Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tuan 12 ckt-kns

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Tấn Đạt
    Ngày gửi: 15h:54' 28-10-2011
    Dung lượng: 291.0 KB
    Số lượt tải: 152
    Số lượt thích: 0 người
    ………… …………………………………
    Môn :Tập đọc – Tiết: 34&35
    Bài : Sự tích cây vú sữa
    I. MỤC TIÊU
    1. KT: HS biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các câu có nhiều dấu phẩy.Hiểu nội dung của bài: Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con ( trả lời đúng câu hỏi 1,2, 3,4)
    2. KN:Xác định giá trị .
    hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác )
    3. TĐ: HS biết yêu thương và vâng lời cha mẹ.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
    GV: Bảng phụ, 1quả vú sữa, cành cây vú sữa.
    HS: Dụng cụ học tập
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
    Hoạt động dạy
    Hoạt đông học
    
    1. KIỂM TRA BÀI CŨ
    Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau:

    - Nhận xét, ghi điểm , tuyên dương.
    2. DẠY – HỌC BÀI MỚI
    2.1 Giới thiệu bài.
    2.2 Luyện đọc.
    GV đọc mẫu lần 1.
    Yêu cầu HS đọc từng câu. Nghe và chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS.
    Đọc từng đoạn.
    Yêu cầu HS đọc nói tiếp theo đoạn. Lần 1 dừng lại ở cuối mỗi đoạn để giải nghĩa từ khó. Khi giải nghiã, GV đặt câu hỏi trước cho HS trả lời, sau đó mới giải thích chính xác nghĩa các tư hoặc cụm từø đó (đã giới thiệu ở phần Mục tiêu). Lần 2 yêu cầu 4 HS đọc nối liền nhau.
    Gọi 2-3 hs đọc chú giải.
    Chia nhóm và yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm.
    Thi đọc.
    Nhận xét ,tuyên dương.
    Đọc đồng thanh.
    2
    2 Tìm hiểu bài
    GV nêu câu hỏi SGK và hướng dẫn cho học sinh trả lời .
    Vì sao cậu bé bỏ nhà ra đi?
    - Không thấy mẹ cậu bé làm gì?

    - Thứ quă lạ xuất hiênj như thế nào?
    - Những nét nào ở cây gợi nên hình ảnh của mẹ?

    - Giáo viên nhận xét và chốt lại nội dung
    bài
    *Chúng ta thấy tình cảm yêu thương của cha mẹ đối với cao cái như thế nào?
    *Chúng ta làm gì để đáp lại tình thương yêu đó?
    3. CỦNG CỐ – DẶN DÒ
    Cho HS đọc lại cả bài.
    - Tổng kết giờ học, tuyên dương các em học tốt. Nhắc nhở, phê bình các em chưa chú ý.
    
    HS 1: Đọc đoạn 1
    HS2 đọc đoạn 2,3
    - Cả lớp nghe và theo dõi trong SGK.
    Nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. Mỗi HS chỉ đọc 1 câu.


    - HS đọc nối tiếp từng câu.
    - Đọc các từ khó:vùng vằng,vừa rét,run rẩy,xuất hiện,,óng ánh,vỗ về…
    Nối tiếp nhau đọc theo đoạn.
    HS 1: Ngày xưa… chở mong.
    HS 2: Không biết… như mây
    HS 3: Hoa rụng … vỗ về.
    HS 4: Trái cây thơm… cây vú sữa.


    Luyện đọc theo nhóm.


    - 3 hs 3 nhóm đọc thi
    Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 2.




    HS trả lời. Và học sinh nhận xét bổ xung

    -Vì cậu ham chơi và bị mẹ mắng.
    - Cậu khản tiếng gọi mẹ và ôm lấy một cây trong vườn mà khóc.
    - Cây xoà cành ôm câụ bé,từ cành cây hoa trổ ra,quả xuất hiện…..chín.
    - Cây ôm cậu bé như tay mẹ, môi cậu chạm vào một dòng sữa chào ra ngọt thơm như sữa mẹ.
    -Truyện cho ta thấy tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con.


    
     ………… …………………………






    ……………………………







    Thứ hai ngày 9 tháng 11 năm 2009
    Môn: Toán - Tiết : 56
    Bài: Tìm số bị trừ

    MỤC TIÊU:
    :Biết cách tìm x ø trong các dạng bài tập: x-a =b ( với a,blà các số có không quá hai chữ số)bằng sử dụng mối quan hệ thành phần và kết quả của phép tính(Biết cách tìm số bị trừ khi biết hiệu và số trừ) .
    Vễ được đoạn thẳng, xác định điểm là giao của hai đoạn thẳngcắt nhau và đặt tên điểm đó.
    ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
    GV: Tờ bìa ( giấy ) kẻ 10 ô vuông như bài học ,kéo
    HS: Bảng con, VBT
    CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
    1. Giới thiệu bài :
    - GV viết lên bảng phép trừ 10 – 6 = 4. Yêu cầu HS gọi tên các thành
     
    Gửi ý kiến
    print