Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giáo án lớp 1 năm 2011-2012

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Xuyên
Ngày gửi: 20h:01' 24-08-2011
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 1138
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 1

Thứ 3: Ngày soạn: 21 /8/2010
Ngày giảng: 23/8/2010

Thủ công
BÀI: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA
VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG
I. Mục tiêu:
- Biết một số loại giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công
II. Đồ dùng dạy học:
- GV chuẩn bị các loại giấy màu, bìa và dụng cụ để học thủ công là kéo, hồ dán, thước kẻ…
III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh

1.Ổn định:
2.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh.
3.Bài mới:
Giới thiệu môn học, bài học và ghi tựa.
Hoạt động 1
Giới thiệu giấy, bìa.
GV đưa cho học sinh thấy một quyển sách và giới thiệu cho học sinh thấy được giấy là phần bên trong của quyển sách, mỏng; bìa được đóng phía ngaòi và dày hơn. Các lọai giấy và bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như: tre, nứa, bồ đề…
GV giới thiệu tiếp giấy màu để học thủ công có nhiều màu sắc khác nhau, mặt sau có kẻ ô.
Hoạt động 2
Giới thiệu dụng cụ học thủ công.
Thước kẻ: GV đưa cho học sinh nhận thấy thước kẻ và giới thiệu đây là thước kẻ được làm bằng gỗ hay nhựa… dùng thước để đo chiều dài. Trên mặt thước có chia vạch và đánh số.
Kéo: GV đưa cho học sinh nhận thấy cái kéo và giới thiệu công dụng của kéo dùng để cắt. Cần cẩn thận kẻo đứt tay.
Hồ dán: GV đưa cho học sinh nhận thấy lọ hồ dán và giới thiệu công dụng của hồ dán dùng để dán giấy… được chế từ các lọai bột có pha chất chống gián, chuột và đựng trong hộp nhựa.
4.Củng cố:
Hỏi tên bài, nêu lại công dụng và cách sử dụng các loại thủ công, dụng cụ học môn thủ công.
5.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
Nhận xét, tuyên dương các em học tốt.
Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau
Hát
Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra.




Học sinh quan sát và nhận biết giấy khác bìa như thế nào, công dụng của giấy và công dụng của bìa.







Học sinh quan sát lắng nghe từng dụng cụ thủ công và công dụng của nó.
Học sinh có thể nêu các loại thước kẻ, kéo lớn nhỏ khác nhau.













Học sinh nêu các dụng cụ học thủ công và công dụng của nó.
Chuẩn bị tiết sau.


********************************************
TNXH:
BÀI: CƠ THỂ CHÚNG TA
I. Mục tiêu:
- Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: Dầu, mình, chân tay và một số bộ phận bên ngoài như tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
II. Đồ dùng dạy học:
-Hình minh hoạ SGK
III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh

1.KTBC:
Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng học tập môn TNXH của học sinh.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài:
Nhìn từ bên ngoài các em có biết cơ thể chúng ta có những bộ phận chính nào không? Bài học TN-XH đầu tiên hôm nay sẽ giúp cho chúng ta thấy được điều đó. Ghi tựa.
Hoạt động 1:
Quan sát tranh tìm các bộ phận bên ngoài của cơ thể:
MĐ: Giúp học sinh biết chỉ và gọi tên các bộ phận chính bên ngoài cơ thể
Các bước tiến hành
Bước 1:
GV yêu cầu học sinh quan sát bức tranh 2 bạn nhỏ ở trang 4 trong SGK, chỉ vào tranh và nói tên các bộ phận của cơ thể, càng chi tiết càng tốt.
Học sinh hoạt động theo cặp, hai em ngồi cạnh nhau, lần lượt chỉ trên tranh và nói theo yêu cầu của GV. Khi em này chỉ thì em kia làm nhiệm vụ kiểm tra và ngược lại.
GV chú ý quan sát và nhắc nhở các em làm việc tích cực
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động
GV treo hình ở trang 4 SGK đã phóng to lên bảng, gọi học sinh bất kì lên bảng, chỉ vào tranh để nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Gọi một số em lên bảng chỉ vào tranh và nêu tên các bộ phận bên ngoài cơ thể.
GV kết luận: Cơ thể người gồm: Đầu, mình
 
Gửi ý kiến
print