Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Phân phối chương trình Tiếng Anh mới theo HD giảm tải

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nhóm NN - THPT Trung Nghĩa
Người gửi: Nguyễn Thị Huyền Trang
Ngày gửi: 22h:22' 14-09-2011
Dung lượng: 423.5 KB
Số lượt tải: 1356
Số lượt thích: 0 người

SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO PHÚ THỌ








PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH

MÔN TIẾNG ANH


N¨m 2007


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THPT
1. Sử dụng phân phối chương trình
Kế hoạch dạy sách giáo khoa THPT không quy định chi tiết đến từng tiết học mà phân theo thời lượng quy định cho từng đơn vị bài học (Unit). Giáo viên căn cứ vào tình hình thực tế giảng dạy để điều chỉnh tiết học của từng bài cho phù hợp với đối tượng học sinh. Tuy nhiên số tiết quy định cho toàn chương trình và số tiết kiểm tra là yêu cầu bắt buộc. Sau các bài kiểm tra giữa học kì hoặc cuối học kì giáo viên có thể sắp xếp thời gian để trả bài và chữa bài làm của học sinh.
Giáo viên cũng có thể điều chỉnh một số bài tập trong SGK có yêu cầu cao và quá dài đối với học sinh vùng khó. Xem các hướng dẫn về giảm yêu cầu cần đạt một số loại hình bài tập trong các tài liệu Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng chương trình môn tiếng Anh THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập
- Việc đánh giá kết quả học tập cần được thông qua bốn kĩ năng: nghe, nói, đọc và viết.
- Nội dung các bài kiểm tra cần gắn liền với mục tiêu của các bài học tại thời điểm kiểm tra.
- Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh cần được thực hiện qua hai phương thức: thường xuyên và định kì, với nhiều hình thức kiểm tra khác nhau thông qua các hoạt động thực hành, luyện tập bài học trên lớp, kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết, kiểm tra cuối học kì.
- Cấu trúc của các bài kiểm tra viết 1 tiết và cuối kì gồm các phần sau:
- Sử dụng ngôn ngữ (Grammar and vocabulary) 25%
- Đọc (Reading) 25%
- Nghe (Listening) 25%
- Viết (Writing) 25%
Tuy nhiên trong những năm đầu làm quen với sách giáo khoa mới, nhất là đối với các vùng có khó khăn về điều kiện học tập, tỉ lệ của phần kiểm tra kĩ năng nghe và viết có thể nâng dần từ 20% đến 25%.
3. Sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học
- Các trang thiết bị cần thiết cho việc dạy học bộ môn: máy cát sét, tranh và ảnh, đồ vật thật để minh hoạ từ ngữ mới hoặc tạo tình huống trong các bài dạy. Có đủ băng máy và các điều kiện cần thiết (như pin ở các vùng chưa có điện) để sử dụng băng máy dạy các bài luyện nghe trong sách giáo khoa là yêu cầu bắt buộc. Đối với những địa phương có điều kiện giáo viên có thể sử dụng thêm các trang thiết bị như máy tính, máy đèn chiếu, video, TV và các phương tiện nghe nhìn hiện đại khác.
- Việc sử dụng có hiệu quả các đồ dùng dạy học tối thiểu trên được coi là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng các giờ dạy.

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY
MÔN TIẾNG ANH LỚP 10
(SGK CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN)
___________________________

Cả năm: 105 tiết thực dạy/37 tuần theo biên chế năm học.
Học kỳ 1: 3 tiết x 18 tuần thực dạy = 54 tiết
(có 2 bài kiểm tra 45’)
Học kỳ 2: 3 tiết x 17 tuần thực dạy = 51 tiết

HỌC KỲ I

BÀI

SỐ TIẾT
TIẾT THEO PPCT
NỘI DUNG / TÊN TIẾT DẠY

MỞ ĐẦU

1

Ôn tập/giới thiệu CT/
hướng dẫn PP học bộ môn

Unit 1:
A day in the life of…….

 5

Lesson 1: Reading




Lesson 2: Speaking




Lesson 3: Listening




Lesson 4: Writing




Lesson 5: Language focus

Unit 2:
School talks

5

Lesson 1: Reading




Lesson 2: Speaking




Lesson 3: Listening




Lesson 4: Writing




Lesson 5: Language focus


Unit 3:
People’s background

6

Lesson 1: Reading




Lesson 1: Reading2




Lesson 2: Speaking




Lesson 3: Listening




Lesson 4: Writing




Lesson 5: Language focus




TEST YOURSELF A




Kiểm tra 1 tiết (bài số 1)

Unit 4:
SPECIAL EDUCATION


5

Lesson 1: Reading




Lesson 2: Speaking



 
Gửi ý kiến
print