Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA LOP 5 TUAN 7 DA CHINH SUA

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Ngọc Hân
    Ngày gửi: 23h:21' 12-09-2011
    Dung lượng: 519.0 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người

    Thứ hai, ngày 03 tháng 10 năm 2011
    TẬP ĐỌC
    NHỮNG NGƯỜI BẠN TỐT
    I. Mục đích yêu cầu: Bước đầu đọc diễn cảm được bài văn. Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Khen ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó của cá heo với con người. (Trả lời được các CH 1,2,3)
    II. Chuẩn bị: Truyện, tranh ảnh về cá heo , SGK
    III. Các hoạt động:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    
    1. Ổn định:
    - Hát
    
    2. Bài cũ: Tác phẩm của Si-le và tên phát xít.
    
    
    - Gọi 3 HS lên đọc bài và trả lời câu hỏi
    - Lần lượt 3 học sinh đọc
    
    ( Giáo viên nhận xét, cho điểm
    - Học sinh trả lời
    
    3. Bài mới: “Những người bạn tốt”
    
    
    * Hoạt động 1: Luyện đọc
    - Hoạt động lớp, cá nhân
    
    - Rèn đọc những từ khó: A-ri-ôn, Xi-xin, boong tàu...
    - 1 Học sinh đọc toàn bài
    - Luyện đọc những từ phiên âm
    
    - Bài văn chia làm mấy đoạn?
    * 4 đoạn:
    Đoạn 1: Từ đầu... trở về đất liền
    Đoạn 2: Những tên cướp... giam ông lại.
    Đoạn 3: Hai hôm sau... A-ri-ôn
    Đoạn 4: Còn lại
    
    - Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp theo đoạn?
    - Lần lượt học sinh đọc nối tiếp
    
    
    - Học sinh đọc thầm chú giải sau bài đọc.
    
    
    - 1 học sinh đọc thành tiếng
    
    - Giải nghĩa từ
    - Học sinh tìm thêm từ ngữ, chi tiết chưa hiểu (nếu có).
    
    - Đọc diễn cảm toàn bài
    - Học sinh nghe
    
    * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
    - Hoạt động nhóm, lớp
    
    - Yêu cầu học sinh đọc đoạn 1
    - Học sinh đọc đoạn 1
    
    - Vì sao nghệ sĩ A-ri-ôn phải nhảy xuống biển?
    - Vì bọn thủy thủ cướp hết tặng vật của ông và đòi giết ông.
    
    - Tổ chức cho học sinh thảo luận
    - Các nhóm thảo luận
    
    
    - Đại diện nhóm trình bày các nhóm nhận xét.
    
    * Nhóm 1:
    
    
    - Yêu cầu học sinh đọc đoạn 2
    
    
    - Điều kì lạ gì đã xảy ra khi nghệ sĩ cất tiếng hát giã biệt cuộc đời?
    - Học sinh đọc đoạn 2
    
    
    - đàn cá heo bơi đến vây quanh, say sưa thưởng thức tiếng hát ( cứu A-ri-ôn khi ông nhảy xuống biển, đưa ông trở về đất liền.
    
    * Nhóm 2:
    
    
    - Yêu cầu học sinh đọc toàn bài
    - Học sinh đọc toàn bài
    
    - Qua câu chuyện, em thấy cá heo đáng yêu, đáng quý ở điểm nào?
    - Biết thưởng thức tiếng hát của người nghệ sĩ.
    - Biết cứu giúp nghệ sĩ khi ông nhảy xuống biển.
    
    * Nhóm 3:
    
    
    - Yêu cầu học sinh đọc cả bài
    - Học sinh đọc cả bài
    
    - Em có suy nghĩ gì về cách đối xử của đám thủy thủ và của đàn cá heo đối với nghệ sĩ A-ri-ôn?
    - Đám thủy thủ, tham lam, độc ác, không có tính người.
    - Cá heo: thông minh, tốt bụng, biết cứu giúp người gặp nạn.
    
    * Nhóm 4:
    
    
    - Yêu cầu học sinh đọc cả bài
    - Học sinh đọc
    
    - Ngoài câu chuyện trên em còn biết thêm những câu chuyện thú vị nào về cá heo? Giới thiệu truyện về cá heo.
    - Học sinh kể
    
    - Nêu nội dung chính của câu chuyện?
    - Ca ngợi sự thông minh, tình cảm gắn bó đáng quý của loài cá heo với con người.
    
    * Hoạt động 3: L. đọc diễn cảm
    - Hoạt động cá nhân, lớp
    
    - Nêu giọng đọc?
    - Học sinh đọc toàn bài
    
    
    - Giọng kể phù hợp với tình tiết bất ngờ của câu chuyện.
    
    4. Củng cố
    
    
    - Tổ chức cho học sinh thi đua đọc diễn cảm.
    - Học sinh đọc diễn cảm (mỗi dãy cử 3 bạn).
    
    ( Giáo viên nhận xét, tuyên dương
    
    
    5. Dặn dò:
    
    
    - Rèn đọc diễn cảm bài văn
    
    
    - Chuẩn bị: “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà”
    - Nhận xét tiết học
    
    
























    Toán
    LUYỆN TẬP CHUNG
    I. Mục tiêu:
    - Biết mối quan hệ giữa 1 và ; và
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print