Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    muc tieu lop 3-4 tuoi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Thu Xuyên
    Ngày gửi: 11h:41' 21-09-2011
    Dung lượng: 87.5 KB
    Số lượt tải: 60
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
    LỚP: MẪU GIÁO BÉ – NHƯ LỆ
    NĂM HỌC: 2011 – 2012.
    MỤC TIÊU:
    Phát triển thể chất:
    Phát triển vận động:
    - Khoẻ mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường.
    + Cân nặng trẻ trai : 12,7 – 21,2kg. – Trẻ gái: 12,3 – 21,5kg.
    + Chiều cao trẻ trai : 94,9 – 111,7cm. – Trẻ gái: 94,1 – 111,3cm.
    - Giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp.
    - Kiểm soát được vận động khi thay đổi tốc độ vận động đi/chạy: Chạy thay đổi hướng, thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh…
    - Có thể phối hợp tay – mắt trong tung/đập bắt bóng với cô; ném xa, ném trúng đích bằng một tay; sử dụng kéo hoặc cài, cởi cúc áo…
    - Nhanh nhẹn khéo léo khi thực hiện vận động chạy hoặc bò trong đường hẹp.
    b. Dinh dưỡng – sức khoẻ:
    - Biết tên một số thực phẩm, món ăn quen thuộc và chấp nhận ăn các loại thức ăn khác nhau.
    - Thực hiện được một số việc từ phục vụ trong sinh hoạt với sự giúp đỡ của người lớn: đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng…
    - Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật. (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng).
    c. An toàn:
    - Biết tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.
    - Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp và gọi người giúp đỡ.
    2. Phát triển nhận thức:
    - Thích tìm hiểu khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi: ai đây? Cái gì đây?…
    - Nói được một vài đặc điểm của sự vật, hiện tượng quen thuộc.
    - Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của các sự vật hiện tượng.
    - Nhận biết được một số cây, hoa quả quanh bé.
    - Nhận biết được tay phải, tay trái cuả bản thân.
    - Đếm được trong phạm vi 5.
    - Nhận biết được sự khác nhau về kích thước của hai đối tượng.
    - Gọi đúng tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác.
    - Nhận biết được một số nghề phổ biến, gần gủi.
    - Biết học và tên của bản thân, tên của người thân trong gia đình, tên trường, lớp mầm non.
    3. Phát triển ngôn ngữ:
    - Nghe hiểu được lời nói trong giao tiếp đơn giản.
    - Diến đạt nhu cầu, mong muốn để người khác hiểu.
    - Trả lời được một số câu hỏi của người khác.
    - Kể lại chuyện dựa theo câu hỏi.
    4. Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội:
    - Thích chơi cùng bạn, không tranh giành đồ chơi.
    - Có biểu hiện quan tâm đến người thân.
    - Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và có biểu lộ phù hợp.
    - Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của người khác.
    - Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xin phép.
    - Biết bỏ rác đúng nơi quy định, cất dọn đồ dùng, đồ chơi.
    - Cố gắng tự thực hiện các công việc được giao.
    5. Phát triển thẫm mĩ:
    - Bộc lộ cảm xúc trước vẽ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gủi.
    - Thích hát, nghe hát, nghe nhạc.
    - Biết hát kết hợp với vận động đơn giản: nhún nhảy, dậm chân, vỗ tay.
    - Biết sử dụng màu sắc, đường nét, hình dạng tạo ra các tác phẩm đơn giản.
    - Biết giữ gìn sản phẩm.
    II. NỘI DUNG:
    1.Phát triển thể chất:
    1.1 Phát triển các vận động cơ bản và các tố chất vận động:
    
    Phát triển nhóm cơ, hô hấp:
    Thể dục sáng (hô hấp, tay, lưng, bụng, lườn, chân, …)
    
    Đi
    - Đi hết đoạn đường hẹp (3m x 0,2m)
    - Đi kiểng gót lên tục 3m.
    - Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
    
    Chạy
    - Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
    - Chạy lên tục trong đường dích dắc không chệch ra ngoài (3 - 4 điểm).
    - Chạy được 15m liên tục theo hướng thẳng.
    
    Tung, ném, bắt
    - Tung bắt bóng với cô: bắt được 3 lần liền không rơi bóng k/cách 2,5m.
    - Tự đập, bắt bóng được 3 lần liên tiếp.
    - Ném trúng đích nằm ngang (xa 1,5m).
    
    Bò, trườn, trèo.
    
     
    Gửi ý kiến
    print