẽ hình ảnh 1 nguồn nước trong tự nhiên mà trẻ đã sưu tầm ở nhà theo yêu cầu của cô.

    -> Cho trẻ ngồi theo nhóm trao đổi với các bạn những hiểu biết của mình về nguồn nước mà trẻ sưu tầm được.

    -> Lần lượt mời trẻ giới thiệu về nguồn nước mà trẻ sưu tập được qua các câu hỏi gợi ý:
    - Con đã sưu tầm được bức tranh về nguồn nước gì?
    => Cô chốt lại về tên gọi của một số nguồn nước trong tự nhiên
    - Con hãy giới thiệu về nguồn nước mà con sưu tầm được?
    => Cô chốt lại về nguồn nước đó.
    *Lập biểu đồ về kết quả sưu tập tranh về một số nguồn nước:
    - Cô đặt câu hỏi để trẻ phân biệt được tính chất mặn, ngọt của các nguồn nước trong tự nhiên:
    => Cho trẻ trải nghiệm nước biển và nước lọc đun sôi để nguội.
    + Nước biển còn được gọi là nước gì? Vì sao?
    + Nước hồ,
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng