Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    LQVT - So sánh thêm bớt tạo mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Phương Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:36' 03-01-2012
    Dung lượng: 598.0 KB
    Số lượt tải: 1903
    Số lượt thích: 0 người


    Phòng giáo dục & đào tạo quận cầu giấy
    Trường mầm non mai dịch
    -------o0o-------



    


    Giáo án
    Làm quen với toán
    Chủ đề: Nghề nghiệp
    Đề tài: So sánh, thêm bớt, tạo mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 7
    Lứa tuổi: Trẻ mẫu giáo lớn ( 5 – 6 tuổi).
    Ngày thực hiện: 26/11/2010.
    Giáo viên: Lê Phương Hằng
    Lớp: Mẫu giáo lớn A1







    Hà Nội, Tháng 11 năm 2010


    I. Mục đích – Yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết nhóm có số lượng 7 và ít hơn 7.
    - Biết các chữ số từ 1 – 7.
    - Biết tên gọi, công việc, dụng cụ và sản phẩm của nghề đánh cá.
    2. Kỹ năng:
    - Trẻ có kỹ năng đếm thành thạo đến 7.
    - Trẻ biết tạo nhóm và nhận biết các chữ số từ 1 - 7.
    - Trẻ có kỹ năng so sánh, thêm bớt trong phạm vi 7.
    - Trẻ mạnh dan, tự tin phát biểu, nói to, rõ ràng.
    - Có kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động tập thể.
    3. Thái độ:
    - Trẻ có ý thức, nề nếp trong giờ học.
    - Hào hứng tham gia vào tiết học.
    - Trẻ yêu lao động, yêu quý người ngư dân và các sản phẩm do họ tạo ra.

    II. Chuẩn bị:
    Đồ dùng của cô
    Đồ dùng của trẻ
    
    - Máy tính, màn chiếu, dạy trên CNTT.
    - Đàn, đài ghi sẵn các bản nhạc phục vụ cho tiết dạy: “ Lý kéo chài”, nhạc đệm vè.
    - Que chỉ.
    - Mỗi trẻ có 1 rổ đồ dùng học tập trong có hình ảnh 9 con cá, 8 con tôm, thẻ chữ số 5, 6, 7.
    - 5 tờ bài tập nhóm (in trên khổ A1).
    - Một số loài hải sản tự tạo làm từ các nguyên vật liệu.
    - Bể cá, cần câu, một số con vật sống dưới nước.
    - Mỗi trẻ 1 giỏ đựng cá.
    
    
    III. Cách tiến hành:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động
    của trẻ
    
     1. định tổ chức:
    Cô và trẻ hát và vận động theo bài: “ Lý kéo chài”.
    2. Nội dung:
    a. Hoạt động 1: Ôn tập đếm, tạo nhóm và nhận biết chữ số trong phạm vi 7 qua trò chơi “ Vận động theo yêu cầu của cô”.

    Cô lần lượt đưa ra các yêu cầu để trẻ tạo nhóm các vận động:
    * Lượt 1: Các đội chèo thuyền theo số lần cô yêu cầu:
    VD: - Hãy chèo thuyền về bên trái 6 lần.
    - Hãy chèo thuyền về bên phải 7 lần.
    * Lượt 2: Mỗi nhóm thực hiện các dộng tác mô phỏng một trong những công việc của nghề đánh cá như: quăng chài, kéo lưới, bắt cá… với số lần theo yêu cầu của cô.
    Cô quan sát và nhận xét kết quả sau mỗi lần chơi.
    b. Hoạt động 2: Dạy trẻ so sánh, thêm bớt trong phạm vi 7.
    ( Sử dụng CNTT)
    * Dạy trẻ so sánh, thêm bớt với 2 nhóm đối tượng có số lượng hơn kém nhau là 1:
    - Trong rổ của các con có những gì?

    - Yêu cầu trẻ lấy và xếp 7 con cá ra ngoài.


    - Sau đó, yêu cầu trẻ lấy 6 con tôm và xếp một con
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng