Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án nhà trẻ

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Xuân
Ngày gửi: 20h:39' 29-08-2011
Dung lượng: 36.5 KB
Số lượt tải: 182
Số lượt thích: 0 người

Lĩnh Vực PT ngôn ngữ
HĐ với văn học
Đề tài : Thơ : Bập bênh
Đối tượng :Trẻ 24-36 tháng
Thời gian: 15 phút
Ngày soạn : / 10 / 2010
Ngày dạy: /10 /10 /2010
Người soạn : Triệu Thị Trang

I.Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức :
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ và biết bắt chước đọc diễn cảm bài thơ
2.Kỹ năng :
- Rèn trẻ kĩ năng đọc diễn cảm và thuộc thơ
- PT’ Vốn từ cho trẻ
3. Thái độ :
- Trẻ yêu quý đồ chơi ngoài trời và thích được tham gia chơi t/c
- Có ý thức trong giờ học
4.Kết quả : khoảng 90-95% trẻ nắm được yêu cầu của bài
II.Chuẩn bị :
- Tranh thơ minh hoạ
III. Tiến trình hoạt động

Hoạt động bên cô
Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về đ/c quen thuộc của bé ( Cho trẻ hát bài “em búp bê”
Hoạt động 2: Dạy thơ
- Giới thiệu tên t/g, t/p
- Cô đọc lần 1 không tranh ( lời đọc diễn cảm thể hiện đúng ngữ điệu của nhịp thơ )
- Đọc lần 2 ,3 kèm tranh minh hoạ
* Trích dẫn làm rõ ý bài thơ (kèm tranh )
- Cô đọc từng câu thơ và cùng trẻ đàm thoại rõ ý bài thơ , cho trẻ nhắc lại từng câu thơ cùng cô
- Cho trẻ đọc lần 2
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?
- Bài thơ này do ai sáng tác ?
3Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thuộc thơ
- Đọc cả lớp 3-4 lần
- Đọc theo tổ
- đọc cá nhân
( Hình thức đọc luân phiên cho nhanh thuộc chú ý sửa sai cho trẻ )
4.Hoạt động4 : kết thúc
-Nào các con cùng cô hát bài “ Em búp bê” cho trẻ ra ngoài chơi

 Hoạt động bên trẻ

- Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô






- Cho 2-3 trẻ trả lời





- Bập bênh
- ….



- Trẻ đọc 3-4 lần
- Đọc 1 lần


No_avatar
THAY OI CHO CON HOI  KHONG CO CHUONG TRINH KHAI GIAI CUA TRUONG TIEU HOC XUAN LA LOP 2
No_avatar
Khóc
No_avatar
Hôn Mỉm cười
 
 
Gửi ý kiến
print