Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an chú gà trống

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: thuy
Người gửi: Hồ Hoàng Minh
Ngày gửi: 21h:01' 18-09-2011
Dung lượng: 15.0 KB
Số lượt tải: 375
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THẦN TIÊN




HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC

Dạy hát: Con gà trống
Nội dung kết hợp: Trò chơi âm nhạc: “ Ai mà tài thế”





Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Thủy
Lớp: Mầm ( 3-4 tuổi)
Ngày dạy: 28/7/2011



I/ Mục tiêu:
Trẻ hát đúng lời, đúng nhạc; thể hiện tính chất vui tươi của bài hát; biết được đặc điểm đặc trưng của con gà trống.
Biết giả tiếng kêu của một số con vật quen thuộc: gà, vịt, èo, chó, heo…
II/ Chuẩn bị:
Đàn organ
Powerpoint về chú gà trống và một số con vật: gà, vịt, mèo, chó, heo…
III/ Nội dung tích hợp:
Môi trường xung quanh: Tìm hiểu về đặc điểm của con gà trống và
IV/ Tiến trình giờ học:
Hoạt động 1: Dạy hát “ con gà trống”
Cô và trẻ cùng đọc bài thơ: “ Bắp cải xanh”
Cô làm tiếng con gà trống gáy ò ó o, cho trẻ đoán đó là tiếng của con vật gì?
Trò chuyện về con gà trống:
+ Trên đầu gà trống có gì?
+ Chân gà trống có gì?
+ Khi gà trống gáy báo hiệu cho chúng ta biết điều gì?
Cô hát mẫu kết hợp động tác minh họa cho bài hát
Cô giới thiệu tên bài hát
Cô giới thiệu nội dung, tính chất của bài hát “ Bài hát nói về con gà trống , trên đầu gà trống có cái mào màu đỏ, chân có cựa rất nhọn, khi gà trống gáy ò ó o báo hiệu trời đã sáng, mọi người thức dậy ”( sử dụng chương trình powerpoint trình chiếu khi trò chuyện).
Cho trẻ tạo dáng đi, vỗ cánh, làm tiếng gáy của con gà trống.
Cô và trẻ cùng hát bài hát “ Con gà trống”, cô hát to, rõ lời, chậm để trẻ hát theo .
Sau đó cô đệm đàn cho trẻ hát .
Chia nhóm bạn trai – bạn gái lên hát và vận động theo bài hát.
Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc “ Bé cùng vận động”.
Trẻ chú ý xem cô vỗ ( vỗ tay, giậm chân, nhún vai, lắc hông, nháy mắt…) và trẻ làm theo yêu cầu của cô ( cô có thể mời cá nhân trẻ lên vỗ).
Cô mở nhạc và cho trẻ vận động theo tiếng nhạc
Kết thúc giờ học: Cô cho trẻ xem tranh vẽ con gà trống, trẻ tô màu con gà trống.
 
Gửi ý kiến
print