Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kế hoạch cá nhân


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thùy Liên (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:41' 25-08-2011
    Dung lượng: 65.5 KB
    Số lượt tải: 2752
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THPT CAO LÃNH 2 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỔ HÓA – SINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Mỹ Long, ngày 21 tháng 08 năm 2011

    KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2011 – 2012
    -------(-------

    Tên giáo viên: Nguyễn Thị Thùy Liên
    - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THPT Cao Lãnh 2, của tổ Hóa – Sinh. Nay cá nhân tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2011 – 2012 như sau:

    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    Thuận lợi:
    Tổ có 11 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Phong trào thi giáo viên giỏi được duy trì nhiều năm và đạt thành tích cao. Những giáo viên trẻ mới về trường vốn là những sinh viên giỏi, có năng lực.
    Được phân công dạy 4 lớp: 12CB1, 12CB5, 10A2 và 10A3.
    Tinh thần tự học rất cao, luôn trao dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
    Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ với đồng nhiệp.
    Các giáo viên của tổ nhiệt tình trong công tác và có nhiều sáng tạo trong công việc.
    Khó khăn:
    Là năm đầu tiên được phân công dạy khối 12 nên có rất nhiều thách thức với chương trình mới và kiến thức mới.
    Học sinh còn mất căn bản quá nhiều nên khó khăn trong quá trình giảng dạy.
    Học sinh học hai ca nên bị động về thời gian để phụ đạo học sinh yếu kém.
    Là một giáo viên trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như nắm bắt tâm sinh lí của học sinh một cách nhanh chóng.

    CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC
    Mục tiêu 1: Hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra của đại hội công nhân viên chức đầu năm. Phấn đâu đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (nếu được) và tổ lao động tiên tiến.
    Mục tiêu 2: Chỉ tiêu về lớp chủ nhiệm gồm 100 % học sinh lên lớp thẳng (không có học sinh thi lại hoặc lưu ban), 100% học sinh đạt hạnh kiểm từ khá trở lên (trong đó trên 90 % học sinh đạt hạnh kiểm tốt).
    Mục tiêu 3: Không chỉ dạy học sinh về chữ, bên cạnh đó còn giáo dục học sinh về nhân cách, đạo đức, lối sống để các em trưởng thành hơn.

    CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
    Nhiệm vụ :
    Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn (hồ sơ, giáo án) bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình mà Bộ, Sở GD-ĐT đã ban hành; thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của BGH và cấp trên.
    Đối với học sinh các lớp 10A: cần bám sát chương trình, giúp học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản SGK, rèn luyện kĩ năng làm bài, mở rộng kiến thức để tìm học sinh giỏi đưa vào đội tuyển HSG của trường. Đảm bảo cho học sinh đạt kết quả tốt trong kiểm tra, thi học kì.
    Đối với học sinh lớp 12: bám sát chương trình chuẩn kiến thức-kĩ năng, rèn kĩ năng làm bài tập trắc nghiệm cho học sinh, đảm bảo đạt kết quả tốt trong kiểm tra, thi TNTHPT, ĐH-CĐ.
    Trong giảng dạy cần chú trọng yêu cần giáo dục toàn diện, thông qua dạy chữ để dạy người, kết hợp lồng ghép bảo vệ môi trường vào môn học.
    Tạo điều kiện giúp đỡ học sinh tự học, tự đọc sách để nâng cao kiến thức.
    Về việc đổi mới phương pháp dạy học:
    Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là các khâu:
    + Soạn bài
    + Lên lớp
    + Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài
    Ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm vào dạy học, vào soạn giáo án điện tử.
    Kết hợp nhuần nhuyễn và có hiệu quả nhiều phương pháp tích cực nhằm phát huy hoạt động sáng tạo của học sinh.
    Hạn chế phương pháp thuyết trình.
    Hướng dẫn và rèn luyện cho học sinh các kĩ năng nhớ bài, kĩ năng giải nhanh các dạng bài tập và kĩ năng tiếp cận nguồn thông tin.
    Hoạt động nâng cao
    Coi thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn. Tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm và góp ý kiến một cách chân thành. Và dự 18 tiết/năm.
    Sử dụng ít nhất o2 tiết giáo án điện tử
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print