Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án động vật sống trong rừng 5 tuổi

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị An Thanh
Ngày gửi: 20h:44' 21-12-2011
Dung lượng: 302.0 KB
Số lượt tải: 3594
Số lượt thích: 2 người (cung thuy nga, Vũ Thu Hải Nguyệt)
Chủ đề 5: thế giới động vật xung quanh bé(4 tuần)
Chủ đề nhánh 2: Động vật sống trong rừng
Thực hiện: Từ ngày: 12/12 – 16/12 / 2011 ( 1 tuần)
I) MỤC TIÊU:
1, Phát triển thể chất
*Dinh dưỡng-Sức khỏe:
-Biết các loại thực phẩm được chế biến từ động vật, ích lợi của các món ăn từ động vật với sức khỏe con người.
- Quan sát các món ăn đươc chế biến bằng thực phẩm có nguồn gốc từ động vật
-Biết tránh những mối nguy hiểm khi tiếp xúc với các con vật.
*Vận động:
-Biết tập thành thạo một số bài tập phát triển chung.
-Biết thực hiện thành thạo các bài tập vận động cơ bản: Đi trên ván dốc,bước xuống cầu thang..
- Phát triển các vận động của cơ tay cơ chân thông qua các vận động bò, trườn, nhảy tung, bắt...
-Biết lợi ích các món ăn có nguồn gốc từ thịt, cá đối với sức khỏe con người.
2, Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết được tên các con vật, đặc điểm nổi bật về cấu tạo , vận động, thức ăn của một số con vật sống trong rừng
-Biết quan sát, so sánh, nhận xét sự giống nhau và khác nhau giữa các con vật theo những dấu hiệu rõ nét của các con vật. Mối quan hệ giữa cấu tạo với môi trường sống, với động vật hoặc cách kiếm ăn của một số con vật sống trong rừng.
- So sánh phân loại động vật hiền lành, động vật hung dữ, động vật ăn thịt…
-Biết vì sao cần phải bảo vệ các loài vật quí hiếm, chống nạn phá rừng và săn bắt thú.
-Biết so sánh kích thước của 3 đối tượng và diến đạt kết quả(Nhỏ nhất/to nhất, cao nhất,/thấp nhất, dài nhất/ thấp nhất....)
- Nhận biết được số lượng, chữ số, số thứ tựtrong phạm vi 8.
-Biết phân nhóm đồ vật và tìm dấu hiệu chung.
3) Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp:
-Biết sử dụng các từ, câu để miêu tả một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của con vật sống trong rừng.
-Biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có liên quan đến con vật.
-Biết nói lên những điều trẻ quan sát được, nhận xét ,trao đổi, thảo luận với người lớn, các bạn về những con vật và nói lên những hiểu biết của mình.
-Nhớ và đọc lại những bài thơ, câu chuyện đã được nghe về các con vật sống trong rừng
- Kể về một số con vật gần gũi( qua tranh ảnh, quan sát con vật)
- Nhận biết các chữ cái qua tên gọi của các con vật.Làm sách tranh về các con vật.
-Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chư cái l,n,m,và biết tìm các chữ cái trong từ qua câu đố, bài thơ, con vật sống trong rừng.
4) Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Trò chuyện về những con vật mà bé yêu thích
- Trẻ yêu thích các con vật nuôi. Mong muốn bảo vệ môi trường sống và các con vật nuôi.
-Tập cho trẻ một số phẩm chất và kỹ năng sống phù hợp: mạnh dạn, tự tin, có trách nhiệm với công việc được giao
- Trẻ được xem các con vật qua tranh ảnh, ti vi để thấy được sự phong phú của các con vật, yêu quý và chăm sóc chúng.
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ cảm nhận sự đáng yêu của các con vật qua các tác phẩm âm nhạc, tạo hình
- Hát đúng giai điệu các bài hát núi về các con vật sống trong rừng, biết hát nâng cao, vận động theo nhạc. Phối hợp sử dụng dụng cụ gõ đệm nhịp nhàng, biểu diễn mạnh dạn tự tin
- Thích được tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và có cảm xúc phự hợp khi thưởng thức các tác phẩm âm nhạc.
- Có kỹ năng tái tạo , mô tả các đặc điểm của một số con vật sống trong rừng.
- Có sự sáng tạo khi vẽ nặn, cắt xé dán, xếp hình con vật theo ý thích
- Làm đồ chơi các con vật từ các nguyên vật liệu tự nhiên
- Mong muốn được tạo ra cái đẹp

II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng của cô:
- Cô và bé cùng làm một số đồ dùng về các con vật sống trong rừng
- Tạo môi trường trong và ngoài lớp theo chủ đề nhánh“Động vật sống trong rừng” như tranh ảnh, bài thơ, câu đố để dán lên các bản tuyên truyền.
-
 
Gửi ý kiến
print