Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    PPCT môn GDCD năm học 2011-2012(NA)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sở GD Nghệ An
    Người gửi: Ngô Văn Bình (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:56' 24-09-2011
    Dung lượng: 199.5 KB
    Số lượt tải: 465
    Số lượt thích: 0 người
    I. TRÍCH HƯỚNG DẪN CHUNG VỀ ĐIỀU CHỈNH DẠY HỌC CỦA BỘ
    (Kèm theo Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    - Hướng dẫn này dựa trên SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011, là SGK của chương trình chuẩn đối với cấp THPT. Nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng cho phù hợp. Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao và gửi cho tất cả GV bộ môn.
    - Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, cần lưu ý thêm một số vấn đề đối với các nội dung được hướng dẫn là “không dạy” hoặc “đọc thêm”, những câu hỏi và bài tập không yêu cầu HS làm trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây như sau:
    + Dành thời lượng của các nội dung này cho các nội dung khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho HS.
    + Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS vào những nội dung này, tuy nhiên, GV và HS vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
    - Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.

    II. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CỤ THỂ CỦA MÔN GDCD THCS

    1. Tổ chức dạy học
    a. Chương trình môn Giáo dục công dân (GDCD) lớp 6, 7, 8, 9 có 35 tiết được thực hiện trong 37 tuần của năm học. Sở GDĐT căn cứ Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học môn GDCD cấp THCS, căn cứ SGK của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 để chi tiết hóa việc thực hiện dạy học phù hợp với địa phương

    b. Những bài bố trí từ hai tiết trở lên, Sở GD&ĐT đã quy định khá cụ thể nội dung cho từng tiết ở một số bài, tuy nhiên giáo viên có thể căn cứ vào đặc điểm, trình độ tiếp thu của học sinh, điều kiện dạy học của nhà trường để phân phối nội dung cho hợp lý. Có thể phân phối nội dung một cách cân đối cho các tiết, cũng có thể dạy phần lớn nội dung trong những tiết đầu, tiết cuối dạy phần còn lại và luyện tập, thực hành vận dụng các kiến thức đó vào cuộc sống thực tiễn (việc thay đổi phải được thống nhất trong toàn tổ, nhóm chuyên môn và được sự đồng ý của Hiệu trưởng nhà trường), tuy nhiên dù thay đổi thế nào cũng phải đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của bài học.

    c. Các tiết thực hành, ngoại khoá thực hiện như sau:
    - Từ năm học 2011-2012 thời lượng tiết thực hành, ngoại khóa được tăng lên ở các khối lớp, phù hợp với Hướng dẫn giảm tải của Bộ và mục tiêu môn học. Giáo viên bộ môn không được cắt giảm tiết thực hành ngoại khóa, phải thiết kế giáo án như các tiết dạy học bình thường, nội dung phải được thống nhất trong tổ, nhóm hàng năm trên cơ sở các nội dung đã ghi trong phân phối chương trình.
    - Ngoài các vấn đề đã được thống nhất, các tổ, nhóm chuyên môn của các trường THCS có thể lựa chọn nội dung cho các tiết thực hành ngoại khoá dựa trên các vấn đề sau:
    + Vận dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống thực tiễn;
    + Những vấn đề cần thiết của địa phương tương ứng với các bài học;
    + Những vấn đề giáo dục cho học sinh ở địa phương như: trật tự an toàn giao thông; giáo dục môi trường; phòng chống HIV/AIDS, ma tuý, tệ nạn xã hội...
    + Những gương người tốt, việc tốt, những học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi;
    + Các hoạt động chính trị của địa phương.
    - Nội dung tiết thực hành, ngoại khóa có thể thay đổi từng năm.
    - Hình thức, phương pháp thực hiện: có thể dưới dạng tổ chức trao đổi, thảo luận, tham quan thực tế, tổ chức thi tìm hiểu; có thể mời cán bộ, chuyên gia đến nói chuyện, trao đổi…

    d. Đối với các tiết ôn tập học kì, giáo viên cần căn cứ đặc điểm tình hình học sinh ở từng khối, lớp để thiết kế giáo án, xây dựng nội dung ôn tập phù hợp với trình độ của học sinh, đảm bảo ôn tập đủ kiến thức, rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu. Cần hướng dẫn cho học

    No_avatar

    cam on thay vi da goi giao an gd9 moi len, co Huong soạn bai rat ki,trình bay that khoa hoc thay a.

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng