Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài thu hoạch chính trị 2011-2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Thị Hiển
    Ngày gửi: 21h:29' 06-09-2011
    Dung lượng: 25.5 KB
    Số lượt tải: 90
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH
    LỚP BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HÈ
    CHO CÁN BỘ - GIÁO VIÊN NĂM 2011
    *****
    Câu hỏi
    Qua học tập, nghiên cứu các nội dung 4 chuyên đề của lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2011, đồng chí tâm đắc vấn đề gì? Vì sao?
    Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 về công tác giáo dục – đào tạo, bản thân đồng chí cần phải làm gì?
    Bài làm
    -  Qua học tập, nghiên cứu các nội dung 4 chuyên đề của lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2011, tôi tâm đắc nhất những nội dung của chuyên đề 3, nêu ra Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX của ngành giáo dục và đào tạo. Trong đó, chương trình hành động đã đưa ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển của ngành giáo dục tỉnh nhà giai đoạn 2010-2015 cụ thể trong từng cấp học.
    + Căn cứ vào các chỉ tiêu chủ yếu phát triển giáo dục của tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2010-2015 cho thấy quyết tâm của tỉnh Đồng Tháp phát triển giáo dục là vị trí hàng đầu với những chỉ tiêu phấn đấu phù hợp với thực tiễn. Hiện nay chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo có nhiều tiến bộ, trình độ dân trí và chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tăng về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa. Số trường đạt chuẩn quốc gia (4 trường) tăng so với năm 2005. Nhà nước đầu tư ngân sách cho giáo dục cũng tăng dần.
    + Nội dung của chuyên đề đã đưa ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để phát triển quy mô giáo dục hợp lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo từ năm 2010-2015, tuy còn thiếu bảng tổng hợp chỉ tiêu hiệu quả đào tạo của giáo dục tỉnh Đồng Tháp nhưng nhìn chung đã tổng hợp được những nội dung cụ thể của chuyên đề.
    Để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 về công tác giáo dục – đào tạo, bản thân là một giáo viên, tôi nhận thấy mình cần thực hiện tốt những vấn đề sau:
    + Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ IX của ngành giáo dục và đào tạo.
    + Tiếp tục đổi mới bản thân, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, giảng dạy theo phương châm lấy học sinh làm trung tâm.
    + Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    + Không ngừng tu dưỡng bản thân, thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh chống lại bệnh thành tích trong giáo dục và gian lận trong thi cử để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường và xã hội.

     
    Gửi ý kiến
    print