Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ngoant


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đang Tuan Anh
    Ngày gửi: 16h:19' 06-10-2011
    Dung lượng: 20.4 KB
    Số lượt tải: 56
    Số lượt thích: 0 người
    giáo án
    Dự thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh vòng thực hành
    Chu kỳ 2009 -2011

    Hoạt động : Khám phá khoa học
    Đề tài : Mưa có từ đâu?
    Chủ đề : Nước và một số hiện tượng tự nhiên
    Đối tượng: Trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi
    Thời gian : 30 phút
    Ngày soạn : 12/ 03/ 2011
    Ngày dạy: 15/ 03/ 2011
    Người dạy và soạn: Nguyễn Thị Lụa
    Đơn vị : Trường MN Chim Phượng - Yên Dũng - Bắc Giang

    I. mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ nhận biết được quá trình hình thành mưa, biết về vòng quay luân chuyển của mưa.
    - Trẻ biết được sự thay đổi trạnh thái của nước khi nhiệt độ thay đổi, biết một số hiện tượng thời tiết khi trời sắp mưa.
    2. Kỹ năng:
    - Phái triển kỹ năng quan sát, phán đoán, suy luận, phân biệt, bước đầu phát triển tư duy lô-gíc cho trẻ.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    - Rèn kỹ năng chơi với nước.
    - Rèn kỹ năng sống cho trẻ.
    3. Thái độ:
    - Giáo dục trẻ biết ích lợi và tác hại của mưa.
    - Giáo dục trẻ biết khi đi ra trời mưa biết đội mũ , nón, mặc quần áo mưa, không đi ra ngoài khi trời đang mưa.
    - Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nước.
    - Trẻ biết phối hợp, thoả thuận, đoàn kết khi tham gia hoạt động.
    II. chuẩn bị:
    1. Đồ dùng của cô:
    -Màn hình chiếu về quá trình tạo mưa, hình ảnh về mưa, hình ảnh bầu trời trước và sau khi mưa, hình ảnh cỏ cây hoa lá, vườn rau xanh, cánh đồng lúa, hình ảnh về mưa lũ.
    - Đồ dùng thí nghiệm: 1 bình thuỷ tinh đựng nước, một bếp ga nhỏ, một nồi nhỏ có nắp.
    - Bảng ký hiệu quá trình tạo mưa, các mảnh rời bằng bìa cứng mô tả các giai đoạn để tạo thành mưa có gắn từ tương ứng( nước, nước bốc hơi, mây trắng, mây đen, mưa).
    2. Đồ dùng của trẻ:
    - 3 tranh hình bánh xe có gắn mũi tên mô tả quá trình tạo mưa, các mảnh rời mô tả các giai đoạn để tạo thành mưa.
    - Mỗi trẻ một miếng bọt biển mịn, hút nước.
    - Một số khay đựng nước.
    - Cây xanh.

    III. cách tổ chức thực hiện:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Hoạt động 1: gây hứng thú(3 phút)
    + Cô và trẻ hát vận động bài "trời nắng, trời mưa".





    - Trời mưa to quá có bạn nào không về kịp mà bị mưa ướt hết không?
    - Các con đã được nhìn thấy trời mưa bao giờ chưa? bạn nào có thể kể về trời mưa nhỉ?
    - Các con có biết mưa ở đâu ra mà nhiều nước như vậy không?
    ( Cô gọi 1- 2 cá nhân trẻ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print