Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giao an lop 2 tuan 5 (tam)

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Dau Thi Tam
Ngày gửi: 18h:00' 11-09-2011
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 28
Số lượt thích: 0 người


LỊCH BÁO GIẢNG tuần 5
Từ ngày :13 /9 đến ngày 17 /9 /2010
Thứ
Môn
PPCT
Tên bài dạy

2
Chào cờ
Tập đọc
Toán
Đạo đức
5
13- 14
21
5

Chiếc bút mực
38 + 25
Gọn gàng , ngăn nắp

3
Thể dục
Toán
Tập viết
TNXH

9
22
5
5

Chuyển hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.Oân 4 ĐT
Luyện tập
Chữ hoa : D
Cơ quan tiêu hoá

4
Tập đọc
Toán
Chính tả
Thủ công
Aâm nhạc

15
23
9
5
5
Mục lục sách
Hình chữ nhật – Hình tứ giác
Chiếc bút mực
Gấp máy bay phản lực
Oân tập bài hát : Xoè hoa

5
Thể dục
Toán
LTVC
Mĩ thuật
10
24
5
5
Động tác bụng .Chuyển hàng ngang thành vòng tròn.
Bài toán về nhiều hơn
Tên riêng : Câu kiểu Ai là gì ? (BVMT)
Tập nặn tạo dáng . Nặn hoặc vẽ ,xé các con vật

6
Chính tả
Toán
Kể chuyện
Tập làm văn
Sinh hoạt

10
25
5
5
5
Cái trống trường em
Luyện tập
Chiếc bút mực
Trả lời câu hỏi Đặt tên cho bàìLuyện tập về mục lục sách.
















Thứ hai ngày tháng năm 2010
TOÁN
TIẾT 21 : 38 + 25
I/ MỤC TIÊU :
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25
- Biết giải các bài toán bằng một phép tính cộng các sốvới số đo có đơn vị dm.
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số .
II/ CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Bảng cài, que tính. Viết sẵn bài 2.
2. Học sinh : Sách, vở BT, nháp, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.

25’





























4’
1’
Hoạt động 1 : Giới thiệu 38 + 35
-Có 38 que tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào ?
-Yêu cầu học sinh sử dụng que tính-
- Có tất cả bao nhiêu que tính ?
- Đặt tính và tính: 38 + 25
-Nêu cách thực hiện phép tính



Hoạt động 2 : Luyện tập.
Bài 1 : Bài toán yêu cầu gì ?
- Lấy bảng con ( củng cố cách đặt tính )
- Nhận xét
Bài 2 : Bài toán yêu cầu gì ?
-Số thích hợp trong bài là số nào ?
-Làm thế nào để tìm tổng?
- Chia nhóm , phát phiếu


Bài 3 :
-Muốn biết con kiến phải đi hết đoạn đường dài bao nhiêu dm ta làm như thế nào ?
- Nhận xét
Bài 4 : Bài toán yêu cầu gì ?
- Muốn so sánh các tổng này với nhau ta làm gì trước ?
-Nhận xét, cho điểm.
- Nhận xét chung
- Dặn dò : Học thuộc cách đặt tính và tính.
Chuẩn bị bài :Luyện tập



-Thực hiện phép cộng 38 + 25.
-Thao tác trên que tính.
-63 que tính.
38 - 8 cộng 5 bằng 13 ,viết 3 , nhớ 1
+ - 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6 ,viết 6
25
38 + 25 = 63
63

- Đặt tính , tính
- Hs làm ở bảng con

-Viết số thích hợp vào ô trống.
-Tổng các số hạng.
-Cộng các số hạng với nhau.
-Các nhóm làm bài
- Đại diện nhóm trình bày
-Nhận xét.
-1 em đọc đề bài.
-28 dm + 34 dm.
-Giải vào vở.

- Điền dấu > ,< ,= vào chỗ thích hợp.
-Tính tổng rồi mới so sánh.
-2 em lên bảng. Lớp làm vở.


TẬP ĐỌC :
CHIẾC BÚT MỰC.(2tiết)
I/ MỤC TIÊU :- Biết ngắt nghỉ hơi đúng .Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : Cô giáo khen ngợi Mai vì em
 
Gửi ý kiến
print