Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Ke hoach nang cao chat luong day-hoc mon Dia ly

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Quốc (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:40' 05-09-2011
    Dung lượng: 83.0 KB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GDĐT ĐỒNG THÁP CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRUNG TÂM GDTX THANH BÌNH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    –––––––––––––––– –––––––––––––––––––––––––
    Số:29/KHNCCL-GDTX Thanh Bình, ngày 22 tháng 7 năm 2010.

    KẾ HỌACH
    nâng cao chất lượng năm học 2010 - 2011.

    Thực hiện theo công văn số: 761/SGDĐT-GDTXCN, ngày 20 tháng 07 năm 2010 về việc lập kế hoạch nâng cao chất lượng dạy học các lớp BTTHPT năm học 2010-2011.
    Trung tâm GDTX huyện Thanh Bình thực hiện nâng cao chất lượng dạy học trong năm học 2009-2010 có những ưu khuyết điểm như sau:
    I/Tình hình chung:
    1/Thuận lợi:
    Được sự quan tâm chỉ đạo của trực tiếp của Sở GD&ĐT Đồng Tháp và cấp Ủy, UBND huyện Thanh Bình.
    -Trung Tâm gởi thông báo chiêu sinh đến hầu hết các cơ quan và UBND các xã, thị trấn trong Huyện.
    -Công tác chiêu sinh, sắp xếp lớp đảm bảo đầy đủ hồ sơ, đúng với trình độ của học viên.
    -Trung Tâm phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Thanh Bình 1, Thanh Bình 2 xem xét lại công tác hợp đồng giáo viên giảng dạy, nếu giảng dạy kém chất lượng, không đảm bảo giờ giấc, thiếu tinh thần trách nhiệm thì mạnh dạn cắt hợp đồng và tuyển chọn giáo viên khác thật sự đảm bảo yêu cầu.
    -Thông báo tuyển sinh lớp 10 hàng năm đến các trường THCS trong Huyện
    -Thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đồng Tháp về việc tổ chức học 5 buổi/tuần ,nhưng do thiếu phòng học nên thực hiện còn gặp nhiều khó khăn.
    -Kế họach tổ chức bồi dưỡng học sinh học lực yếu, kém: Đầu năm học Trung tâm thông báo chiêu sinh các lớp ôn tập thi tốt nghiệp BT.THPT cho các đối tượng thi hỏng tốt nghiệp THPT và BT.THPT năm học qua và các năm học trước nhằm củng cố lại kiến thức cho học viên để đạt kết quả cao trong các kỳ thi tốt nghiệp.
    2/Khó khăn:
    Trong năm học 2009 – 2010 vừa qua Trung tâm chỉ có 02 phòng học bằng gỗ tạp không đúng theo qui cách phòng học, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học viên. Giáo viên cơ hữu mới được bổ nhiệm là 04 thuộc các môn hóa, địa, sử, tin học còn mới mẽ chưa có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.
    II/Nhận xét đánh gía trong năm học 2009 - 2010:
    1/Mặt mạnh:
    -Đối với cán bộ quản lý: Có kế hoạch năm, tháng, tuần đầy đủ, có bám sát lớp học, theo dõi và điểm danh học viên đúng qui định, đôn đốc nhắc nhỡ học viên thực hiện nôi qui lớp học và quy chế của Trung tâm GDTX.
    -Đối với giáo viên: Đa số là giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy BT.THPT có nhiệt tình trong công tác giảng dạy, đảm bảo giờ giấc, giáo án lên lớp đầy đủ. Có đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng như bồi dưỡng học viên yếu kém.
    - Đối với học viên: Chấp hành đúng quy chế của Trung tâm GDTX như đến lớp đúng giờ, học tập nghiêm túc, tham gia dự thi học kì và thi thử do Sở GD-ĐT Đồng Tháp tổ chức.
    2/Mặt yếu:
    Trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học trong năm 2010 tỉ lệ học viên đỗ tốt nghiệp thấp ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan như sau:
    a/Nguyên nhân khách quan:
    -Đa số giáo viên dạy lớp 12 BT.THPT đều mời giảng từ Trường THPT Thanh Bình 1, Thanh Bình 2 rất nhiệt tình nhiều năm giảng dạy học viên bổ túc nhưng đa số giáo viên nặng về chuyên môn tại đơn vị mình công tác, chưa quan tâm nhiều đến chất lượng giảng dạy tại trung tâm.
    -Giáo viên cơ hữu mới được bổ nhiệm giảng dạy các lớp BT.THPT chưa có kinh nghiệm. Công tác quản lý học viên và giáo viên gặp nhiều khó khăn do phải dạy ở nhiều điểm học.
    -Phòng học tạm bợ không đúng chuẩn cơ sở vật chất.
    b/Nguyên nhân chủ quan:
    -Học viên có thái độ học tập chưa nghiêm túc, còn trông chờ vào sự mai mắn.
    -Học viên đa số là cán bộ, công nhân viên lớn tuổi nên việc tiếp thu bài học rất chậm, nghỉ học nhiều do còn nặng nề công tác tại đơn vị. Học sinh đến trung tâm đăng ký học, ôn tập chủ là học sinh yếu kém từ các trường THPT chuyển đến và thi hỏng tốt nghiệp các năm trước.
    -Một số học để nâng cao kiến thức không quan tâm đến việc thi đỗ hay hỏng.
    -Phần lớn đầu vào của học
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng