Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an Suc khoe rang mieng lop 2

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thanh Hải
Ngày gửi: 08h:04' 08-09-2011
Dung lượng: 91.0 KB
Số lượt tải: 299
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 8

Bài 1 TẠI SAO VÀ KHI NÀO CHẢI RĂNG?

I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp HS hiểu rõ lí do cần phải chải răng hay lợi ích của việc chải răng thường xuyên.
- Giúp HS hiểu và chải răng thường xuyên ngay sau khi ăn.
II / CHUẨN BỊ :
- Tranh 1 em HS đang chải răng.
- Mô hình hàm răng.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1- Ổn định lớp:
2- Dạy bài mới : Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Treo 1 em bé đang chuẩn bị đánh răng.
- Hỏi:
+ Bạn trong tranh cầm gì?
+ Bạn chuẩn bị làm gì?
+ Vậy em nào biết chải răng để làm gì?
- Nhận xét, kết luận, liên hệ thực tế.
- Hỏi:
+ Tại sao chúng ta phải chải răng sau khi ăn?
+ Các em có muốn chải răng như bạn trong tranh không?
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
- Chia 3 nhóm
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
+ Khi ăn xong các em làm gì?
+ Các em thường chải răng vào lúc nào?

+ Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
+ Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
+ Nếu không có bàn chải, sau khi ăn em phải làm gì?
- Q/s, theo dõi HS thảo luận và phát biểu.
- Nhận xét, kết luận.
3- Củng cố, dặn dò:
- Y/c HS cần ghi nhớ và thực hành chải răng thường xuyên. Nên chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.


- Lắng nghe, nhắc lại tên bài.

- Quan sát.
- Trả lời:
+ Cầm bàn chải để chải răng.
+ Chải răng.
+ Để cho răng sạch sẽ không bị sâu răng.
- Trả lời:
+ Phát biểu nhiều ý kiến nối tiếp nhau trước lớp.
+ Muốn.


- Chia 3 nhóm.
- Thảo luận, ghi lại kết quả và trình bày trước lớp:
+ Chải răng.
+ Thức dậy, sau khi ăn, trước khi đi ngủ,…
+ 3, 4 lần trong ngày.

+ Sau khi ăn.
+ Xúc miệng bằng nước muối.

- Quan sát, nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.

- Lắng nghe.

RÚT KINH NGHIỆM:………….……………………………………...………………
………………………………….………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………...










































TUẦN 14

Bài 2 LỰA CHỌN VÀ GIỮ GÌN BÀN CHẢI

I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp cho HS biết cách lựa chọn bàn chải tốt, thích hợp và cách giữ gìn bàn chải của mình.
II / CHUẨN BỊ :
- Tranh bàn chải.
- Bàn chải thật.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1- Ổn định lớp:
2- KTBC: Gọi 3, 4 HS TL các CH:
+ Tại sao em phải chải răng ngay sau khi ăn?
+ Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
+ Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
3- Dạy bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Hỏi:
+ Sau khi ăn xong các em phải làm gì?
+ Các em cần có gì để chải răng?
- Treo tranh có bàn chải.
- Hỏi:
+ Trong số các bàn chải có trong tranh, em thấy bàn chải nào là bàn chải tốt?
+ Theo em, tại sao bàn chải này là bàn chải tốt?
- Nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
- Chia 3 nhóm
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
+ Bàn chải tốt là bàn chải như thế nào?

+ Bàn chải thích hợp là bàn chải như thế nào?

+ Khi nào thì em thay bàn chải mới?

+ Em giữ gìn bàn chải của em như thế nào?

- Quan sát, nhận xét, kết luận.
4- Củng cố, dặn dò:
- Dặn HS cần chọn bàn chải vừa với miệng; lông bàn chải có độ cao bằng nhau và mềm vừa phải; nên thay bàn chải 3 tháng 1 lần.
- Khuyên mỗi HS phải có 1 bàn chải riêng để giữ vệ sinh để tránh lây bệnh
 
Gửi ý kiến
print