Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    an toan -

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Bích Hoàng
    Ngày gửi: 16h:29' 03-01-2012
    Dung lượng: 69.0 KB
    Số lượt tải: 235
    Số lượt thích: 1 người (lê khánh băng)
    GIÁO ÁN
    Chủ đề: AN TOÀN
    Đề tài: NHỮNG ĐỒ VẬT CÓ THỂ GÂY NGUY HIỂM
    TẠI LỚP, TRƯỜNG MN.
    I.Mục tiêu giáo dục:
    - Trẻ nhận biết, kể tên các đồ dùng có thể gây nguy hiểm tại lớp, trường MN.
    - Trẻ biết sử dụng và cất dọn các đồ dùng đúng nơi, cẩn thận tránh gây nguy hiểm.
    - Giáo dục trẻ không nghịch phá đồ dùng có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.
    II. Chuẩn bị:
    Các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, sân trường.
    Hình ảnh một số vật dụng, đồ dùng khác (ở lớp, trong nhà bếp…), họa báo
    Bảng phân nhóm những hành đồng đúng và không đúng khi sử dụng các đồ dùng.
    III. Tiến trình:
    Hoạt động 1: Trò chuyện về các đồ dùng và cách sắp xếp các đồ dùng trong lớp.
    cô tạo tình huống sắp xếp một số đồ dùng có thể gây nguy hiểm ở trong lớp.
    Hỏi trẻ về cách sắp xếp, mức độ an toàn khi sắp xếp các đồ dùng đó.

    Hoạt động 2: Thảo luận và đưa ra giải pháp an toàn khi sử dụng các đồ dùng dễ gây nguy hiểm tại lớp, trường.
    Cho trẻ xem thêm một số đồ dùng khác có thể gây nguy hiểm (lớp, nhà bếp, sân trường…)
    Hỏi ý kiến của Trẻ về cách sử dụng và cất giữ các đồ dùng sao cho an toàn nhất.
    +) Những đồ vật sắc, nhọn.. cần làm gì khi sử dụng để không gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.
    +) Những đồ vật nhỏ, tròn có thể gây nguy hiểm cho chúng ta không ? tại sao?

    Hoạt động 3: Lập bảng những hành động đúng và không đúng khi sử dụng đồ dùng, đồ chơi.
    - cho Trẻ chia thành 3 nhóm tự lấy họa báo, kéo, hồ.
    Trẻ tìm cắt những hành động đúng và không đúng khi sử dụng các đồ dùng trên họa báo.
    Dán các hình ảnh sưu tầm được dán vào bảng phân loại hành động đúng, sai.
    Kết thúc: nhận xét bảng phân loại của từng nhóm





    GIÁO ÁN
    CHỦ ĐỀ : AN TOÀN
    Đề tài : SO SÁNH BA NHÓM ĐỒ VẬT

    I.Mục tiêu giáo dục:
    - Trẻ biết đặt chữ số tương ứng với số lượng của nhóm đồ vật.
    - So sánh các nhóm đồ vật với nhau ( nhóm nhiều nhất, ít hơn, ít nhất)
    - Củng cố cách viết các chữ số, thêm vào, bớt ra cho bằng nhau..
    - Giáo dục Trẻ biết nhườn nhịn khi chơi, không xô, không nghịch phá đồ dùng, đồ chơi.
    II. Chuẩn bị:
    3 bộ chữ số ( từ 0 đến 9)
    Các thẻ hình thực phẩm, đủ cho số lượng trẻ tham gia.
    Nhạc, bảng phân loại thực phẩm.
    III. Tiến trình:
    Hoạt dộng 1: Xem hình ảnh một số loại thực phẩm ( tp tươi sống, thực phẩm ôi thiêu)
    Trò chuyện về các bệnh do thực phẩm gây nên.
    +) Tạo tình huống lấy một nhân vật náo đó hoặc bạn trong lớp bị ngộ độc thực ăn phải nằm viện
    +) Hỏi Trẻ nguyên nhân vì sao ?
    - Cho Trẻ xem hình ảnh, yêu cầu Trẻ xác định được những thực phẩm an toàn và không an toàn khi sử dụng.
    Hoạt động 2: Tạo các nhóm thực phẩm thuộc các nhóm Đạm, Béo, vitamin.
    Cho Trẻ chia lam 3 nhóm ( các nhóm lên lấy rổ thẻ hình cá loại thực phẩm có cả hình ảnh thực phẩm an toàn và không an toàn)
    Yêu cầu các nhóm chọn thực phẩm an toàn: (rổ nhóm 1: bỏ 7 thẻ đúng, nhóm 2: bỏ 6, nhóm 3: bỏ 4)
    +) Nhóm 1: chọn thực phẩm thuộc nhóm đạm
    +) Nhóm 2: nhóm béo
    +) Nhóm 3: nhóm vitamin.
    sau khi chọn xong đặt số lượng tương ứng với số thẻ thực phẩm
    Cho các nhóm so sánh với nhau.( nhóm nào nhiếu nhất, ít hơn, ít nhất)
    Hoạt động 3: so sánh 3 nhóm đồ vật.
    Phát cho mỗi trẻ một rổ thẻ hình thực phẩm cho trẻ phân nhóm đặt chữ số tương ứng
    So sánh các nhóm số lượng với nhau.
    Hoạt động 4: Lập bảng phân loại thực phẩm an toàn và không an toàn.



    GIÁO ÁN
    CHỦ ĐỀ: AN TOÀN
    ĐỀ TÀI : TẠO BỐ CỤC CHO BỨC TRANH.
    I.Mục tiêu giáo dục:
    - Trẻ biết xác định các vật ở xa – gần, trên - dưới để tạo nên bố cục cân đối cho bức tranh.
    - Củng cố kĩ năng tô màu hài hòa, di màu đều.
    - Giáo dục, khuyến khích Trẻ biết kiên trì cố gắng hoàn thành sản
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng