Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Kể chuyện lớp 5

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thục Anh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:34' 27-09-2011
Dung lượng: 70.5 KB
Số lượt tải: 98
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1 Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2011

KỂ CHUYỆN: TÍ TỰ TRỌNG
I.Mục tiêu
-Biết dựa vào lời kể của Gv và tranh minh họa, kể được toàn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
-Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù.
-Hs sinh khá, giỏi kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện.
II. Đồ dùng
Tranh minh họa truyện sgk; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Ổn định Hs
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hdẫn Hs kể chuyện
Gv kể lần 1
Nhân vật: Lý tự trọng, tên đội Tây, mật thám Lơ-grăng, luật sư
Giải nghĩa từ khó
Gv kể lần 2
Gv kết hợp tranh:Biết kết hợp tranh: Tranh1:LTT rất sáng dạ, được cử ra nước ngoài học tập; Tranh 2:Về nước, anh được giao nhiệm vụ chuyển và nhận thư từ, tài liệu; Tranh 3:Trong công việc, anh Trọng rất bình tĩnh và nhanh trí; Tranh 4: Trong một buổi mitstinh, anh bắn chết một tên mật thám, và bị bắt; Tranh 5: Trước tòa án của giặc, anh hiên ngang khẳng định lí tưởng cách mạng của mình; Tranh 6: Ra pháp trường, LTT hát vang bài Quốc tế ca.
c.Hdẫn Hs kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
K/c theo cặp

K/c trước lớp

3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Kể lại câu chuyện, chuẩn bị bài tiết sau




Hs quan sát tranh, nghe kể



Hs nghe
Thảo luận cặp
Hs nêu lời thuyết minh cho các tranh







Hs kể theo cặp, tìm ý nghĩa câu chuyện
Hs kể từng đoạn, kể toàn bộ câu chuyện, cả lớp nhận xét, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện












TUẦN 2 Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2011
KỂ CHUYỆN:
Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I.Mục tiêu
-Biết chọn được một truyện viết về anh hùng, danh nhân của nước ta và kể lại được rõ ràng đủ ý.
-Hiểu nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
-Hs sinh khá, giỏi tìm được truyện ngoài sgk; Kể chuyện một cách tự nhiên, sinh động.
II. Đồ dùng
Tranh sưu tầm; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Bài cũ
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hdẫn Hs kể chuyện
Gv hdẫn Hs hiểu yêu cầu đề bài
Giải nghĩa từ khó: Danh nhân
Gv kiểm tra sự chuẩn bị của Hs
c.Hdẫn Hs kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Lưu ý: Các em nên kể những câu chuyện đã nghe, đã đọc ngoài chương trình để tạo hứng thú.
K/c trong nhóm

K/c trước lớp
Gv nhận xét, biểu dương Hs kể hay.


3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Kể lại câu chuyện, chuẩn bị bài tiết sau
Tìm được câu chuyện em sẽ kể trước lớp về một người có việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước
2Hs kể lại chuyện Lý Tự Trọng



Hs nghe
Hs kể một chuyện đã đọc trong sgk
HS nêu tên câu chuyện sẽ kể
Hs nêu tên câu chuyện mình sẽ kể

Hs kể theo cặp, tìm ý nghĩa câu chuyện
Hs kể từng đoạn, kể toàn bộ câu chuyện
Cả lớp nhận xét, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện


Hs nhắc lại bài học


















TUẦN 3 Thứ năm ngày 8 tháng 9 năm 2011

KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAMGIA
I.Mục tiêu
-Kể được một câu chuyện về người có việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương đất nước.
-Biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện đã kể.
II. Đồ dùng
Tranh minh họa truyện ; Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1.Bài cũ
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hdẫn Hs kể chuyện
Gv nhắc Hs lưu ý về 2 cách kể chuyện trong gợi ý 3: Kể câu chuyện có mở đầu, diễn biến, kết thúc
 
Gửi ý kiến
print