Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

TUAN2(LANQT)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lan
Ngày gửi: 19h:39' 12-12-2011
Dung lượng: 247.5 KB
Số lượt tải: 5
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2009


(((
Môn: TẬP ĐỌC. (2 tiết)
Bài: Phần thưởng.
I.Mục tiêu :
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới, từ ngữ dễ sai do phương ngữ: Trực nhật, lặng yên, nửa, lặng lẽ.
Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy dấu chấm, giữa các cụm từ.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK.
Nắm được đặcđiểm của nhân vật Na và diễn biến câuchuyện
Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Đề cao lòng tốt, khuyến khích HS làm việc tốt.
II.Đồ dùng dạy- học.
Tranh minh hoạ bài tập đọc.
Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

ND – TL
Giáo viên
Học sinh

1.Kiểm tra



2. Bài mới.



HĐ 1: Luyện đọc

-Đọctừng câu.


-Đọc đoạn.



-Đọcnhóm.

-Thi đọc.



HĐ 2:
HD tìm hiểu bài

















HĐ 3: Thực hành đọc
3. Củng cố




Dặn dò:
-Yêu cầu HS đọc bài :Có công mài sắt ,có ngày nên kim
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Vì sao bạn nhỏ đựơc nhận phần thưởng.
-Ghi tên bài.
Đọc mẫu – HD qua cách đọc.
-Theo dõi phát hiện từ khó.

-HD HS đọc các câu văn dài.
-Giúp HS hiểu nghĩa từ mới.
-Chia lớp thành các nhóm theo bàn.
-Theo dõi đánh giá.




-Câu chuyện kể về ai?
-Bạn ấy có đức tính gì?

-Hãy kể những việc làm tốt của Na?
-Theo em, điều bí mật các bạn của na bàn bạc là gì?
-Đánh giá chung.
-Em có nghĩ rằng Na xứng đáng được thưởng không? Vì sao?
-Chốt: Na sứng đáng được nhận phần thưởng vì Na có tấm lòng tốt.
-Khi na nhận phần thưởng, những ai vui mừng?
-HD đọc.

-Em học được điều gì ở bạn Na?
-Việc làm của các bạn đề nghị cô giáo có tác dụng gì?
-Nhắc HS về luyện đọc.
-4HS đọc.



-Quan sát tranh.
-3 –4 HS cho ý kiến.

-Nhắc lại.
-Theo dõi đọc thầm bài.

-Nối tiếp nhau đọc từng câu.
-Phát âm từ khó.
-Luyện đọc.
-Nối tiếp nhau đọc đoạn.

-Giải nghĩa từ

-Luyên đọc trong nhóm góp ý lẫn nhau.
-Cử 3 HS trong nhóm lên thi đua đọc.
-Nhận xét –bổ xung.
-Đọc đồng thanh.
-Đọc thầm từng đoạn.
-Về Bạn Na.
-Tốt bụng hay giúp đỡ mọi người.
-Nhiều học sinh kể.

-Thảo luận theo bàn.
-Các bàn cho ý kiến.
-Nhận xét – bổ xung.

-Trao đổi theo nhóm
-Nhiều HS cho ý kiến.




-Na: nghe nhầm, đỏ bừng mặt
-Cô giáo và các bạn.
-Mẹ khóc đỏ cả mắt.
-Đọc cá nhân theo đoạn – bài
-Bình chọn bạn đọc hay nhất
-Nhiều HS cho ý kiến.

-Biểu dương khuyến khích HS làm việc tốt.





(((
Môn: TOÁN
Bài: Luyện tập.
I:Mục tiêu:
Giúp HS Củng cố nhận biết 1 dm, mối quan hệ dm và cm.
Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị đo dm trong thực tế.
II:Chuẩn bị:
Mỗi Hs có một thước cm
III:Các hoạt động dạy học chủ yếu:

ND – TL
Giáo viên
Học sinh

1. Kiểm tra:






2.Bài mới.
HĐ 1: Tập vẽ đo độ dài 1dm






Bài 3:


Bài 4: Tập ước lượng






3. Củng cố dặn dò: 3’
-yêu cầu.

-1dm = ? cm
10cm =? Dm
-Nêu, cho Hs làm bảng con

-nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu –ghi bài.
-Bài 1: yêu cầu tự làm.



-
 
Gửi ý kiến