Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án chương trình SEQAP-Lớp 4-Tuần 15-Buổi chiều

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Viết Thắng
    Ngày gửi: 22h:14' 16-12-2011
    Dung lượng: 222.0 KB
    Số lượt tải: 303
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 15
    Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2011
    KHOA HỌC
    Tiết 29: TIẾT KIỆM NƯỚC
    I- Mục tiêu bài học:
    - Thực hiện tiết kiệm nước.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - HS chuẩn bị giấy vẽ, bút màu.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Chúng ta cần làm gì để bảo vệ nguồn nước ?
    - Nhận xét câu trả lời và cho điểm HS.
    3. Dạy bài mới:
    a. Giới thiệu bài.
    * Hoạt động 1:
    Những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.
    - Chia HS thành các nhóm nhỏ để đảm bảo 2 nhóm thảo luận một hình vẽ từ 1 đến 6.
    - Yêu cầu các nhóm quan sát các hình minh hoạ được giao.
    1) Em nhìn thấy những gì trong hình vẽ ?
    2) Theo em việc làm đó nên hay không nên làm ? Vì sao ?
    - GV giúp các nhóm gặp khó khăn.
    - Gọi các nhóm trình bày, các nhóm khác có cùng nội dung bổ sung.
    * Kết luận: Nước sạch không phải tự nhiên mà có, chúng ta nên làm theo những việc làm đúng và phê phán những việc làm sai để tránh gây lãng phí nước.
    * Hoạt động 2:
    Tại sao phải thực hiện tiết kiệm nước.
    GV tổ chức cho HS hoạt động cả lớp.
    - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ 7 và 8 / SGK trang 61 và trả lời câu hỏi:
    1) Em có nhận xét gì về hình vẽ b trong 2 hình ?
    2) Bạn nam ở hình 7a nên làm gì ? Vì sao ?
    - GV nhận xét câu trả lời của HS.
    - Vì sao chúng ta cần phải tiết kiệm nước ?
    * Kết luận. (Xem SGV)
    * Hoạt động 3: Cuộc thi: Đội tuyên truyền giỏi.
    - GV tổ chức cho HS vẽ tranh theo nhóm.
    - Chia nhóm HS.
    - Yêu cầu các nhóm vẽ tranh với nội dung tuyên truyền, cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước.
    - GV hướng dẫn từng nhóm, đảm bảo HS nào cũng được tham gia.
    - Yêu cầu các nhóm thi tranh vẽ và cách giới thiệu, tuyên truyền. Mỗi nhóm cử 1 bạn làm ban giám khảo.
    - GV nhận xét tranh và ý tưởng của từng nhóm.
    - Cho HS quan sát hình minh hoạ 9.
    - Gọi 2 HS thi hùng biện về hình vẽ.
    - GV nhận xét, khen ngợi các em.
    * Kết luận. (Xem SGV)
    4. Củng cố- dặn dò:
    - GV nhận xét giờ học.
    - Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết.
    - Dặn HS luôn có ý thức tiết kiệm nước và tuyên truyền vận động mọi người cùng thực hiện.
    
    - 2 HS trả lời.



    - HS lắng nghe.


    - HS thảo luận.

    - HS quan sát, trình bày.

    - HS trả lời.





    - HS lắng nghe.





    - HS suy nghĩ và phát biểu ý kiến.
    - Quan sát suy nghĩ.



    - HS lắng nghe.


    - HS thảo luận và tìm đề tài.

    - HS vẽ tranh và trình bày lời giới thiệu trước nhóm.

    - Các nhóm trình bày và giới thiệu ý tưởng của nhóm mình.
    - HS quan sát.

    - HS lắng nghe.



    - HS cả lớp.

    
    
    Mĩ thuật
    Tiết 15: Vẽ tranh- Vẽ chân dung

    I- Mục tiêu bài học:
    - Hiểu được đặc điểm của một số khuôn mặt người.
    - Biết cách vẽ chân dung theo ý thích.
    - Vẽ được chân dung đơn giản.
    II. Chuẩn bị:
    - Một số ảnh chân dung.
    - Một số tranh chân dung của hoạ sĩ, của hs và tranh ảnh đề tài khác.
    - Hình gợi ý cách vẽ.
    III. Các hoạt động dạy học.
    A, Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
    B, Giới thiệu bài mới: 1. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
    - Gv giới thiệu tranh ảnh, chân dung...
    - Hs nhận ra sự khác nhau
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng