Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    giao an Suc khoe rang mieng lop 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Hải
    Ngày gửi: 08h:04' 08-09-2011
    Dung lượng: 91.0 KB
    Số lượt tải: 642
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 8

    Bài 1 TẠI SAO VÀ KHI NÀO CHẢI RĂNG?

    I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
    - Giúp HS hiểu rõ lí do cần phải chải răng hay lợi ích của việc chải răng thường xuyên.
    - Giúp HS hiểu và chải răng thường xuyên ngay sau khi ăn.
    II / CHUẨN BỊ :
    - Tranh 1 em HS đang chải răng.
    - Mô hình hàm răng.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1- Ổn định lớp:
    2- Dạy bài mới : Giới thiệu bài
    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
    - Treo 1 em bé đang chuẩn bị đánh răng.
    - Hỏi:
    + Bạn trong tranh cầm gì?
    + Bạn chuẩn bị làm gì?
    + Vậy em nào biết chải răng để làm gì?
    - Nhận xét, kết luận, liên hệ thực tế.
    - Hỏi:
    + Tại sao chúng ta phải chải răng sau khi ăn?
    + Các em có muốn chải răng như bạn trong tranh không?
    Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
    - Chia 3 nhóm
    - Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
    + Khi ăn xong các em làm gì?
    + Các em thường chải răng vào lúc nào?

    + Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
    + Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
    + Nếu không có bàn chải, sau khi ăn em phải làm gì?
    - Q/s, theo dõi HS thảo luận và phát biểu.
    - Nhận xét, kết luận.
    3- Củng cố, dặn dò:
    - Y/c HS cần ghi nhớ và thực hành chải răng thường xuyên. Nên chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.

    
    - Lắng nghe, nhắc lại tên bài.

    - Quan sát.
    - Trả lời:
    + Cầm bàn chải để chải răng.
    + Chải răng.
    + Để cho răng sạch sẽ không bị sâu răng.
    - Trả lời:
    + Phát biểu nhiều ý kiến nối tiếp nhau trước lớp.
    + Muốn.


    - Chia 3 nhóm.
    - Thảo luận, ghi lại kết quả và trình bày trước lớp:
    + Chải răng.
    + Thức dậy, sau khi ăn, trước khi đi ngủ,…
    + 3, 4 lần trong ngày.

    + Sau khi ăn.
    + Xúc miệng bằng nước muối.

    - Quan sát, nhận xét, bổ sung.
    - Lắng nghe.

    - Lắng nghe.
    
    RÚT KINH NGHIỆM:………….……………………………………...………………
    ………………………………….………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………...










































    TUẦN 14

    Bài 2 LỰA CHỌN VÀ GIỮ GÌN BÀN CHẢI

    I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
    - Giúp cho HS biết cách lựa chọn bàn chải tốt, thích hợp và cách giữ gìn bàn chải của mình.
    II / CHUẨN BỊ :
    - Tranh bàn chải.
    - Bàn chải thật.
    III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    1- Ổn định lớp:
    2- KTBC: Gọi 3, 4 HS TL các CH:
    + Tại sao em phải chải răng ngay sau khi ăn?
    + Một ngày chúng ta cần chải răng bao nhiêu lần?
    + Lần chải răng nào là quan trọng nhất?
    - Nhận xét, tuyên dương HS.
    3- Dạy bài mới: Giới thiệu bài
    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
    - Hỏi:
    + Sau khi ăn xong các em phải làm gì?
    + Các em cần có gì để chải răng?
    - Treo tranh có bàn chải.
    - Hỏi:
    + Trong số các bàn chải có trong tranh, em thấy bàn chải nào là bàn chải tốt?
    + Theo em, tại sao bàn chải này là bàn chải tốt?
    - Nhận xét, kết luận.
    Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
    - Chia 3 nhóm
    - Giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận các câu hỏi sau:
    + Bàn chải tốt là bàn chải như thế nào?

    + Bàn chải thích hợp là bàn chải như thế nào?

    + Khi nào thì em thay bàn chải mới?

    + Em giữ gìn bàn chải của em như thế nào?

    - Quan sát, nhận xét, kết luận.
    4- Củng cố, dặn dò:
    - Dặn HS cần chọn bàn chải vừa với miệng; lông bàn chải có độ cao bằng nhau và mềm vừa phải; nên thay bàn chải 3 tháng 1 lần.
    - Khuyên mỗi HS phải có 1 bàn chải riêng để giữ vệ sinh để tránh lây bệnh
     
    Gửi ý kiến