Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án hình 6 theo chuẩn KTKN từ tiết 12 đến tiết 14


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Chung Dũng
    Ngày gửi: 18h:04' 25-11-2011
    Dung lượng: 127.5 KB
    Số lượt tải: 195
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 8/ 11/ 2011 Ngày giảng: /11/ 2011

    Tiết 12. TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG

    I/ Mục tiêu:

    1. Kiến thức:
    Hiểu trung điểm của đoạn thẳng là gì ?
    2. Kỹ năng:
    - Biết vẽ trung điêm của một đoạn thẳng
    - Nhận biết được một điểm là trung điểm của đoạn thẳng, tính độ dài đoạn thẳng.
    3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi đo, vẽ, gấp giấy.

    II/ Đồ dùng:
    - GV: Thước thẳng, com pa, sợi dây, thanh gỗ
    - HS: Thước thẳng, com pa, sợi dây, thanh gỗ, 1 manh giấy

    III/ Phương pháp: - Thông báo, suy luận, quan sát, phân tích.
    - Kĩ thuật tư duy, động não

    IV/ Tiến trình lên lớp.
    1.Ổn định tổ chức: Kiểm diện học sinh
    2.Khởi động mở bài: (3 phút)
    - Kiểm tra: Khi nào thì AM+ MB = AB ?
    - HS trả lời
    - GV đánh giá, nhận xét.
    3. Các hoạt động
    HĐ - GV
    HĐ - HS
    Ghi bảng
    
    3. 1 Hoạt động1: Tìm hiểu trung điểm của đoạn thẳng
    a. Mục tiêu: HS hiểu được thế nào là trung điểm của đoạn thẳng.
    b. Thời gian: 15 ph
    c. Đồ dùng: Thước, bảng phụ trình bày sẵn nội dung cảu ví dụ
    d. Tiến hành:
    
    
    - GV đưa ra hình vẽ

    - Yêu cầu HS đo: AM = ?
    MB = ?
    So sánh AM và MB
    ? Nhận xét gì về vị trí của điểm M đối với A, B
    - GV M là trung điểm của đoạn thẳng AB

    ? M là trung điểm của doạn thẳng AB khi nào

    ? Nêu hệ thức

    - GV chuẩn hóa kiển thức.
    
    - HS quan sát hình vẽ

    - HS đo: AM = 2cm
    MB = 2cm
    => AM = MB
    Điểm M nằm giữa A, B và M cách đều A, B
    - HS lắng nghe


    + M là trung điểm của đoạn thảng AB khi:
    + M nằm giữa A, B
    + M cách đều A, B
    AM + MB = AB
    AM = MB
    1. Trung điểm của đoạn thẳng

    a) Ví dụ:
    


    b) Định nghĩa: M là trung điểm của AB
    <=> AM + MB = AB
    AM = MB

    
    3.2Hoạt động 3.2. Cách vẽ trung điểm của đoạn thẳng
    a. Mục tiêu: HS biết vẽ trung điểm của đoạn thẳng bằng thước và com pa
    b. Thời gian: 15 ph
    c. Đồ dùng: Thước, com pa
    d. Tiến hành:
    
    
    - GV đưa ra ví dụ
    ? Vẽ trung điểm M ta làm thế nào

    - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện
    - GV giới thiệu cách gấp giấy

    - Yêu cầu HS làm phần ?
    
    - HS theo dõi
    Vẽ AB = 6 cm
    Tính AM = 6 : 2 = 3cm
    Vẽ M thuộc tia AB sao cho AM = 3cm
    - 1 HS lên bảng thực hiện
    - HS quan sát và làm theo

    - HS làm phần ?
    2. Vẽ trung điểm của một đoạn thẳng
    - Vẽ đoạn thẳng AB = 6 cm
    - Vẽ trung điểm của đoạn thẳng AB
    3 cm

    6 cm

    ?
    
    3. 3Hoạt động 3. Củng cố - luyện tập
    a. Mục tiêu: HS biết vận dụng kiến thức vào giải bài tập.
    b. Thời gian: 10 ph
    c. Đồ dùng: Thước, com pa
    d. Tiến hành:
    
    
    - Yêu cầu HS làm bài 60/125


    ? Bài tập cho biết gì




    ? Nêu cách giải bài tập 60


    - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện. GV đánh giá và nhận xét

    - Yêu cầu HS làm bài 61

    - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện
    ? Hai tia Ox cà Ox` đối nhau phải thoả mãn điều kiện gì

    - GV chuẩn hóa kiến thức
    
    - HS làm bài tập 60
    Biết: OA = 2 cm
    OB = 4 cm
    Yêu cầu:
    + A có nằm giữa O, B không
    + So sánh OA và OB
    + A có là trung điểm của OB không
    + Tính OB.
    + So sánh OA và AB

    - 1 HS lên bảng thực hiện, các HS cùng giải và nhận xét


    - HS làm bài 61

    - 1 HS lên bảng thực hiện

    Hai tia Ox và Ox` đối nhau
    +
     
    Gửi ý kiến
    print