Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Sinh1CB bài 13-16

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ninh Nông Nghia
    Ngày gửi: 08h:15' 05-10-2011
    Dung lượng: 75.0 KB
    Số lượt tải: 107
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 25/9/2011
    Ngày giảng:27/9/2011
    Tiết: 13 Bài 13: THỰC HÀNH
    PHÁT HIỆN DIỆP LỤC VÀ CARÔTENÔIT
    I. Mục tiêu
    1 Kiến thức:
    Sau khi học xong bài này học sinh cần:
    - Làm được thí nghiệm phát hiện diệp lục và carôtenôit.
    - Xác định được diệp lục trong lá, carôtenôit trong lá già, trong quả và trong củ.
    2. Kĩ năng:
    Thực hành thí nghiệm.
    3. Thái độ :
    - Áp dụng kiến thức vào nghiên cứu khoa học.
    II. chuẩn bị:
    1. Dụng cụ:
    - Cốc thủy tinh 20 - 50 ml.
    - Ống đong 20 - 50 ml có chia độ.
    - Ống nghiệm.
    - Kéo.
    2. Hóa chất:
    - Nước sạch.
    - Cồn.
    3. Mẫu thực vật để chiết sắc tố.
    - Lá xanh tươi.
    - Lá có màu vàng.
    - Các loại quả có màu đỏ: Gấc, hồng.
    - Các loại củ có màu đỏ vàng: Cà rốt, nghệ
    III. Nội dung và cách tiến hành:
    1. Ổn định lớp:
    11A5:
    11A7:
    11A8:
    - Chia lớp thành 4 nhóm: mỗi nhóm tiến hành 1 thí nghiệm.
    2.Thí nghiệm 1: diệp lục.
    3. thí nghiệm 2: Chiết rút carôtenôit.
    Giáo viên hướng dẫn thực hành theo từng nội dung của từng thí nghiệm và quan sát học sinh thực hành.
    IV. Thu hoạch:
    - Các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
    - Mỗi HS làm một bản tường trình, theo nội dung sau:

    Cơ quan của cây
    Dung môi chiết rút
    Màu sắc dịch chiết
    
    
    
    Xanh lục
    Đỏ, da cam, vàng, vàng lục
    
    Lá
    Xanh tươi
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    
    Vàng
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    Quả
    Gấc
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    
    Cà chua
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    Củ
    Cà rốt
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    
    Nghệ
    - Nước (đối chứng)
    - Cồn (thí nghiệm)
    
    
    
    
    - Ghi kết quả quan sát được vào các ô tương ứng và rút ra nhận xét về:
    + Độ hòa tan của các sắc tố trong các dung môi.
    + Trong mẫu thực vật nào có sắc tố gì.
    + Vai trò của lá xanh và các loài rau, hoa, quả trong dinh dưỡng của con người

    Ngày soạn: 25/9/2011
    Ngày giảng:03/10/2011
    Tiết 14 bài 14: THỰC HÀNH
    PHÁT HIỆN HÔ HẤP Ở THỰC VẬT
    I. Mục tiêu
    1 Kiến thức:
    Sau khi học xong bài này học sinh cần:
    - Phát hiện HH của thực vật qua sự thải CO2.
    - Phát hiện HH của thực vật qua sự hút O2.
    2. Kĩ năng:
    Thực hành thí nghiệm.
    3. Thái độ:
    - Áp dụng kiến thức vào nghiên cứu khoa học.
    II. chuẩn bị:
    1. Dụng cụ:
    - Bình thủy tinh 1000 ml, nút cao su không khoan lỗ, nút cao su có khoan lỗ vừa khít với ống thủy tinh hình chữ U và phễu thủy tinh, ống nghiệm, cố có mỏ.
    2. Hóa chất:
    - Nước bari [Ba(OH)2] hay nước vôi trong [Ca(OH)2], diêm
    3. Mẫu thực vật để chiết sắc tố.
    - Hạt (lúa, ngô hay các loại đậu) mới nhú mầm.
    III. Nội dung và cách tiến hành:
    1. Ổn định lớp:
    11A5:
    11A7:
    11A8:
    - Chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 5 - 6 HS:
    2.Thí nghiệm 1: Phát hiện hô hấp qua sự thải CO2.
    Tiến hành thí nghiệm:
    - Cho vào bình thủy tinh 50g các loại hạt mới nhú mầm. Nút chặt bình bằng nút cao su đã gắn ống thủy tinh hình chữ U và phễu.
    Công việc này HS phải tiến hành trước giờ lên lớp ít nhất từ 1,5 - 2 giờ. Do HH của hạt, CO2 tích lũy lại trong bình, CO2 nặng hơn không khí nên nó không thể khuếch tán qua ống và phễu vào không khí xung quanh.
    - Vào thời điểm bắt đầu thí nghiệm, cho đầu ngoài của ống hình chữ U vào ống nghiệm có chứa nước bari hay nước vôi trong. Sau đó, rót nước từ từ từng ít một
     
    Gửi ý kiến