Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chu de truong mam non

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Thi Nga
    Ngày gửi: 18h:20' 12-09-2011
    Dung lượng: 415.0 KB
    Số lượt tải: 399
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
    CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: TRƯỜNG MẦM NON
    Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 29/8 – 2/9/2011
    I. MỤC TIÊU
    1. Phát triển thể chất
    - Phát triển các vận động
    - Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau của chủ đề trường mầm non
    - Phát triển sự phối hợp nhịp nhàng của tay, chân và các giác quan, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu
    - Phát triển các tố chất thể lực: Khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động.
    - Có kĩ năng tự phục vụ (Rửa tay, lau mặt, cất đồ dùng…)
    2. Phát triển nhận thức
    - Có một số hiểu biết về trường: Tên trường, địa điểm, các khu vực trong trường
    - Trẻ nhận biết tên gọi, công dụng của đồ dùng, đồ chơi trong trường
    - Biết công việc hàng ngày của cô giáo, các cô bác trong trường, biết tên các hoạt động của bé ở trường
    - Trẻ biết xác định trước sau, trên dưới…của bản thân
    - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, ghi chú, ghi nhớ
    3. Phát triển ngôn ngữ
    - Biết sử dụng các từ để đọc thơ, chuyện… Giới thiệu về trường mầm non
    - Biết sử dụng ngôn ngữ giao tiếp với mọi người
    4. Phát triển tình cảm – xã hội
    - Trẻ biết tiếp nhận và cảm nhận tình cảm cảm xúc khác nhau của bản thân và người khác
    - Sẵn sàng giúp đỡ chia sẻ với bạn
    - Biết làm theo những quy định chung của trường
    - Biết ứng sử với bạn bè và người lớn phù hợp
    5. Phát triển thẩm mỹ
    - Cảm nhận vẻ đẹp của trường, lớp có hành động giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ đồ dùng…
    - Biết tô màu trường mầm non
    - Hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc

    II. KẾ HOẠCH TUẦN
    1- Đón trẻ
    - Cô đến trước mở cửa thông thoáng phòng học, quét dọn vệ sinh sạch sẽ trước khi đón trả trẻ
    - Chuẩn bị các đồ ding cần thiết trong ngày
    2. HĐ tự chọn
    - Cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi trong lớp ở các nhóm chơi ngăn nắp thích hợp
    - Giới thiệu các góc chơi và cho trẻ chơi
    3. Họp mặt đầu tuần, điểm danh báo ăn
    a. Họp mặt đầu tuần
    *Mục đích – yêu cầu
    Nhằm giúp trẻ biết sáng thứ 2 là ngày đầu tuần của tuần mới sau 2 ngày nghỉ trẻ lại được gặp lại cô lại bạn để trẻ có ý thức đI học đều
    Tiến hành HĐ: + Hôm nay là thứ mấy?
    + Là ngày như thế nào của tuần
    +Các con đi học ngoan không?
    KQ +GD
    b. Trò chuyện theo chủ đề
    Cô trò chuyện với trẻ theo yêu cầu nội dung của trong chủ đề
    - Các con đang học chủ đề gì?
    - Trường mầm non có những gì?
    - ?
    c. Điểm danh: Ghi tên trẻ vào sổ theo dõi
    d. Báo ăn: Báo cho nhà bếp số lượng trẻ ăn
    4. Thể dục
    - ĐT hô hấp



    - ĐT tay:



    - ĐT chân



    - ĐT bụng:



    - ĐT bật:


    III- HOẠT ĐỘNG GÓC

    Tên góc
    Nội dung
    Yêu cầu
    Chuẩn bị
    pp tiến hành
    
    1.Góc phân vai

    - Cô giáo, bác cấp dưỡng.
    - Cửa hàng thực phẩm, cửa hàng đồ chơi.
    - Bác sĩ khám cho cô và cháu đầu năm học.

    - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện hành động các vai thành thạo.

    - Đồ dùng học sinh
    - Đồ dùng bán hàng.
    - Quan sát
    - Gợi ý.
    - Hướng dẫn.
    
    2. Góc xây dựng-Lắp ghép
    - Xây dựng trường mầm non, vườn trường.
    - Lắp ghép các khu nhà cao tầng, bàn ghế, đồ chơi ngoài trời.

    - Trẻ biết sử dụng các vật liệu đơn giản để xây thành công trình.



    -Các khối cỏ, gạch, đất nặn..
    - Quan sát.
    - Hướng dẫn
    -Thao tác mẫu.

    
    3. Góc tạo hình

    - Vẽ, nặn, xé dán, tô màu về trường mầm non. Vẽ, nặn đồ chơi.

    - Biết sử dụng các kỹ năng đã học để tạo thành sản phẩm có sáng tạo.
    - Bút sáp, giấy màu, hồ dán.

    - Hướng dẫn.
    - Động viên.
    
    4. Góc âm nhạc
    
    - Biểu diễn các bài hát thuộc chủ đề

    - Trẻ biểu diễn 1 cách tự tin, sáng tạo.
    
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng