Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an lop 2 ca nam chuan ky nang song 2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Anh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:50' 22-09-2011
    Dung lượng: 189.0 KB
    Số lượt tải: 692
    Số lượt thích: 0 người

    GIÁO ÁN LỚP 2 TUẦN 1
    Năm học: 2011

    Thứ hai ngày 22 tháng 08 năm 2011
    TẬP ĐỌC(T1-2)
    CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM.
    I. Mục tiêu:
    - Đọc rõ ràng, rành mạch toàn bài . Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ .
    - Hiểu lời khuyên câu chuyện : làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.( Trả lời được các câu hỏi SGK )
    II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
    - Xác định giá trị( nhận biết được ý nghĩa của câu chuyện, từ đó xác định được: Kiên trì, quyết tâm vượt gian khó sẽ thành công).
    - Trình bày suy nghĩ, ý tưởng( suy nghĩ, trả lời câu hỏi dọc –hiểu câu chuyện).
    - Phản hồi lắng nghe tích cực, chia sẻ
    - Suy nghĩa sáng tạo
    - Kiên định đặt mục tiêu
    III. Các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực:
    1. Thảo luận - chia sẻ
    2. Trình bày một phút
    3. Biểu đạt sáng tạo
    VI. Đồ dùng dạy học:
    1.Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sách giáo khoa.
    2. Bảng phụ viết sẵn từ ngữ, câu văn cần hướng dẫn đọc đúng
    III. Các hoạt động dạy – học:
    1. Ổn định tổ chức:
    2.Bài mới:
    a. Giới thiệu bài mới:
    - GV dẫn dắt giới thiệu bài, ghi tựa bài lên bảng.
    b. Luyện đọc đoạn 1,2:
    *GV đọc diễn cảm toàn bài, phát âm rõ chính xác
    * GV HDHS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
    + Đọc từng câu:


    + Đọc từng đoạn trước lớp.
    -GV HDHS ngắt nghỉ hơi đúng chỗ và thể hiện tình cảm qua giọng đọc.






    + Đọc bài trong nhóm.
    +Thi đọc giữa các nhóm
    - GV nhận xét.
    + Đọc đồng thanh
    c. Hướng dẫn tìm hiểu bài

    - Lúc đầu cậu bé học hành như thế nào ?
    -Khi luyện viết thì như thế nào?

    - Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì ?

    - Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làmgì?
    - Cậu bé có tin là từ thỏi sắt mài được chiếc kim nhỏ không ?Những câu nào cho thấy cậu bé không tin ?

    TIẾT 2
    d. Luyện đọc đoạn 3,4
    + Đọc từng câu
    - GV uốn nắn tư thế đọc của HS
    +Đọc đoạn trước lớp.

    GVHDHS ngắt nghỉ hơi một số câu




    + Đọc đoạn trong nhóm.
    GV nhận xét.
    +Thi đọc giữa các nhóm
    +Đọc đồng thanh.
    e. Hướng dẫn tìm hiểu đoạn 3,4
    -Bà cụ giảng giải như thế nào?
    -Câu chuyện này khuyên em điều gì?
    g. Luyện đọc lại: làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
    - GV nhận xét, khen ngợi.

    3.Củng cố, dặn dò:
    -? Em thích nhân vật nào trong câu chuyện?
    -GV nhận xét giờ học
    - Về đọc kĩ bài, chuẩn bị bài sau Tự thuật
    


    -HS nhắc lại tựa bài

    -1 HS đọc toàn bài

    -HS tiếp nối nhau đọc từng câu trong đoạn 1,2
    -HS luyện đọc từ khó: quyển, nguêïch ngoạc, việâc, viết ,mải miết.
    - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn.
    -Mỗi khi cầm quyển sách,/ cậu chỉ đọc vài dòng/ đã ngáp ngắn ngáp dài,/ rồi bỏ dở.//
    - Bà ơi, bà làm gì thế ! // ( lời hỏi với giọng lễ phép , phần sau thể hiện sự tò mò.)
    - Thỏi sắt to như thế, / làm sao bà mài thành kim được?// (giọng ngạc nhiên nhưng lễ phép.)
    -Lần lượt từng HS trong nhóm đọc, các HS khác góp ý
    - Các nhóm thi đọc cá nhân, đồng thanh từng đoạn, cả bài

    -Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1,2
    - HS đọc thầm từng đoạn tìm hiểu nội dung bài
    + Mỗi khi cầm sách, cậu chỉ đọc được vài dòng là chán, bỏ đi chơi.
    + Viết chỉ nắn nót được mấy chữ đầu rồi nguệch ngoạc cho xong chuyện.
    +Bà cụ đang mải miết mài thỏi sắt vào tảng đá ven đường.
    +Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làm thành chiếc kim khâu vá quần áo
    + Cậu ngạc nhiên hỏi : Thỏi sắt to như thế,làm sao bà mài thành kim được?


    - HS đọc nối tiếp từng câu trong đoạn 3,4.
    -HS luyện đọc các từ: quay, giảng giải,

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng