Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án toán 10 cơ bản

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hoàng Oanh
    Ngày gửi: 22h:18' 13-12-2011
    Dung lượng: 3.4 MB
    Số lượt tải: 89
    Số lượt thích: 0 người

    NHẬN XÉT VỀ CHƯƠNG TRÌNH TOÁN 10 CƠ BẢN – NĂM HỌC: 2006 - 2007

    1. Về kiến thức sách giáo khoa và phân phối chương trình:
    ( Ưu điểm:
    HS tiếp nhận các định lý, các công thức một cách nhẹ nhàng. Từ những ví dụ cụ thể rồi đưa ra công thức, giảm lý thuyết hàn lâm, gắn với thực tế.
    SGK có đưa ra nhiều hình vẽ sinh động, liên hệ với thực tế có tính giáo dục, để HS tiếp nhận kiến thức mới dễ dàng.
    Số lượng kiến thức quy định trong một tiết học nhìn chung vừa đủ, HS tiếp thu bài vừa sức với trình độ của mình.

    ( Khuyết điểm: Bên cạnh những ưu điểm trên, SGK còn có những mặt hạn chế sau:
    a. Phần Đại số 10 cơ bản:
    - Ở chương I: Mệnh đề, tập hợp: các bài đầu có lý thuyết giảm tải. Ví dụ: mệnh đề P ( Q chỉ sai khi P đúng, Q sai và đúng cho các trường hợp còn lại. Vậy là HS tự suy luận các trường hợp còn lại. Hoặc bài Các phép toán tập hợp: SGK đưa ra những ví dụ đơn giản để HS tìm giao, hợp, hiệu của hai tập hợp, liên hệ thực tế trong một lớp học.
    Tuy vậy, ở bài 5: Số gần đúng, sai số: SGK đưa vào sớm, HS chưa bắt nhịp được nên còn lúng túng và hiểu chưa sâu, và quy định trong 1 tiết vừa lý thuyết vừa bài tập dạy không kịp
    - Ở chương II: Hàm số bậc nhất và bậc hai: đưa kiến thức hợp lý, dễ hiểu, song bài Hàm số bậc hai thì đề mục vẽ (P): y = ax2+ bx + c trước rồi khảo sát sự biến thiên sau, hơi bị ngược.
    - Ở chương III: Phương trình và hệ phương trình: có bài 3: Pt và hệ pt bậc nhất nhiều ẩn: lý thuyết: 3 tiết và bài tập: 1 tiết. Số tiết nhiều mà số lượng kiến thức ít.
    - Ở chương IV: Bất đẳng thức , bất phương trình: bài 2: Bất pt và hệ bất pt một ẩn: lý thuyết+ bài tập: 3 tiết. Số lượng kiến thức nhiều không dạy kịp, và SGK đưa ra những ví dụ khó
    - Ở chương V: Thống kê: SGK cho ví dụ áp dụng và chỉ ra cột nào là cột tần số, cột tần suất, và từ đó tính số trung bình cộng, số trung vị, … mà không đưa ra định nghĩa và công thức cụ thể, để giảm phần lý thuyết khô khan, nhưng HS lại tiếp thu, dễ hiểu và áp dụng vào bài tập dễ dàng.
    - Ở chương VI: Cung và góc lượng giác: các công thức đưa ra nhẹ nhàng, ít chứng minh nhưng số lượng kiến thức quá nhiều, lại quy định trong một vài tiết, nên HS khó nắm bắt kịp kiến thức, nhất là bài 3: Công thức lượng giác.

    b. Hình học 10 cơ bản:
    - Chương I: Vectơ: nhiều hình vẽ trực quan sinh động, dễ gần gũi trong cuộc sống để HS tự mình phát hiện ra kiến thức, nhưng còn nhiều bài tập đưa ra khó. Có những bài tập, mà lý thuyết trong bài chưa thể giải được mà HS cần kết hợp các kiến thức đã học trước đó mới có thể giải ra (lớp 10 cơ bản như vậy là khó). Các bài toán về toạ độ vectơ HS dễ tiếp nhận kiến thức hơn, còn các bài toán vectơ HS khó nắm bắt. Trong phần ôn tập chương I, quy định trong 1 tiết phải giải 13 câu tự luận + 30 câu trắc nghiệm: số lượng quá nhiều không dạy kịp.
    - Ở chương II: Tích vô hướng của hai vectơ: Bình thường.
    - Ở chương III: Phương pháp toạ độ trong mặt phẳng: số lượng kiến thức về phương trình đường thẳng, đường tròn, elip có giảm tải. Các kiến thức đưa vào HS dễ hiểu, bài toán vừa sức với HS. Riêng bài phương trình đường tròn, HS khó nắm bắt được kiến thức: viết phương trình tiếp tuyến của đường tròn, nhất là bài toán cho tiếp tuyến đi qua một điểm.

    2. Về đồ dùng dạy học, dạy theo phương pháp mới:
    - Số lượng đồ dùng dạy học đưa về ít, GV cần phải tự chuẩn bị bảng phụ, tự làm đồ dùng dạy học mới, để có thể dạy HS nắm bắt được kiến thức mà SGK đưa ra.
    - Chương trình lớp 10 cơ bản nhẹ, nên GV không bị động trong việc dạy HS hoạt động nhóm
    - Dạy theo phương pháp mới có một số HS tự chuẩn bị ở nhà sẽ tiếp thu kiến thức nhanh chóng, GV dễ dàng truyền thụ kiến thức. Song vẫn còn số động HS mất căn bản lớp dưới nên bị động,
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print