Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiet 47 giai bai toan bang cach lap he phuong trinh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Ly Na (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:24' 11-03-2009
    Dung lượng: 163.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 23:
    Tiết 47:
    giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình (tt)
    Ngày soạn : 18.02.09.
    Ngày giảng: 23.02.09

    
    
    I) Mục tiêu :
    - Học sinh được củng cố về phương pháp giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình
    - Học sinh có kĩ năng phân tích và giải các bài toán dạng làm chung làm riêng,dạng toán vòi nước chảy. Biết cách chuyển bài toán có lời văn sang bài toán giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
    II) Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    GV: Giáo án, phấn màu ,nam châm, bảng phụ (ghi đề bài ví dụ 3, bảng phân tích các đại lượng của bài toán,bảng ghi lời giải mẫu cho bài ví dụ 3, bảng ghi nội dung phiếu bài tập bài toán ở ?7 đề bài tập 32/23 ) .
    HS : Ôn tập các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình , các bài tập gv giao về nhà, máy tính bỏ túi ,bảng phụ nhóm( tờ lịch cũ), bút lông.
    III) Tiến trình dạy – học:

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Phần ghi bảng
    
    Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ(8p)
    * Gọi một hs lên bảng giải bài tập 29/22 SGK
    * Đối với hs dưới lớp :
    - Gọi một hs đọc đề bài tập 29/22SGK
    - Gọi 2 hs đứng tại chỗ nêu tóm tắt các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình
    - Gv kiểm tra vở bài tập của vài hs dưới lớp


    - Yêu cầu hs nhận xét bài giải của hs trên bảng, GV đánh giá , cho điểm

    Hoạt động 2:Đặt vấn đề (1p)
    ở tiết học trước các em đã nắm được phương pháp giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình với các dạng toán như dạng toán viết số, hay những dạng toán rất gần gũi trong thực tế như dạng toán chuyển động, bài toán cổ...
    Bây giờ các em sẽ được làm quen với một dạng toán khác,cũng rất gần gũi với thực tế,đó là dạng toán gì?chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở ví dụ 3 của bài học hôm nay :
    Hoạt động 3:Bài mới (26p)
    Ví dụ 3:
    - Một em đọc to ví dụ 3 ?
    - Gv treo bảng phụ ghi nội dung đề bài
    - ở lớp 8 các em cũng đã gặp dạng toán này,em nào có thể cho biết đây là dạng toán gì?
    - Có những đối tượng nào tham gia trong bài toán này ?(Gv điền vào bảng phân tích)
    - Bài toán đề cập đến những đại lượng nào?(Gv điền vào bảng phân tích)

    Tgian HTCV
    (ngày)
    Nsuất
    1 ngày
    (cv)
    
    Hai đội
    
    
    
    Đội A
    
    
    
    Đội B
    
    
    
    - Cùng một khối lượng công việc thì thời gian hoàn thành công việc và năng suất là hai đại lượng có mối quan hệ như thế nào?
    (Nếu hs trả lời được:Hỏi tiếp:Vì sao em lại có nhận xét như vậy?
    Nếu hs không trả lời đựơc gv gợi
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng