Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bài soạn chuyên đề khám phá khoa học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Anh
    Ngày gửi: 21h:37' 23-11-2011
    Dung lượng: 105.0 KB
    Số lượt tải: 1736
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    Hoạt động: Khám phá khoa học.
    Chủ đề: Bản thân.
    Đề tài: Tìm hiểu về các giác quan.
    Đối tượng: lớp 5T
    Thời gian 30-35p
    Người dạy: Nguyễn Thị Ngọc Anh
    I./MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
    * Kiến thức:
    - Trẻ biết gọi tên các giác quan của cơ thể bé, biết được tác dụng của các các giác quan đó.
    * Kĩ năng:
    - Trẻ biết gọi tên các các giác quan của cơ thể bé thông qua việc quan sát.
    - Rèn khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định ở trẻ.
    - Phát triển ở trẻ một số ngôn ngữ thông qua việc gọi tên các bộ phận, các giác quan: tay, chân, thị giác, thính giác…
    * Giáo dục:
    - Trẻ biết cách giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh, biết chăm sóc các giác quan sạch sẽ để có một cơ thể khoẻ mạnh và tránh làm những việc gây tổn thương cho các giác quan.
    II./ CHUẨN BỊ:
    - Giáo án điện tử các giác quan: mắt, mũi, miệng, tai, bàn tay chân.
    - Một số đồ vật, thực phẩm cho trẻ khám phá bằng các giác quan: nhìn, nghe, ngửi, nếm theo nhóm, kẹo , bưởi, cafe, nước hoa....
    - Thơ đôi mắt của em, bài hát cái mũi, đường và chân, truyện mỗi người một việc.BH Thể dục buổi sáng, đôi mắt tinh
    *Tích hợp: -vận động theo nhạc, toán so sánh, phép đếm, một và đôi.
    III./ PHƯƠNG PHÁP: Thực hành – Đàm thoại – Trò chơi.
    IV./ TIẾN HÀNH:
    Tổ chức của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1 Hoạt động 1: gây hứng thú: Cô và trẻ chơi T/C " Oẳn tù tì" 2- 3 lần
    - Cô có một câu chuyện rất hay cũng nhắc đến mắt và tai đấy các con hãy lắng nghe câu chuyện" mỗi người một việc nhé"
    - Các con hãy hướng lên màn hình và lắng nghe nhé.
    2 Hoạt động 2: T/C "Tìm hiểu"
    - Để biết những bộ phận đó có tác dụng như thế nào với cơ thể hôm nay cô cháu mình cùng tìm hiểu nhé.
    - trước khi vào hoạt động chúng mình chơi trò chơi "kết bạn"2
    - kết cho cô giáo nhóm 5 bạn sau đó cho trẻ về chỗ ngồi
    - Chia trẻ thành 5 nhóm, mỗi nhóm về các góc tự khám phá. thời gian 3-5p
    * Nhóm 1 : Mắt để nhìn (5 trẻ)
    + Cho trẻ quan sát nhìn các đồ : tranh , , trang bé, đồ chơi.
    * Nhóm 2 : Mũi để ngửi (5 trẻ)
    - Cô chuẩn bị các hộp đã đục lỗ ở nắp một loại đồ vật có mùi như: cà phê, nước hoa, hành, tỏi, hoa
    - Nhóm 3: Lưỡi để nếm (5 trẻ)
    - Cô cho trẻ nếm các thức ăn thông dụng như: kẹo, bánh mặn snack, chanh, cà phê.
    - Nhóm 4: Tai để nghe ( 5 trẻ)
    - Cho trẻ nghe các âm thanh khác nhau như: Tiếng nhạc đồ chơi, điện thoại, tiếng rót nước, trống, điện thoại đồ chơi.
    *Nhóm 5: Tay để sờ (5 trẻ)
    - Cho trẻ dùng tay sờ vào bên trong các hộp và vật trong hộp : quả trứng nóng, chai nước lạnh, gấu bông, khăn mặt ướt, viên ghạch.
    + Hết thời gian cô cho trẻ cầm rổ đồ dùng cất và về chỗ ngồi
    3 Hoạt động 3: Trò chuyện về các giác quan
    - Cho từng nhóm nói kết quả khám phá trải nghiệm của nhóm .
    - Vừa rồi các nhóm đuợc khám phá đồ vật bằng các bộ phận trên cơ thể bây giờ chúng mình cùng nói cho cô và các bạn nghe những điều mình khám phá được nhé.
    a- Dùng mắt để nhìn: Cho trẻ vừa quan sát bằng mắt kể lại tên các đồ vật của nhóm .
    - Các con quan sát được những gì?
    + Theo các con, các bạn đã nhìn được những đồ vật là nhờ gì?
    + Các con nhắm mắt lại xem các con có nhìn thấy gì không?
    - Trên màn hình cô cũng có hình ảnh đôi mắt đấy, các con hãy hướng lên màn hình nào. Mắt có lông mày,lông my cà con ngươi đấy
    - Lông mày, lông mi giúp ngăn nước và bụi đấy và con ngươi mắt giúp chúng ta nhìn được mọi vật, chúng mình cùng đếm xem có mất con mắt(1-2) có hai con mắt nên nọi người gọi là đôi mắt
    - Cô và trẻ nói chuyện về tầm quan trọng của mắt, giúp chúng ta nhìn thấy mọi vật xung quanh, nhận biết nhiều thứ tranh ảnh, đồ dùng đồ chơi
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng