Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giáo án đạo đức lớp 2 bài giữ lời hứa

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Hoàng Lan
Ngày gửi: 12h:43' 09-12-2011
Dung lượng: 106.5 KB
Số lượt tải: 114
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM HÀ NỘI
TRUNG TÂM LIÊN KẾT ĐÀO TẠO - BỒI DƯỠNG

(((((( ((( ((((((



BÀI THỰC HÀNH

PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐẠO ĐỨC Ở TIỂU HỌC


Nhóm: 2
: K29a9



(Các thành viên:
Nguyễn Thị Hoàng Lan
Trần Thị Sinh
Ngô Thị Huyền Trang
Nguyễn Thị Thu Phương
Đỗ Quỳnh Nga
Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Huyền
Phạm Thị Ngọc Huyền



Hà Nội, tháng 9/2011


GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3
Bài 2 : Giữ lời hứa

I. MỤC TIÊU:
1, Về kiến thức:
- Học sinh hiểu: Thế nào là giữ lời hứa ?
Vì sao phải giữ lời hứa ?
2, Về kĩ năng, hành vi:
- Sau khi học xong bài đạo đức, học sinh biết giữ lời hứa với mọi người.
- Biết ứng xử đúng trong các tình huống có liên quan đến bài đạo đức.
- HS tự tin mình có khả năng thực hiện lời hứa, có trách nhiệm về lời hứa của mình với người khác.
3, Về thái độ:
- HS biết quý trọng những người biết giữ lời hứa.
- HS không đồng tình với những người thất hứa.

II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1, Giáo viên: Tranh minh họa truyện “Chiếc vòng bạc”.
Bảng phụ ghi rõ tình huống ở phần bài tập.
Vở bài tập Đạo Đức 3.
2, Học sinh: SGK & VBT Đạo Đức 3.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

TIẾT 1

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Kiểm tra bài cũ:
- GV cho cả lớp đọc thuộc lòng “Năm điều Bác Hồ dạy Thiếu niên, Nhi đồng”
- GV hỏi HS về một số biểu hiện cụ thể trong “Năm điều Bác Hồ dạy Thiếu niên, Nhi đồng”
- HS & GV nhận xét


- Cả lớp đọc thuộc lòng “Năm điều Bác Hồ dạy Thiếu niên, Nhi đồng”.
- Các biểu hiện cụ thể:

 B. Dạy bài mới:
1, Giới thiệu bài mới (1’):
(GV giới thiệu bài: Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần giữ lời hứa, các em có biết vì sao không?
Cô thấy, mỗi bạn đều dang ó suy nghĩ riêng của mình. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài “Giữ lời hứa” để hiểu thế nào là giữ lời hứa và vì sao lại phải giữ lời hứa nhé
( GV viết tên bài lên bảng.



- Lắng nghe



2, Hoạt động 1: Thảo luận truyện “Chiếc vòng bạc” (10’)
2.1 Mục tiêu: HS biết được thế nào là giữ lời hứa và ý nghĩa của việc giữ lời hứa.
2.2 Cách tiến hành:
(GV kể chuyện (vừa kể vừa minh họa bằng tranh)
- GV treo tranh minh họa và nói:“ Bây giờ cô sẽ kể cho cả lớp nghe câu chuyện “ Chiếc vòng bạc”. Câu chuyện này nói về tấm gương Bác Hồ giữ lời hứa. Các em hãy chú ý lắng nghe cô kể nhé” GV kể chuyện.
( GV cho HS thảo luận để trả lời các câu hỏi:
“ Các con vừa được nghe cô kể chuyện “ Chiếc vòng bạc”, vậy bây giờ,nhớ lại truyện cô vừa kể, kết hợp với câu chuyện trong sách, bạn nào cho cô biết:
- Bác Hồ đã làm gì khi gặp lại em bé sau 2 năm đi xa nhỉ?
“À, đúng rồi, sau 2 năm đi xa, Bác vãn nhớ lời em bé, đó là muốn Bác mua cho chiếc vong bạc. Và Bác đã không quên mong muốn của em bé đúng không nào?
- Vậy em bé và mọi người trong truyện cảm thấy như thế nào trước việc làm của Bác Hồ?
“À, vậy việc làm ấy đã thể hiện điều gì mà lại khiến mọi người cảm động và kính phục như vậy nhỉ ?”
- Thế qua câu chuyện này các con rút ra được bài học gì nào?
- Vậy ai có thể cho cô và các bạn biết thế nào là giữ lời hứa không nhỉ?
“ Giữ lời hừa là thực hiện những điều mà mình đã nói, đã hứa hẹn với người khác.”
- Vậy các con có biết, nếu là 1 người biết giữ lời hứa thì sẽ được mọi người đánh giá như thế nào nhỉ?
Kết luận: Các con thấy đấy, tuy bận rộn nhiều công việc nhưng Bác Hồ đã không quên lời hứa của mình với 1 em bé, dù đã qua 1 thời gian dài. Bác đã khiến mọi người rất cảm động và kính phục.
Qua câu chuyện trên, chúng ta thấy mỗi người cần phải biết
 
Gửi ý kiến
print