Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KE HOACH NGLL 2011-2012


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trường Thcs Tân Lập
    Ngày gửi: 08h:22' 14-09-2011
    Dung lượng: 61.5 KB
    Số lượt tải: 172
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT HƯỚNG HOÁ
    TRƯỜNG THCS TÂN LẬP
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    
    Số: 02/KH-HĐNGLL
    
    Tân Lập, ngày 30 tháng 8 năm 2011
    
    KẾ HOẠCH
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
    NĂM HỌC 2011 - 2012

    Năm học 2011 – 2012 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2011-2012
    Thực hiện phương hướng nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 của phòng Giáo dục & Đào tạo Hướng Hoá, trường THCS Tân Lập xây dựng kế hoạch hoạt động GDNGLL như sau:
    I. Đặc điểm tình hình
    Trường THCS Tân Lập là một trường thuộc xã có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn được tách ra từ trường THCS Liên Lập năm 2009, số học sinh là con em người dân tộc ít người chiếm khoảng 1/5 tổng số học sinh toàn trường. Có đội ngũ thầy cô giáo trẻ, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc được giao. Cơ sở vật chất của trường cơ bản đã đáp ứng hoạt động dạy và học, nhưng vẫn còn thiếu như: phòng đa chức năng, phòng truyền thống, phòng học bộ môn, sân chơi bãi tập…Đời sống vật chất của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhận thức của phụ huynh về hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp còn nhiều hạn chế. Hơn nữa, thời tiết thay đổi mưa nhiều nên ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động chung của nhà trường đặc biệt là hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    Năm học 2011-2012 toàn trường có 320 học sinh, trong đó học sinh dân tộc 54
    Số lớp : 10
    Khối 6 : 03 lớp; Khối 7 : 02 lớp; Khối 8 : 02 lớp; Khối 9 : 03 lớp
    Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học :
    Tổng số phòng học : 08; Tổng số phòng làm việc : 5; Phòng thư viện: 01; Phòng thiết bị: 01; Phòng tin học: 01 với 06 máy
    1.Thuận lợi:
    - Được sự chỉ đạo sâu sát của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Nhà trường đã có sự quan tâm tới công tác HĐNGLL bằng việc thực hiện điều động giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng hè với bộ môn này theo từng năm để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
    - Tạo điều kiện thuận lợi về thời gian và phương tiện để giáo viên, học sinh hoạt động, giáo viên dạy bộ môn phần lớn là các đồng chí trẻ, nhiệt tình có năng lực và khã năng tổ chức các hoạt động.
    - Phần lớn học sinh của trường ngoan, vâng lời thầy cô giáo, tích cực tham gia các hoạt động NGLL. Nhiều em tỏ ra có năng khiếu tổ chức các hoạt động như múa, hát, dẫn chương trình.
    2. Khó khăn.
    Mục tiêu yêu cầu của HĐGDNGLL đòi hỏi khá cao, nội dung của hoạt động phong phú và đa dạng, song thời lượng dành cho các hoạt động này còn ít.
    - Cơ sở vật chất của trường còn thiếu như: phòng đa chức năng, phòng truyền thống, và các phương tiện phục vụ hoạt động giáo dục NGLL, nên cũng ảnh hưởng rất lớn tới HĐNGLL và ngoại khóa ở các mặt địa điểm và phương tiện hoạt động. Đặc biệt kinh phí chi cho hoạt động này còn hạn chế nên chưa kịp thời động viên thi đua hoạt động giữa các lớp.
    - Tài liệu tham khảo trang bị cho giáo viên dạy hoạt động NGLL và ngoại khóa cũng còn thiếu nên giáo viên còn gạp nhiều khó khăn trong giảng dạy.
    II. Mục tiêu chung.
    1. Tăng cường kỷ cương nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục trong sạch vững mạnh, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.
    2. Nâng cao tổ chức hoạt động giáo dục NGLL. Coi trọng chất lượng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, rèn luyện kỹ năng cơ bản cần thiết, nâng cao năng lực tổ chức và điều khiển tập thể. Góp phần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động: Cuộc vận động"Hai không", cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh“Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” và Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”
    3. Thông qua các hoạt động GDNGLL, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển thái độ tích cực trong học tập và rèn luyện hằng ngày, có ý thức tham gia hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
    4. Giúp học sinh có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, ý thức tự giác
     
    Gửi ý kiến
    print